-
Nước Hồ Tây có đủ để "hồi sinh" sông Tô Lịch?
-
Thực hư tin cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin mua pizza đãi 6.500 cán bộ trại giam và bạn tù
-
Lan Phương tố ông xã lừa dối, bạo hành tinh thần suốt 7 năm hôn nhân, chồng Tây nói gì?
-
Nguy cơ Tây Ban Nha từ chối dự World Cup 2026
-
Truy nã toàn quốc đối tượng đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Hữu Nghĩa
-
Xe tải lao vào chợ làm 12 người thương vong: Đau đớn nhìn vợ mang bầu tử nạn
-
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Người vi phạm bị xử lý ra sao?
-
"Sếp" doanh nghiệp nhà nước có lương cơ bản cao nhất 80 triệu đồng/tháng
-
Áp thấp nhiệt đới tiến vào Biển Đông, sắp mạnh lên thành bão số 8
-
"Ôm" tiền tỷ, cha mẹ chật vật mua nhà Hà Nội cho con học đại học
Công nghệ
31/05/2018 10:15Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018
Theo bảng xếp hạng của tạp chí danh tiếng Forbes, Apple đã một lần nữa trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Theo đó, giá trị ước tính của Apple năm 2018 ước đạt 182.8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017. Con số này bỏ xa hai cái tên xếp ở vị trí thứ 2 và 3 là Google (132.1 tỷ USD) và Microsfoft (104.9 tỷ USD).
Nếu nói về Apple, có một điều đáng chú ý khi mà dù bán ít hơn Samsung, Táo khuyết vẫn chiếm tới 87% lợi nhuận của ngành sản xuất các thiết bị di động. Đây chính là lý do giải thích cho vị trí vững chắc của Apple. Bên cạnh Apple, giá trị thương hiệu của Google cũng đã tăng tới 30% so với năm ngoái.

Trong top 5 của bảng xếp hạng các thương hiệu trị giá nhất hành tinh, Amazon đã vượt mặt CocaCola để trở thành thương hiệu có giá trị thứ 5 với con số ước tính là 70.9 tỷ USD. Dù gặp phải rắc rối với vụ bê bối dò rỉ dữ liệu người dùng, Facebook của tỷ phú Mark Zuckerberg vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu ước đạt 94.8 tỷ USD.
Danh sách của Forbes lập ra dựa trên số liệu thống kê về hệ số giá trên lợi nhuận mỗi cổ phiếu (tỷ số P/E) trong vòng 3 năm liên tiếp, bên cạnh đó việc ước tính giá trị từng nhóm ngành mà các doanh nghiệp tham gia. Các công nghệ thường có tỷ lệ P/E khá cao, điều này dẫn đến việc nhóm ngành này luôn được xếp đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất.
Ngoài những cái tên kể trên, trong top 100 các thương hiệu giá trị nhất hành tinh còn có sự hiện diện của những tên tuổi trong làng công nghệ như AT&T (thứ 10), Verizon (thứ 19), T-Mobile (thứ 72) và Huawei (thứ 79).
Theo Tuấn Nghĩa (VietNamNet)








- Xót xa hai vợ chồng tử vong, người con bị thương nặng sau khi lọt gầm xe tải (08:50)
- Buông tay để con lớn (08:41)
- Bỏ hình thức "đuổi học", học sinh bị kỷ luật cao nhất chỉ viết kiểm điểm (08:38)
- Giá vàng hôm nay, 18-9: Sụt giảm rất mạnh (08:38)
- MV chủ đề Anh Trai Say Hi mùa 2 đã ra lò: Từ đầu đến cuối như là Rap Việt! (08:37)
- 224 ứng dụng Android độc hại vừa bị Google cho bay màu (08:34)
- Lái xe "chặt chém" 2,5 triệu đồng cuốc taxi từng có tiền án về tội cướp tài sản (08:22)
- 9X TPHCM nuôi vịt từ trứng lộn, chăm như con, đưa đi làm, chụp ảnh kỷ niệm (08:20)
- Lãnh đạo Hamas tái xuất, tiết lộ khoảnh khắc bị Israel không kích ở Qatar (08:14)
- Số phận lại "trêu" Công Phượng và đồng đội? (08:10)




