-
Vì sao tỷ lệ ung thư ở nước giàu cao hơn nước nghèo?
-
Vụ nữ sinh tử vong ở Vĩnh Long: Khởi tố tài xế
-
Vụ công an triệu tập người từng “tố” Công ty C.P. Việt Nam: Tình tiết pháp lý liên quan ông L.Q.N
-
Vụ 2 cháu bé ở Ninh Bình đi xe đạp ngã xuống kênh nước, lộ 'bẫy' chí mạng
-
Lào Cai: Nghi án chồng tẩm xăng đốt vợ khi đang ngủ rồi tự thiêu bất thành
-
Báo Trung Quốc bình luận đầy bất ngờ về “bóng đen” của Công Phượng
-
Cắt cabin xe đầu kéo đưa thi thể tài xế ra ngoài sau vụ tai nạn ở Thanh Hóa
-
Mất điện 6 lần/đêm, gia đình kéo nhau ra khách sạn ngủ tốn cả triệu đồng
-
Người phụ nữ khỏe mạnh sau gần nửa thế kỷ mắc ung thư tuyến giáp
-
Tranh cãi nam du khách nước ngoài mặc váy đồng bào Mông, quay video giải trí
Công nghệ
27/10/2024 06:33Apple bị hạ gục trên chiến trường smartphone tại Trung Quốc
Theo báo cáo mới nhất từ Canalys, thị trường smartphone Trung Quốc trong quý 3/2024 đã ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ với lượng xuất xưởng đạt 69,1 triệu chiếc, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất là sự vươn lên mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa như Vivo và Huawei.
Vivo tiếp tục dẫn đầu thị trường với 19% thị phần, tăng 3% so với quý trước. Thành công này được cho là nhờ chiến lược tập trung vào phân khúc tầm trung, đẩy mạnh bán hàng cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến.

Huawei cũng có màn trở lại ngoạn mục, vươn lên vị trí thứ hai với 16% thị phần. Canalys nhận định Huawei đã thành công trong việc hỗ trợ các sản phẩm flagship thông qua chiến lược kênh phân phối hiệu quả.
Trong khi đó, Apple lại "hụt hơi" với lượng xuất xưởng giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, rơi xuống vị trí thứ 5. Canalys cho rằng việc thiếu các dịch vụ Apple Intelligence trên dòng iPhone 16 có thể là nguyên nhân khiến Apple mất dần sức hút tại thị trường Trung Quốc.
Báo cáo cũng cho thấy xu hướng tương tự tại Ấn Độ, khi Vivo dẫn đầu thị trường trong khi Apple thậm chí không lọt vào top 5.
Những con số này cho thấy sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường smartphone, đặc biệt là tại các thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ. Các thương hiệu nội địa đang dần khẳng định vị thế của mình, trong khi các "ông lớn" quốc tế như Apple phải nỗ lực nhiều hơn để giữ vững thị phần.
Nguồn: GizmoChina
Theo Đào Hoàng (Nguoiduatin.vn)








- Sao nữ Vbiz bị hỏng mặt vì kem trộn, khắc phục nhiều tới mức bị gán là nghiện thẩm mỹ (14:33)
- Vì sao tỷ lệ ung thư ở nước giàu cao hơn nước nghèo? (14:20)
- Đòn trả đũa của Trung Quốc ‘kích hoạt’ lĩnh vực đất hiếm Mỹ, toàn ngành bùng nổ, thay đổi 180 độ vì ông Trump sẵn sàng dốc hầu bao (14:20)
- Chuyển nhượng Premier League: Các "ông lớn" phát cuồng vì bàn thắng (14:13)
- Vụ công an triệu tập người từng “tố” Công ty C.P. Việt Nam: Tình tiết pháp lý liên quan ông L.Q.N (14:09)
- Vụ nữ sinh tử vong ở Vĩnh Long: Khởi tố tài xế (14:07)
- Khách hàng đâm chủ tiệm bánh trọng thương để trả thù bị phục vụ nhầm món cách đây 4 năm (14:05)
- Xuất hiện xe máy điện Honda dùng sạc ô tô, cắm điện 20 phút đầy 80% pin, ra mắt ngay tháng sau (14:03)
- 65% người dùng Việt Nam đang xem và truy cập nội dung lậu (46 phút trước)
- Triệu Vy bị cấm giao dịch cổ phiếu (51 phút trước)



