-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Công nghệ
17/01/2018 17:13Apple gây bất ngờ với danh sách 10 smartphone bán chạy nhất TQ
Trong tốp 10 smartphone bán chạy nhất Trung Quốc năm ngoái có 3 sản phẩm của Oppo, 2 sản phẩm đến từ các thương hiệu Vivo, Apple và Honor của Huawei cũng như một sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi.
Đáng chú ý, Apple là công ty ngoại duy nhất có thiết bị góp mặt trong danh sách này. Các nhà sản xuất smartphone nội địa Trung Quốc đạt kết quả kinh doanh tốt nhất rõ ràng là Oppo, Vivo (cả 2 thương hiệu này đều thuộc sở hữu của tập đoàn điện tử BBK), Huawei và Xiaomi.
Theo bảng xếp hạng, Oppo R9s là thiết bị bán chạy nhất Trung Quốc trong năm 2017, chiếm 3% tổng số máy bán ra tại thị trường này. Vị trí thứ hai bất ngờ thuộc về iPhone 7 Plus với 2,8% thị phần, trong khi Vivo X9 đạt vị trí thứ ba với 2,7% thị phần.
Người dùng Trung Quốc dường như rất ưa chuộng các smartphone tầm trung, ngoại trừ trường hợp của bộ đôi sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Apple (iPhone 7 và iPhone 7 Plus). Số lượng máy bán ra trung bình hàng tháng của tất các mẫu trong tốp 10 smartphone bán chạy nhất Trung Quốc năm 2017 là 1 triệu chiếc.
Trang Counterpoint nhận định, thành công của Oppo là do hãng không ngừng chú trọng tiếp thị các sản phẩm của mình là "chuyên gia chụp 'tự sướng' (selfie)" và duy trì mạng lưới kho lữu trữ ngoại tuyến khổng lồ. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm của hãng đều có giá bán phải chăng, trong khoảng từ 200 - 450 USD, thuộc phân khúc smartphone bán chạy nhất ở thị trường Trung Quốc. Hơn thế nữa, hãng cũng phát hành số lượng hạn chế các mẫu để có thể tập trung chiến dịch marketing mạnh nhất cho từng thiết bị.

Trong khi đó, việc Apple trình làng iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X đã dẫn tới việc hãng giảm 16% giá lên kệ của iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Đây được coi là nguyên nhân chính khiến bộ đôi sản phẩm này trở nên hấp dẫn hơn với người dùng Trung Quốc.
Trong năm 2018, Counterpoint dự đoán, màn hình không mép viền sẽ trở thành một đặc tính tiêu chuẩn của các thiết bị trong tốp 10 smartphone bán chạy tại Trung Quốc. Các khả năng chụp ảnh được quảng bá tốt dự kiến cũng tiếp tục là yếu tố quan trọng khi người dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới chọn mua smartphone.
Theo Tuấn Anh (VietNamNet)








- "Đếm ngược" siêu động đất rãnh Nankai: Nhật Bản phát hiện sụt lún bất thường, xác suất thảm hoạ ập đến lên tới 90% (16:25)
- Bắt tạm giam nam thanh niên 28 tuổi ở Long Thành, công an khuyến cáo người dân cảnh giác (16:22)
- 6 loại nước uống rẻ tiền giúp thải độc gan, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ (16:19)
- Sau 10 năm, người vợ xinh đẹp đến mức ai cũng phải ngoái nhìn, giờ lại khiến tôi run sợ (16:17)
- Sàn Nasdaq của Mỹ chúc mừng chứng khoán Việt Nam được nâng hạng (16:15)
- Trịnh Sảng ê chề: Bị xem như con rối mua vui, đến cha mẹ cũng từ mặt sau khi làm "vợ bé" đại gia? (16:14)
- Ô tô sụt hố sâu hơn 1m ở Hà Nội, xe cứu hộ đến hiện trường cũng gặp nạn (16:10)
- Đường phố Thái Nguyên ngập bùn đất sau lũ lịch sử, người dân tất bật dọn dẹp (16:01)
- Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia lên tiếng về tranh cãi từ nhóm 7 cầu thủ nhập tịch (58 phút trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt giảm (1 giờ trước)




