Công nghệ
03/11/2021 09:30Apple nghiên cứu tính năng phát hiện tai nạn và gọi cấp cứu cho iPhone
Apple có thể sẽ ra mắt tính năng “nhận diện va chạm” cho iPhone và Apple Watch vào năm sau, theo Wall Street Journal. Tính năng này sẽ sử dụng dữ liệu từ các cảm biến có trong thiết bị, ví dụ như gia tốc kế, để đo đạc bất thường về lực tác động nhằm phát hiện tai nạn giao thông xảy ra.
Tính năng này là động thái mới nhất của Apple trong việc sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động nhằm tạo ra tính năng an toàn cho thiết bị của mình. Vài năm trước, Apple đã đưa tính năng phát hiện khi người đeo Apple Watch bị ngã mạnh và tự động gọi số khẩn cấp 911 nếu không có phản hồi an toàn từ người dùng. Trong năm nay, Apple cũng đã đưa tính năng đánh giá mức độ đi lại vững vàng của người dùng lên iPhone.
Tuy nhiên, việc tính năng mới được ra mắt trong năm 2022 cũng không hoàn toàn là chắc chắn, theo các nguồn tin của Wall Street Journal. Đại diện Apple từ chối bình luận.
Trong năm vừa qua, Apple đã và đang thử nghiệm tính năng phát hiện va chạm bằng cách thu thập dữ liệu ẩn danh từ người dùng iPhone và Apple Watch, theo tài liệu Wall Street Journal thu thập được. Dữ liệu này bao gồm hơn 10 triệu lần va chạm nghi là từ tai nạn giao thông, trong đó có hơn 50.000 cuộc gọi số 911.
Sử dụng dữ liệu có gọi đến 911, Apple đã cải thiện độ chính xác của thuật toán phát hiện va chạm bởi các va chạm có cuộc gọi đến 911 sau đó cho phép Apple khẳng định chắc chắn hơn rằng đó là tai nạn giao thông. Tuy nhiên, không có chi tiết về cách thức thông tin được thu thập từ người dùng.
Apple không phải là công ty đầu tiên có tính năng phát hiện va chạm trên smartphone của mình. Google đã đưa một tính năng tương tự lên điện thoại Pixel vào năm 2019, trong khi một số ứng dụng trên App Store cũng tuyên bố sở hữu tính năng phát hiện tai nạn thông qua AI và theo dõi vị trí.
OnStar, một công ty con của General Motors (GM), đã cung cấp dịch vụ “tự động phản ứng tai nạn” từ năm 1996 trên các xe ô tô có trang bị thiết bị của OnStar. Theo người phát ngôn của GM, dịch vụ này đã phản ứng với hơn 6000 thông báo tai nạn mỗi tháng. Gần đây, OnStar đã ra mắt ứng dụng có đăng ký trên smartphone có thể được sử dụng với bất kỳ ô tô nào, bao gồm dịch vụ “phản ứng tai nạn trên di động”.
Theo Tùng Phong (Nguoiduatin.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Mưa to, gió lớn ở Hà Nội và nhiều địa phương phía Bắc có phải do ảnh hưởng bão số 3? (19/07)
-
Clip hiện trường vụ lật tàu ở vịnh Hạ Long khiến 3 người chết, 40 người mất tích (19/07)
-
Giám đốc tình báo Mỹ muốn truy tố ông Obama vì cuộc bầu cử năm 2016 (19/07)
-
Chùm ảnh: Đường phố Hà Nội tan hoang sau cơn giông kinh hoàng, cây xanh bật gốc và gãy đổ hàng loạt (19/07)
-
Ô tô chở 2 người lớn, 3 trẻ nhỏ lao xuống vực ở Tam Đảo (19/07)
-
32 tuổi, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường được trả lương vỏn vẹn 3 triệu/tháng: Mối quan hệ trong công ty gia đình từ góc nhìn cá nhân gây chú ý! (19/07)
-
Cập nhật vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Cabin cắm xuống bùn, tìm cách luồn dây lật lại thân tàu (19/07)
-
Nữ diễn viên khóc nghẹn bắt quả tang chồng có hành vi vụng trộm "trái luân thường đạo lý" (19/07)
-
Concert quy tụ anh tài - chị đẹp sập sân khấu trước giờ G, bão lốc nguy hiểm khiến BTC phải đưa ra thông báo gấp! (19/07)
-
Mưa giông bất ngờ ở Hà Nội: Tôn bay, kính vỡ, người đi xe máy bị hất văng (19/07)
Bài đọc nhiều




