-
Xót xa khoảnh khắc một người bị nước lũ cuốn trôi ở Huế, nhiều người tìm cách ứng cứu nhưng không kịp trở tay -
Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! -
Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Thần đèn bắt đầu cắt móng, dự kiến ngày hoàn tất? -
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Tử vi hàng ngày 30/10/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Sửu rạng rỡ -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì?
Công nghệ
22/02/2023 22:02Apple thống trị Gen Z, đe dọa Android và Samsung
Bài báo trên Financial Times chỉ ra, những khách hàng trẻ lo ngại bị tẩy chay nếu không sở hữu iPhone. Hiện tượng này thúc đẩy người trẻ mua các sản phẩm và dịch vụ Apple, dẫn đến thị phần của “táo khuyết” ngày càng lớn.
Những người sinh sau năm 1996, hay còn gọi là Gen Z, chiếm 34% tổng số chủ sở hữu iPhone tại Mỹ, so với 10% dùng Samsung. Với đối tượng già hơn, có sự phân chia tương đối đồng đều giữa người dùng iPhone và Android. Sự chênh lệch này không chỉ gói gọn ở iPhone mà còn AirPods, Apple Watch và Mac.
Theo phân tích của Canalys, với mỗi 100 iPhone bán được trên toàn cầu, Apple cũng bán được 26 iPad, 17 Apple Watch, 35 AirPods. Với Samsung, mỗi 100 smartphone bán ra kéo theo chưa tới 11 máy tính bảng, 6 smartwatch, 6 tai nghe không dây. Điều này bất chấp thực tế giá iPhone thường gấp 3 lần giá thiết bị Android.
Các nhà nghiên cứu chuyên về thị hiếu của Gen Z cho biết, đây là nhóm đối tượng online nhiều nhất, dành tối đa 6 tiếng/ngày trên smartphone. Do đó, hệ sinh thái của Apple đang định hình việc ra quyết định xã hội, đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của iMessage như một “tín hiệu xã hội”.
Tại châu Âu, nơi iMessage kém phổ biến hơn và Android chiếm thị phần lớn hơn, cũng có thể nhận thấy xu hướng tương tự. Nghiên cứu của Canalys chỉ ra 83% người dùng Apple tại Tây Âu dưới 25 tuổi có ý định tiếp tục sử dụng iPhone. Khi Gen Z lớn hơn, xu hướng vẫn tiếp diễn và củng cố thị phần của Apple, khiến cho các đối thủ khó nắm bắt khách hàng mới.
Matt Stratford, chuyên viên tiếp thị 26 tuổi, người đang dùng iPhone, Apple Watch và MacBook Air, thừa nhận anh không muốn mua điện thoại Android vì sẽ đánh mất sự kết nối xuyên suốt giữa các thiết bị. Anh cũng không muốn bị xem là “gã Android” trong vòng bạn bè của mình, dù biết rằng smartphone Android sở hữu nhiều tính năng tốt.
Bản thân Apple cũng hiểu được độc quyền iMessage là một điểm ăn khách. Nó sẽ giữ chân khách hàng ở lại với các thiết bị của mình. Tại một sự kiện năm ngoái, khi người dùng iPhone phàn nàn với CEO Tim Cook rằng trao đổi tin nhắn với mẹ rất khó vì vấn đề kết nối giữa iOS và Android, ông đã cười và nói: “Vậy mua iPhone cho mẹ của bạn đi”.
Theo Du Lam (ICT News)
- Đây là iPhone Pro Max viền thép phẳng vẫn cực đáng mua, quanh 10 triệu ngon như iPhone 17 (07:18)
- Lý do khiến bạn mệt mỏi, mất ngủ, giảm năng lượng dù ăn uống lành mạnh (07:11)
- Liverpool sụp đổ ngay tại Anfield, thảm bại 0-3 trước Crystal Palace (07:03)
- Đúng ngày giá vàng "tuột dốc", người phụ nữ Hà Nội đem 120 chỉ vàng đi bán, tiết lộ giá mua vào mà choáng! (44 phút trước)
- Không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc (58 phút trước)
- Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Thần đèn bắt đầu cắt móng, dự kiến ngày hoàn tất? (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 30/10/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Sửu rạng rỡ (1 giờ trước)
- Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! (29/10/25 23:33)
- Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" (29/10/25 23:04)
- Real Madrid "đòi" UEFA hàng triệu euro sau cuộc đối đầu pháp lý (29/10/25 22:56)