-
Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết -
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! -
Miền Bắc mưa rét đến bao giờ? -
Hình ảnh hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục tại phiên toà sáng nay -
Tìm thấy vật dụng quan trọng được cho là của tài xế xe container bị lũ cuốn trôi ở nơi không ngờ -
Danh tính mẹ bỉm bế con đi tiêm khiến dân tình trầm trồ vì giống 'mỹ nhân đẹp nhất Philippines' -
Hà Nội: Lời khai gây bất ngờ của tài xế xe tải làm rơi bùn khiến nhiều người ngã -
Cảnh sát Campuchia tóm gọn toàn bộ nhóm phạm nhân nổ súng cướp tòa án -
Tử vi thứ 4 ngày 19/11/2025 của 12 con giáp: Tý lộc lá, Hợi vất vả -
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất
Công nghệ
27/10/2021 16:00Apple mất thương hiệu MatePod vào tay Huawei
Báo cáo từ South China Morning Post cho biết, nhà sản xuất iPhone đã phản đối việc Huawei có trụ sở tại Thâm Quyến sử dụng nhãn hiệu “MatePod” trong danh mục tai nghe “với lý do giống với nhãn hiệu riêng của Apple đối với các thuật ngữ Pod, gồm iPod, EarPods và AirPods”.

Theo văn phòng nhãn hiệu của Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA), Apple đã lập luận rằng Huawei đã “sao chép một cách ác ý” các nhãn hiệu của mình, và điều này “có thể có tác động tiêu cực đến xã hội”. Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc không thấy lập luận của Apple là thuyết phục.
Cơ quan quản lý nhãn hiệu của quốc gia đông dân nhất thế giới cho rằng “không có đủ bằng chứng” chứng minh việc sử dụng tên nhãn hiệu MatePod của Huawei là sao chép. Điều này có nghĩa Huawei sẽ được cấp phép sử dụng nhãn hiệu MatePod, mặc dù Apple vẫn có quyền nộp đơn kháng cáo bổ sung lên CNIPA để lật ngược lại quyết định này.
Dữ liệu nghiên cứu từ Counterpoint Research cho thấy, Apple đã xuất xưởng khoảng 72,8 triệu chiếc AirPods vào năm ngoái, giúp công ty thống trị thị trường tai nghe không dây thực sự (TWS) với 31% thị phần. Tuy nhiên, thị trường toàn cầu đối với lĩnh vực TWS đã chứng kiến sự tăng trưởng theo quý trong quý 2/2021, điều này có nghĩa Apple đã mất thị phần đáng kể bất chấp việc giá AirPods đã giảm mạnh.
Nhà phân tích cấp cao của Counterpoint Research, Liz Lee, cho biết “rất có thể AirPods 3 sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng tổng thể của Apple TWS lên 80 triệu chiếc trong năm nay”.
Theo CTV Kiến An (Vov.vn)
- Cháy rụi "bảo vật 1.500 năm tuổi", lộ ra là công trình mới xây năm 2009 (21 phút trước)
- Rộ tin NSƯT Kim Tuyến và Đồng Ánh Quỳnh hẹn hò với loạt bằng chứng khó chối cãi (26 phút trước)
- "Bỏ" tuyển Tây Ban Nha, Yamal tiệc tùng thâu đêm với các cô gái (28 phút trước)
- Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết (34 phút trước)
- Xét xử vụ kẹo Kera: Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng vắng mặt, Hội đồng xét xử làm rõ vai trò của Hoa hậu Thùy Tiên (45 phút trước)
- LĐBĐ Malaysia thừa nhận gian lận hồ sơ nhập tịch 7 cầu thủ trước trận đấu với Việt Nam (46 phút trước)
- Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu! (47 phút trước)
- Tổng thống Zelensky đến Thổ Nhĩ Kỳ thúc đẩy nối lại đàm phán với Nga (51 phút trước)
- Google ra mắt Gemini 3 - Mô hình AI thông minh nhất lịch sử (53 phút trước)
- Cộng sự thân cận vạch trần thủ đoạn "bơm" doanh thu khống, Shark Thủy bị tố chủ mưu lừa đảo 7.600 tỷ đồng (57 phút trước)