Công nghệ
17/01/2018 10:13Apple gây bất ngờ với danh sách 10 smartphone bán chạy nhất TQ
Trong tốp 10 smartphone bán chạy nhất Trung Quốc năm ngoái có 3 sản phẩm của Oppo, 2 sản phẩm đến từ các thương hiệu Vivo, Apple và Honor của Huawei cũng như một sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi.
Đáng chú ý, Apple là công ty ngoại duy nhất có thiết bị góp mặt trong danh sách này. Các nhà sản xuất smartphone nội địa Trung Quốc đạt kết quả kinh doanh tốt nhất rõ ràng là Oppo, Vivo (cả 2 thương hiệu này đều thuộc sở hữu của tập đoàn điện tử BBK), Huawei và Xiaomi.
Theo bảng xếp hạng, Oppo R9s là thiết bị bán chạy nhất Trung Quốc trong năm 2017, chiếm 3% tổng số máy bán ra tại thị trường này. Vị trí thứ hai bất ngờ thuộc về iPhone 7 Plus với 2,8% thị phần, trong khi Vivo X9 đạt vị trí thứ ba với 2,7% thị phần.
Người dùng Trung Quốc dường như rất ưa chuộng các smartphone tầm trung, ngoại trừ trường hợp của bộ đôi sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Apple (iPhone 7 và iPhone 7 Plus). Số lượng máy bán ra trung bình hàng tháng của tất các mẫu trong tốp 10 smartphone bán chạy nhất Trung Quốc năm 2017 là 1 triệu chiếc.
Trang Counterpoint nhận định, thành công của Oppo là do hãng không ngừng chú trọng tiếp thị các sản phẩm của mình là "chuyên gia chụp 'tự sướng' (selfie)" và duy trì mạng lưới kho lữu trữ ngoại tuyến khổng lồ. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm của hãng đều có giá bán phải chăng, trong khoảng từ 200 - 450 USD, thuộc phân khúc smartphone bán chạy nhất ở thị trường Trung Quốc. Hơn thế nữa, hãng cũng phát hành số lượng hạn chế các mẫu để có thể tập trung chiến dịch marketing mạnh nhất cho từng thiết bị.

Trong khi đó, việc Apple trình làng iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X đã dẫn tới việc hãng giảm 16% giá lên kệ của iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Đây được coi là nguyên nhân chính khiến bộ đôi sản phẩm này trở nên hấp dẫn hơn với người dùng Trung Quốc.
Trong năm 2018, Counterpoint dự đoán, màn hình không mép viền sẽ trở thành một đặc tính tiêu chuẩn của các thiết bị trong tốp 10 smartphone bán chạy tại Trung Quốc. Các khả năng chụp ảnh được quảng bá tốt dự kiến cũng tiếp tục là yếu tố quan trọng khi người dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới chọn mua smartphone.
Theo Tuấn Anh (VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Danh sách du khách có mặt trên tàu gặp nạn khi du lịch trên vịnh Hạ Long: Hơn 20 trẻ em, bé nhỏ nhất mới 2 tuổi, đa số đều ở Hà Nội (19/07)
-
Vụ lật tàu Vịnh Hạ Long: Bé trai thoát chết thần kỳ sau 4 giờ mắc kẹt trong khoang kín (19/07)
-
Tuyên bố "chơi lớn" làm được chatbot mạnh hơn ChatGPT, Dược sĩ Tiến có tiềm lực tài chính mạnh thế nào? (19/07)
-
Phát ngôn gây sốc của 1 Em Xinh: "Tôi cực kỳ thích đẻ, thích đau đớn và bị hành khi mang thai" (19/07)
-
Nữ sinh Đắk Lắk bất ngờ đỗ tốt nghiệp sau khi bị từ chối cho học lại (19/07)
-
Doanh nghiệp nghìn tỷ của CEO ngoại tình rúng động thế giới đang kinh doanh ra sao? (19/07)
-
Diệp Lâm Anh đáp trả không khoan nhượng khi bị doạ bom đơn hàng, quay lưng hậu họp báo của Jack (19/07)
-
Mở hộp bánh tại sân bay, phát hiện cảnh tượng nổi da gà (19/07)
-
Bức ảnh công nhân đu dây bị mắc kẹt được chia sẻ trong ngày giông lốc kinh hoàng ở Hà Nội: “Mong đồng bào bình an!” (19/07)
-
Thủ đoạn của cặp vợ chồng lừa đảo bán căn hộ trái phép ở TPHCM (19/07)
Bài đọc nhiều




