-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Công nghệ
27/10/2024 13:33Apple bị hạ gục trên chiến trường smartphone tại Trung Quốc
Theo báo cáo mới nhất từ Canalys, thị trường smartphone Trung Quốc trong quý 3/2024 đã ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ với lượng xuất xưởng đạt 69,1 triệu chiếc, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất là sự vươn lên mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa như Vivo và Huawei.
Vivo tiếp tục dẫn đầu thị trường với 19% thị phần, tăng 3% so với quý trước. Thành công này được cho là nhờ chiến lược tập trung vào phân khúc tầm trung, đẩy mạnh bán hàng cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến.
Huawei cũng có màn trở lại ngoạn mục, vươn lên vị trí thứ hai với 16% thị phần. Canalys nhận định Huawei đã thành công trong việc hỗ trợ các sản phẩm flagship thông qua chiến lược kênh phân phối hiệu quả.
Trong khi đó, Apple lại "hụt hơi" với lượng xuất xưởng giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, rơi xuống vị trí thứ 5. Canalys cho rằng việc thiếu các dịch vụ Apple Intelligence trên dòng iPhone 16 có thể là nguyên nhân khiến Apple mất dần sức hút tại thị trường Trung Quốc.
Báo cáo cũng cho thấy xu hướng tương tự tại Ấn Độ, khi Vivo dẫn đầu thị trường trong khi Apple thậm chí không lọt vào top 5.
Những con số này cho thấy sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường smartphone, đặc biệt là tại các thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ. Các thương hiệu nội địa đang dần khẳng định vị thế của mình, trong khi các "ông lớn" quốc tế như Apple phải nỗ lực nhiều hơn để giữ vững thị phần.
Nguồn: GizmoChina
Theo Đào Hoàng (Nguoiduatin.vn)
- Va chạm xe buýt – xe bồn chở bê tông ở Hà Nội, tài xế mắc kẹt trong cabin (08:45)
- Thị trường ô tô 2025: Nghịch lý từ phân khúc "siêu xe" của giới nhà giàu Việt (08:43)
- Tâm thư lay động của CLB Philippines gửi bóng đá nữ Việt Nam sau chung kết SEA Games 33 (08:43)
- Cú sốc tại phòng nội soi: 11 bệnh nhân liên tiếp mắc ung thư thực quản và "thủ phạm" không ngờ từ bàn ăn (08:40)
- Nữ cử nhân bằng xuất sắc, IELTS 7.5 và ngã rẽ bất ngờ với nghề tư vấn "bất động sản cõi vĩnh hằng" (08:25)
- Hoàng Hường, Hằng Du Mục, Ngân 98: Mặt tối phía sau “đế chế” livestream trăm tỷ (08:20)
- Triệt phá "vòi bạch tuộc" lô đề 500 tỷ đồng tại Đồng Nai và TP.HCM: Lộ diện ông trùm 3 tiền án (08:14)
- Chung kết Miss Cosmo 2025: Mãn nhãn màn trình diễn bikini nóng bỏng của 21 người đẹp (08:12)
- Tổng thống Zelensky đưa ra điều kiện rút quân khỏi Donetsk: Hướng tới thiết lập khu kinh tế tự do (08:10)
- Mbappe cân bằng kỷ lục Ronaldo, Real Madrid rút ngắn cách biệt với Barca (08:09)