-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
Công nghệ
12/04/2019 12:56Amazon để hàng nghìn nhân viên nghe hội thoại của người dùng
Theo Bloomberg, Amazon sử dụng một nhóm nhân sự trên toàn cầu để phiên âm các lệnh thoại thu thập được từ người dùng, sau đó đưa chúng trở lại phần mềm để giúp cải thiện khả năng nhận dạng ngôn ngữ của Alexa. Từ đó, trợ lý ảo này có thể phản hồi hiệu quả hơn trong tương lai.
Số lượng nhân sự được công ty sử dụng lên tới hàng nghìn người, phân bố rải rác ở Mỹ, Costa Rica và Romania. Những người này phải nghe tới 1.000 clip âm thanh trong những ca làm việc kéo dài đến 9 tiếng. Nội dung của chúng được mô tả là "trần tục" và thậm chí đôi khi "có hơi hướng phạm tội".

Trả lời CNN, Amazon đã xác nhận việc họ thuê người nghe những gì khách hàng nói với Alexa. Nhưng công ty cho biết họ rất coi trọng "bảo mật và quyền riêng tư về thông tin cá nhân của khách hàng". Công ty khẳng định họ chỉ chú thích nội dung từ một "số lượng tương tác cực kỳ nhỏ của một nhóm khách hàng ngẫu nhiên".
Báo cáo cho biết Amazon cũng không thông báo cho người dùng Alexa biết họ sử dụng người thật để nghe các bản ghi âm. Trong phần trả lời câu hỏi thường gặp, công ty chỉ nói họ "sử dụng các câu lệnh được gửi tới Alexa để đào tạo hệ thống nhận dạng giọng nói và để máy học hiểu ngôn ngữ tự nhiên". Người dùng có thể từ chối cho Amazon sử dụng bản ghi âm giọng nói của mình để cải thiện phần mềm, trong phần cài đặt quyền riêng tư của ứng dụng Alexa.
Báo cáo cho biết các nhân viên kiểm tra nội dung trên không có quyền truy cập vào tên hoặc địa chỉ đầy đủ của khách hàng. Tuy nhiên, họ có thể biết số sê-ri của thiết bị và số tài khoản Amazon được liên kết.
"Nhân viên không có quyền truy cập trực tiếp vào thông tin có thể xác định người hoặc tài khoản là ai", đại diện của Amazon chia sẻ. "Mặc dù tất cả thông tin được xử lý bảo mật cao và chúng tôi sử dụng xác thực đa yếu tố để hạn chế quyền truy cập, mã hóa dịch vụ cũng như kiểm soát môi trường để bảo vệ thông tin, khách hàng luôn có thể xóa các phát ngôn của họ bất cứ lúc nào".
Đại diện công ty cũng tuyên bố không có âm thanh nào được lưu trữ trừ khi thiết bị hỗ trợ Alexa được kích hoạt bằng một từ khóa được dùng để đánh thức hệ thống.
"Theo mặc định, các thiết bị Echo được thiết kế để chỉ phát hiện từ khóa đánh thức mà người dùng đã chọn", người này cho biết. "Thiết bị phát hiện từ khóa bằng cách xác định các mẫu âm thanh phù hợp với từ khóa đó".
Amazon từng dính vào một scandal về quyền riêng tư liên quan đến trợ lý ảo Alexa. Năm ngoái, một người dùng Echo cho biết chiếc loa thông minh đã ghi âm cuộc trò chuyện và gửi tệp âm thanh cho một nhân viên Amazon ở Seattle, Mỹ. Công ty đã xác nhận lỗi và cho biết các micro của thiết đã nghe nhầm một loạt từ khi người dùng nói chuyện và gửi nhầm tin nhắn thoại.
Theo Bảo Nam (VnExpress.net)








- Tiêm kích, trực thăng chao liệng trên bầu trời Hà Nội (16:24)
- Cha dẫn hai con đi bộ 800 km để rèn ý chí (16:16)
- Bạn gái chiến sĩ A80: "Diễu binh về anh ấy sẽ cưới em" (16:12)
- Grab Việt Nam đề xuất hệ thống trạm sạc xe điện, đổi pin dùng chung cho xe điện (16:08)
- Cán bộ , công chức TP HCM được hỗ trợ tiền thuê nhà lên đến 10,4 triệu đồng/tháng (31 phút trước)
- Ông Trump gửi thư cảm ơn Thủ tướng Campuchia (31 phút trước)
- Vụ "ông hoàng Gangnam Style" PSY bị bắt: Vạch trần lời bao biện đánh tráo khái niệm, nguy cơ đi “bóc lịch” (40 phút trước)
- Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID (43 phút trước)
- Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn (46 phút trước)
- MU sắp thanh lý thành công Antony và Garnacho (54 phút trước)




