-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Công nghệ
27/10/2024 06:33Apple bị hạ gục trên chiến trường smartphone tại Trung Quốc
Theo báo cáo mới nhất từ Canalys, thị trường smartphone Trung Quốc trong quý 3/2024 đã ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ với lượng xuất xưởng đạt 69,1 triệu chiếc, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất là sự vươn lên mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa như Vivo và Huawei.
Vivo tiếp tục dẫn đầu thị trường với 19% thị phần, tăng 3% so với quý trước. Thành công này được cho là nhờ chiến lược tập trung vào phân khúc tầm trung, đẩy mạnh bán hàng cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến.

Huawei cũng có màn trở lại ngoạn mục, vươn lên vị trí thứ hai với 16% thị phần. Canalys nhận định Huawei đã thành công trong việc hỗ trợ các sản phẩm flagship thông qua chiến lược kênh phân phối hiệu quả.
Trong khi đó, Apple lại "hụt hơi" với lượng xuất xưởng giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, rơi xuống vị trí thứ 5. Canalys cho rằng việc thiếu các dịch vụ Apple Intelligence trên dòng iPhone 16 có thể là nguyên nhân khiến Apple mất dần sức hút tại thị trường Trung Quốc.
Báo cáo cũng cho thấy xu hướng tương tự tại Ấn Độ, khi Vivo dẫn đầu thị trường trong khi Apple thậm chí không lọt vào top 5.
Những con số này cho thấy sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường smartphone, đặc biệt là tại các thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ. Các thương hiệu nội địa đang dần khẳng định vị thế của mình, trong khi các "ông lớn" quốc tế như Apple phải nỗ lực nhiều hơn để giữ vững thị phần.
Nguồn: GizmoChina
Theo Đào Hoàng (Nguoiduatin.vn)








- Cháy chung cư mini ở Hà Nội, mùi khét nồng nặc, người dân hoảng loạn (19:18)
- Vietnam Airlines nêu lý do cấm sử dụng pin sạc dự phòng lithium trên máy bay (19:01)
- Nguyên "Bộ trưởng bão lụt" Lê Huy Ngọ qua đời (41 phút trước)
- Công Vinh gây phản cảm vì hình ảnh lố "nhức mắt" (54 phút trước)
- Vì sao hàng trăm Giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh? (59 phút trước)
- Chỉ đạo mới của Thủ tướng về miễn học phí, hỗ trợ bữa ăn trưa cho học sinh trên toàn quốc (1 giờ trước)
- Trùm giang hồ Long "tròn" lĩnh án (1 giờ trước)
- Tình hình hiện tại của người sống sót duy nhất trong thảm kịch máy bay Air India sau 3 tháng (1 giờ trước)
- Bị kết luận phạm tội diệt chủng ở Gaza, Israel phản ứng (1 giờ trước)
- HLV đầu tiên mất việc ở V.League 2025/26 (2 giờ trước)




