-
Xe máy không chính chủ, CSGT TP HCM đang làm gì để phạt nguội qua camera AI?
-
Tài khoản nhận được 20 tỷ đồng, cô giáo Nguyễn Thúy Hiền ở Ninh Bình lập tức báo công an
-
Trắng đêm vượt nước xoáy, mang từng hộp cơm cho người dân Hà Nội bị cô lập
-
Chồng Bắc Ninh lội nước lũ lịch sử nấu "cơm cữ của Hoàng hậu" hút triệu view
-
Số người chết, mất tích do mưa lũ tăng lên
-
Mẹ chồng đột ngột mang 5 tỷ sang cho tôi, lý do khiến cả nhà đứng hình
-
Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi"
-
Cảnh báo 8 xã, phường Hà Nội ngập lụt trong lũ sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, nhà trường lên tiếng
-
Khi người lính ngủ say bên mẹt dưa hấu của bà con vùng ngập: Thương lắm!
Công nghệ
02/02/2019 15:17Bị điều tra vì bán lượt tương tác giả trên mạng xã hội
Theo Mashable, ngày 30/1, Tổng chưởng lý New York Letitia James tuyên bố tiếp nhận điều tra và xử lý Devumi, công ty bị New York Times tiết lộ các hoạt động truyền thông xã hội mờ ám.
"Những người theo dõi, lượt thích và lượt xem mà Devumi đã bán đến từ các tài khoản giả mạo. Những tài khoản này sao chép hồ sơ thông tin của người thật, thậm chí từ người có ảnh hưởng mà không chứng minh họ đã được trả tiền", Twitter của Tổng chưởng lý viết.
Đây là một trong những hành động đầu tiên được thực hiện bởi cơ quan thực thi pháp luật chống lại hành vi gian dối trên mạng xã hội. Trước đây, việc này chủ yếu thuộc về trách nhiệm của các công ty điều hành quản lý mạng xã hội.
"Chúng tôi đang gửi một thông điệp rõ ràng là bất kỳ ai trục lợi từ sự lừa dối và mạo danh đều vi phạm pháp luật và sẽ phải chịu trách nhiệm", James nói.

Theo New York Times, nhiều cá nhân như diễn viên, doanh nhân, nhà bình luận chính trị... thường trả tiền cho Devumi để tăng lượng người theo dõi tài khoản. Việc này giúp gia tăng ảnh hưởng của tài khoản tới công chúng, góp phần đem lại lợi thế cũng như những hợp đồng tài trợ hay quảng cáo.
Một số khách hàng biết doanh nghiệp này đã sử dụng hoạt động giả mạo để thúc đẩy lượt tương tác trên hồ sơ trực tuyến, trong khi những người khác nghĩ lượt tương tác gia tăng đến từ những người dùng thực. Tuy nhiên, công ty này kiếm được khoảng 15 triệu USD doanh thu trong thời gian qua.
Theo Bảo Nam (VnExpress.net)








- Thợ Hà Nội về Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn "cứu" điện thoại cho dân vùng lũ (11:26)
- Nhóm thanh niên lên kế hoạch ám sát Thủ tướng Bỉ bằng máy bay không người lái (11:26)
- Xe máy không chính chủ, CSGT TP HCM đang làm gì để phạt nguội qua camera AI? (11:26)
- Khách mang tiền mặt mua lượng lớn vàng, phải ra ngân hàng nộp tiền vào tài khoản (11:24)
- Tài khoản nhận được 20 tỷ đồng, cô giáo Nguyễn Thúy Hiền ở Ninh Bình lập tức báo công an (11:23)
- 5 nữ diễn viên Việt bị mắng chửi đến khốn khổ vì nhầm là "tiểu tam" thật (11:20)
- HLV Kim Sang-sik nhắc đến tuyển Malaysia, thẳng thắn chỉ ra "tử huyệt" của tuyển Việt Nam (11:20)
- Trắng đêm vượt nước xoáy, mang từng hộp cơm cho người dân Hà Nội bị cô lập (11:15)
- Chồng Bắc Ninh lội nước lũ lịch sử nấu "cơm cữ của Hoàng hậu" hút triệu view (11:07)
- Angelina Jolie đòi chồng cũ 33.000 USD (11:03)




