-
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học -
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! -
Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt -
Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C -
Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài -
Công an Hà Nội phát cảnh báo khẩn tới người dân về chiêu trò "phạt nguội" -
Thân thế vị trưởng thôn trẻ giàu nhất Việt Nam: Sở hữu biệt phủ nghìn tỉ, tiềm lực tài chính đáng nể -
Ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ hoàn toàn mất hứng thú với đàn ông? Câu trả lời là... -
Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết -
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu!
Công nghệ
17/01/2018 17:13Apple gây bất ngờ với danh sách 10 smartphone bán chạy nhất TQ

Trong tốp 10 smartphone bán chạy nhất Trung Quốc năm ngoái có 3 sản phẩm của Oppo, 2 sản phẩm đến từ các thương hiệu Vivo, Apple và Honor của Huawei cũng như một sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi.
Đáng chú ý, Apple là công ty ngoại duy nhất có thiết bị góp mặt trong danh sách này. Các nhà sản xuất smartphone nội địa Trung Quốc đạt kết quả kinh doanh tốt nhất rõ ràng là Oppo, Vivo (cả 2 thương hiệu này đều thuộc sở hữu của tập đoàn điện tử BBK), Huawei và Xiaomi.
Theo bảng xếp hạng, Oppo R9s là thiết bị bán chạy nhất Trung Quốc trong năm 2017, chiếm 3% tổng số máy bán ra tại thị trường này. Vị trí thứ hai bất ngờ thuộc về iPhone 7 Plus với 2,8% thị phần, trong khi Vivo X9 đạt vị trí thứ ba với 2,7% thị phần.
Người dùng Trung Quốc dường như rất ưa chuộng các smartphone tầm trung, ngoại trừ trường hợp của bộ đôi sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Apple (iPhone 7 và iPhone 7 Plus). Số lượng máy bán ra trung bình hàng tháng của tất các mẫu trong tốp 10 smartphone bán chạy nhất Trung Quốc năm 2017 là 1 triệu chiếc.
Trang Counterpoint nhận định, thành công của Oppo là do hãng không ngừng chú trọng tiếp thị các sản phẩm của mình là "chuyên gia chụp 'tự sướng' (selfie)" và duy trì mạng lưới kho lữu trữ ngoại tuyến khổng lồ. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm của hãng đều có giá bán phải chăng, trong khoảng từ 200 - 450 USD, thuộc phân khúc smartphone bán chạy nhất ở thị trường Trung Quốc. Hơn thế nữa, hãng cũng phát hành số lượng hạn chế các mẫu để có thể tập trung chiến dịch marketing mạnh nhất cho từng thiết bị.
Trong khi đó, việc Apple trình làng iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X đã dẫn tới việc hãng giảm 16% giá lên kệ của iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Đây được coi là nguyên nhân chính khiến bộ đôi sản phẩm này trở nên hấp dẫn hơn với người dùng Trung Quốc.
Trong năm 2018, Counterpoint dự đoán, màn hình không mép viền sẽ trở thành một đặc tính tiêu chuẩn của các thiết bị trong tốp 10 smartphone bán chạy tại Trung Quốc. Các khả năng chụp ảnh được quảng bá tốt dự kiến cũng tiếp tục là yếu tố quan trọng khi người dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới chọn mua smartphone.
Theo Tuấn Anh (VietNamNet)
- Thùy Tiên khai bất ngờ về kết quả báo cáo kẹo Kera, 3 bị cáo cùng sử dụng (13:43)
- Quốc gia có diện tích chỉ bằng 1/8 Hà Nội viết kỳ tích với vé dự World Cup (13:42)
- Người trong cuộc lên tiếng vụ MC chạm ngực nữ trợ lý gây tranh cãi (13:41)
- Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học (13:40)
- Đây là mẫu smartphone giá rẻ chưa đầy 3 triệu vừa ra mắt, màn lớn 120Hz zịn hơn iPhone 16 Plus (13:31)
- Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! (2 giờ trước)
- Vụ Malaysia gian lận nhập tịch: FIFA quyết chơi tới cùng, muốn điều tra hình sự tại 5 quốc gia (2 giờ trước)
- Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt (2 giờ trước)
- Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C (2 giờ trước)
- Hoàn Châu Cách Cách 2025 bị chê thảm họa, "phá nát" tác phẩm gốc (2 giờ trước)