-
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ
Công nghệ
15/08/2022 17:24Apple sắp bán quảng cáo trên iPhone?
Theo Mark Gurman, “Nhà Táo” đang tiến hành thử nghiệm nội bộ quảng cáo trên Maps nhằm hiển thị kết quả khuyến nghị khi người dùng tìm kiếm nhà hàng, cửa tiệm hoặc các dịch vụ xung quanh.
Apple đã triển khai mô hình quảng cáo tương tự trên App Store, nơi các nhà phát triển có thể trả tiền để tiếp thị ứng dụng của họ trên trang tìm kiếm cho một truy vấn cụ thể, chẳng hạn như “trò chơi giải đó” hay “phần mềm chỉnh sửa ảnh”.
Theo đó, các doanh nghiệp và nhà xuất bản cũng có thể trả tiền trên các ứng dụng Maps, Books và Podcasts để đặt quảng cáo ở một số khu vực trong ứng dụng hoặc đưa nội dung của họ lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hiện các ứng dụng này không chứa quảng cáo.
Apple TV Plus cũng được cho là sẽ ra mắt gói dịch vụ giá rẻ có quảng cáo, điều mà cả Netflix và Disney Plus dự định áp dụng vào cuối năm nay. Đến nay, dịch vụ Apple TV Plus chỉ có duy nhất một gói đăng ký không quảng cáo giá 4,99 USD/tháng.
Apple lần đầu tiên đưa quảng cáo lên App Store vào năm 2016 cũng như hiển thị trên ứng dụng Chứng khoán (Stocks) và Tin tức (News). Tháng 9 năm ngoái, gã khổng lồ sản xuất iPhone công bố chính sách Theo dõi ứng dụng minh bạch (ATT), khiến các nền tảng mạng xã hội thất thu hàng tỷ USD.
ATT cho phép người dùng tuỳ chọn tắt các công cụ theo dõi được sử dụng để hiển thị quảng cáo hướng đối tượng. Chính sách của “Nhà Táo” làm cho nhiều doanh nghiệp phải xem xét lại chiến lược tiếp thị, trong khi góp phần vào sự tăng trưởng kinh doanh chung của công ty này. Theo Insider, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple đã tăng 238%, lên 3,7 tỷ USD trong năm 2021.
Tháng 5 vừa qua, Eddy Cue, Phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ của “Táo khuyết” đã lên kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty, tập trung nhiều hơn sang lĩnh vực phát trực tuyến (streaming) và tiếp thị.
Trong quý gần nhất, các mảng kinh doanh quảng cáo và gói đăng ký thuê bao của Apple có doanh thu tăng trưởng đạt 12%.
Theo Vinh Ngô (VietNamNet)
- Lãnh đạo AFF và Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội để xin lỗi về sự cố hiển thị sai Quốc kỳ Việt Nam (19 phút trước)
- Mục sở thị độ giàu "khủng" của Huấn Hoa Hồng: Căn nhà "dát vàng", bộ sưu tập xe sang (1 giờ trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội mưa rét sâu và kéo dài (1 giờ trước)
- Hàn Quốc trao tặng huân chương cao quý nhất cho Tổng thống Trump vì nỗ lực hòa bình (1 giờ trước)
- TP HCM: "Đinh tặc" tái xuất với "vũ khí mới" miễn nhiễm với xe hút đinh (1 giờ trước)
- Đột kích sào huyệt ở Campuchia, triệt phá đường dây lừa tình, giả danh công an, chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Cho bạn thân vay tiền vài lần, tôi mới ngấm câu nói của vợ: "Đến khi anh không cho vay nữa, người ta sẽ oán giận anh" (2 giờ trước)
- Bắt tạm giam và khám xét nơi ở của nữ hiệu trưởng Doãn Thị Lệ Xuân (2 giờ trước)
- Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 (2 giờ trước)
- Xót xa cảnh ca sĩ Ánh Tuyết vừa ốm dậy đã phải thức trắng đêm, đưa vật nuôi "chạy lụt" ở Đà Nẵng (2 giờ trước)