Công nghệ
06/01/2018 09:30Alibaba hứng chỉ trích vì chia sẻ dữ liệu khách hàng

Cụ thể, Ant Financial, công ty con của Alibaba, tự động đánh chọn vào ô cho phép chia sẻ dữ liệu của hàng triệu người dùng mỗi ngày. Sau đó, những dữ liệu về thói quen mua sắm của khách hàng bị công ty này chia sẻ cho bên thứ ba.
Đây là công ty cung cấp nền tảng thanh toán di động và trực tuyến hỗ trợ người mua hàng Alipay trên các trang thương mại điện tử của Alibaba mà điển hình là Taobao.
“Điều đó giống như Taobao đang kiếm lợi từ việc bán thông tin của chúng tôi”, một người dùng bình luận trên mạng xã hội.
Trước sự thất vọng của khách hàng, Alibaba đã phải lên tiếng xin lỗi và công bố cách để người dùng thay đổi thiết lập tùy chọn.
Theo truyền thông phương tây, chuyện bán dữ liệu cá nhân diễn ra khá phổ biến ở Trung Quốc.
Theo Ngọc Mai (Thanh Niên Online)
Tin cùng chuyên mục








-
Trung ương xem xét bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa mới (18/07)
-
Vì sao không lộ CCCD, không tải app lạ, không ấn link lạ nhưng tài khoản ngân hàng vẫn bị hack sạch tiền bởi lừa đảo? (18/07)
-
Vỉa hè Hà Nội tiếp tục bị lấn chiếm dù đang ra quân xử lý (18/07)
-
Ông Kim Sang-sik giỏi gì nhất? (18/07)
-
6 loại cây nhỏ xinh nên đặt ở bàn làm việc: Vừa đẹp vừa như “thuốc an thần”, giảm căng thẳng (18/07)
-
Xót xa cảnh Katy Perry kìm nén, cố không khóc giữa lúc chia tay Orlando Bloom (18/07)
-
iPhone 17 Pro Max sẽ được trang bị công nghệ màn hình cao cấp mới (18/07)
-
Nhà Trắng giải thích về các vết bầm tím thường thấy trên tay ông Trump (18/07)
-
Giá vàng hôm nay 18/7/2025: Thế giới giảm liên tiếp, vàng miếng SJC vẫn nghe ngóng (18/07)
-
5 câu nói cha mẹ EQ thấp thường buột miệng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp - Càng nói, con càng tổn thương (18/07)
Bài đọc nhiều




