-
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? -
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người -
Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết -
Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay -
Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công -
Ông Lê Ngọc Sơn làm Chủ tịch PVN -
Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao?
Công nghệ
10/05/2024 15:30Apple chính thức xin lỗi và hứa loại bỏ chiến dịch quảng cáo gây phẫn nộ
Apple đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi và thay đổi kế hoạch chiến dịch quảng cáo cho iPad Pro mới ra mắt sau khi chiến dịch quảng bá "Crush!" gây ra làn sóng phản ứng gay gắt từ cộng đồng nghệ sĩ và các nhà sáng tạo.
Quảng cáo "Crush!" miêu tả việc nghiền nát các dụng cụ âm nhạc, sơn, ống kính máy ảnh, sách, nhân vật điện ảnh, tượng điêu khắc và nhiều vật dụng sáng tạo khác. Ý tưởng của quảng cáo là tất cả những công việc sáng tạo đó đều có thể được thực hiện bằng iPad. Tuy nhiên, thông điệp này đã khiến giới sáng tạo phẫn nộ vì cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng.
Trong một tuyên bố gửi tới Ad Age vào thứ Năm, ông Tor Myhren, Phó Chủ tịch Tiếp thị Truyền thông của Apple, đã chính thức lên tiếng xin lỗi: "Sự sáng tạo nằm trong bản chất của Apple, và rất quan trọng đối với chúng tôi trong việc thiết kế sản phẩm nhằm tăng cường sự sáng tạo trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi luôn là tôn vinh các cách thức đa dạng mà người dùng thể hiện chính mình và hiện thực hóa ý tưởng của họ thông qua iPad. Chúng tôi đã không đạt được điều đó với video này, và chúng tôi rất lấy làm tiếc."
Ngoài lời xin lỗi công khai, Apple cũng thông báo sẽ rút lại kế hoạch chiếu quảng cáo "Crush!" trên truyền hình. Trước đó, đoạn quảng cáo này đã được đăng tải trên Twitter của CEO Tim Cook và kênh YouTube của Apple vào thứ Ba tuần trước.
Trước đó khi đoạn quảng cáo này xuất hiện, Hugh Grant, diễn viên nổi tiếng tại Hollywood đã bày tỏ sự khó chịu của mình với lời bình luận trên X cho biết: "Sự hủy hoại trải nghiệm con người. Đến từ Thung lũng Silicon."
Có thể đoạn quảng cáo này sẽ không gặp vấn đề gì nhiều năm trước, nhưng với sự xuất hiện của AI tạo sinh đang nổi lên gần đây, đoạn quảng cáo này đang gây ra các liên tưởng phản cảm về những lo ngại ngày càng tăng của công chúng với AI.
Những hệ thống AI loại này có khả năng "học hỏi" và tái tạo lại các tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc, văn học... từ dữ liệu nguồn là những sản phẩm sáng tạo của con người. Giới nghệ sĩ lo ngại AI tạo sáng tạo sẽ đe dọa đến nghề nghiệp và quyền sở hữu trí tuệ của họ. Với ngụ ý "nghiền nát" sự sáng tạo của con người, quảng cáo iPad Pro của Apple đã khiến nhiều người liên tưởng đến nỗi lo sợ đó một cách vô tình.
Theo Nguyễn Hải (Nguoiduatin.vn)
- Quả bóng đồng nữ 2025 Thùy Trang bức xúc (26/12/25 23:03)
- NÓNG: Bộ Giáo dục "chốt" bộ SGK dùng chung toàn quốc từ năm học 2026-2027 (26/12/25 22:55)
- Sau 12 lần nâng cấp, "siêu ứng dụng" VNeID đã khác gì? (26/12/25 22:45)
- Nga cảnh báo công dân hạn chế tới Đức (26/12/25 22:36)
- Nguyễn Hoàng Đức lần thứ 3 giành Quả bóng vàng Việt Nam (26/12/25 22:20)
- Người đàn ông bị đâm tử vong ở Lào Cai, nghi phạm được xác định là vợ nạn nhân (26/12/25 22:06)
- Cổ phiếu “họ Vin” lao dốc, tỷ phú Phạm Nhật Vượng "mất" nhiều tiền nhất thế giới hôm nay (26/12/25 21:55)
- Google gây bất ngờ khi thử nghiệm cho phép đổi địa chỉ Gmail (26/12/25 21:27)
- Xe khách 34 chỗ chở gần 50 người, chủ xe và tài xế bị phạt gần 100 triệu đồng (26/12/25 21:22)
- VFF xử phạt 5 cầu thủ bị nghi tiêu cực tại Giải U19 quốc gia 2025 - 2026 (26/12/25 21:15)