-
Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? -
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng -
Ngày nào cũng uống cà phê sữa: Cơ thể sẽ thay đổi ra sao? -
Tiết kiệm "nóng" trở lại: Lãi suất gần 7%/năm xuất hiện, ngân hàng tặng vàng hút khách! -
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt
Công nghệ
26/03/2023 17:00Apple làm phim chiếu rạp
Theo Bloomberg, Apple đã tiếp cận một số hãng phim để hợp tác làm các bộ phim ra mắt năm nay và tương lai. Dù kế hoạch vẫn chưa hoàn thiện, công ty muốn chiếu phim tại hàng nghìn rạp trong ít nhất 1 tháng. Hiện tại, phim của Apple đầu tư chỉ chiếu độc quyền trên dịch vụ streaming của hãng và hạn chế phát hành ngoài rạp.
Các bộ phim tiềm năng bao gồm "Killers of the Flower Moon” của Martin Scorsese, "Argylle" của Matthew Vaughn, "Napoleon" của Ridley Scott.
Thông tin này giúp cổ phiếu của nhiều hệ thống rạp như AMC, IMAX, Cinemark bật tăng trong phiên giao dịch sớm ngày 23/3.
Trước đó, Amazon – đối thủ của Apple – cũng đưa ra kế hoạch tương tự, đầu tư 1 tỷ USD sản xuất 12 – 15 phim mỗi năm, chỉ chiếu rạp. Amazon đã hoàn tất thương vụ mua lại hãng phim MGM với giá 8,5 tỷ USD năm ngoái.
Shawn Robbins, nhà phân tích trưởng tại Box Office Pro, nhận xét, do thị trường streaming bắt đầu bão hòa, “con lắc” sẽ quay lại điểm cân bằng và xu hướng sắp tới là các công ty streaming sẽ đánh vào rạp chiếu phim. Dù vậy, doanh số vé xem phim vẫn chưa phục hồi về mức trước dịch Covid-19 bất chấp các bộ phim bom tấn như “Avatar: The Way of Water” hay “Creed III”.
Theo dữ liệu từ Comscore, các phòng vé tại Mỹ đem về doanh thu 7,5 tỷ USD năm ngoái, tăng gần 70% so với một năm trước nhưng vẫn thấp hơn 30% mức trước dịch (11 tỷ USD). Tuy nhiên, với việc các “đại gia” như Apple, Amazon đầu tư, thị trường có thể khôi phục nhanh hơn.
Theo nhà phân tích Geetha Ranganathan của Bloomberg, Universal chi khoảng 1 tỷ USD mỗi năm giai đoạn 2018 – 2019 cho phim chiếu rạp, mang về doanh thu phòng vé 1,6 tỷ USD. Như vậy, Apple và Amazon cũng có thể kiếm được số tiền tương tự. Doanh số phòng vé nói chung sẽ tăng hơn 20% so với con số ước tính 8,3 đến 8,5 tỷ USD của năm 2023.
Theo Du Lam (VietNamNet)
- Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? (53 phút trước)
- Cựu Thủ tướng Thaksin bị tòa án tối cao yêu cầu nộp khoản thuế khổng lồ hơn 500 triệu USD (54 phút trước)
- Ông Phan Thiên Định được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (57 phút trước)
- Robot AI trong Cách Em 1 Milimet chiếm sóng, gây sốt hơn cả nam nữ chính (1 giờ trước)
- Tiền vệ tuyển Việt Nam bật khóc khi nhận dây chuyền kim cương khắc số áo từ mẹ vợ trong ngày cưới (1 giờ trước)
- VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, ‘chân ái’ cho người mua ô tô lần đầu (1 giờ trước)
- Hà Nội triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới (1 giờ trước)
- Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng (1 giờ trước)
- Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa (1 giờ trước)
- Á hậu Hương Ly ấn định ngày cưới, tổ chức hôn lễ tại Hà Nội cùng chồng doanh nhân (1 giờ trước)