-
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ -
Những ai được nhận 1 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán 2026? -
Miền Trung oằn mình trong lũ dữ: 9 người chết, 5 người mất tích, nhiều nơi bị cô lập -
Vụ người phụ nữ Việt bị sát hại tại Nhật: Gia đình nén bi thương đón tro cốt, hé lộ cuộc gọi định mệnh lúc 7:06 sáng
Công nghệ
31/05/2018 17:15Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018
Theo bảng xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes, Apple đã một lần nữa trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Theo đó, giá trị ước tính của Apple năm 2018 ước đạt 182.8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017. Con số này bỏ xa hai cái tên xếp ở vị trí thứ 2 và 3 là Google (132.1 tỷ USD) và Microsfoft (104.9 tỷ USD).
Nếu nói về Apple, có một điều đáng chú ý khi mà dù bán ít hơn Samsung, Táo khuyết vẫn chiếm tới 87% lợi nhuận của ngành sản xuất các thiết bị di động. Đây chính là lý do giải thích cho vị trí vững chắc của Apple. Bên cạnh Apple, giá trị thương hiệu của Google cũng đã tăng tới 30% so với năm ngoái.
Trong top 5 của bảng xếp hạng các thương hiệu trị giá nhất hành tinh, Amazon đã vượt mặt CocaCola để trở thành thương hiệu có giá trị thứ 5 với con số ước tính là 70.9 tỷ USD. Dù gặp phải rắc rối với vụ bê bối dò rỉ dữ liệu người dùng, Facebook của tỷ phú Mark Zuckerberg vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu ước đạt 94.8 tỷ USD.
Danh sách của Forbes lập ra dựa trên số liệu thống kê về hệ số giá trên lợi nhuận mỗi cổ phiếu (tỷ số P/E) trong vòng 3 năm liên tiếp, bên cạnh đó việc ước tính giá trị từng nhóm ngành mà các doanh nghiệp tham gia. Các công nghệ thường có tỷ lệ P/E khá cao, điều này dẫn đến việc nhóm ngành này luôn được xếp đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất.
Ngoài những cái tên kể trên, trong top 100 các thương hiệu giá trị nhất hành tinh còn có sự hiện diện của những tên tuổi trong làng công nghệ như AT&T (thứ 10), Verizon (thứ 19), T-Mobile (thứ 72) và Huawei (thứ 79).
Theo Tuấn Nghĩa (VietNamNet)
- Hội tóc bạc "chất lừ" giữa Hà Nội: U60 vẫn sang, đẹp, khiến giới trẻ phải trầm trồ (15:14)
- Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao (15:11)
- Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm (15:05)
- Nghệ An: Bắt quả tang 3 người đàn ông "làm điều mờ ám" (15:00)
- Thay đổi lớn cho giao thông TP.HCM: Tuyến metro Cần Giờ chốt khởi điểm từ ga Bến Thành, liên thông toàn mạng lưới (23 phút trước)
- Những món ăn tiện lợi đang lấy dần sức khỏe thận của bạn mà không hay biết (32 phút trước)
- Google nâng cấp lớn cho Gemini: Đưa file tài liệu, tự biến thành bài thuyết trình hoàn chỉnh (32 phút trước)
- Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể (41 phút trước)
- Bé gái 13 tuổi mất tích khó hiểu, 7 ngày sau được phát hiện ở nơi khó ngờ (50 phút trước)
- “Run Rẩy Giữa Tâm Bão”: Malaysia Chờ Phán Quyết Sống Còn Của FIFA Về Vụ Gian Lận Hồ Sơ Nhập Tịch (51 phút trước)