-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Công nghệ
12/04/2023 15:00Còn hơn 1,2 triệu SIM chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân
Ông Nguyễn Phong Nhã cho hay, trong tổng số 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân thì đến ngày 11/4, đã có 394.000 thuê bao đi đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân, đạt 21,9% tổng số thuê bao bị khóa. Mỗi ngày đang có khoảng 33.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân. Hiện còn hơn 1,2 triệu SIM bị khóa một chiều nhưng chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân. Theo tiến độ hiện nay, đến ngày 15/4 sẽ còn khoảng 1 triệu SIM bị khóa hai chiều.
Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) khuyến nghị, những thuê bao bị khóa một chiều có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.
Sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app và trên website hoặc đến các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hoá thông tin sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.
Ông Nguyễn Phong Nhã cho biết: “Đến 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa hai chiều. Đến 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số”.
Trao đổi với VietNamNet, ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho hay, thời gian vừa qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan quản lý, truyền thông và doanh nghiệp nên đã tạo hiệu ứng tốt để khách hàng đi chuẩn hóa thông tin thuê bao. Tuy nhiên, vấn đề truyền thông đến khách hàng vẫn rất quan trọng ở thời điểm này để các thuê bao bị khóa một chiều đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.
“Việc chuẩn hóa thông tin cá nhân là quyền lợi của mỗi khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch như dịch vụ công, các dịch vụ thanh toán điện tử... bởi số thuê bao đã được xác thực với cơ sở dữ liệu dân cư và kết nối với dịch vụ công trực tuyến”, ông Cao Anh Sơn nói.
Ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết: “MobiFone nhận thức đây là cơ hội vàng cho các nhà mạng trong việc nắm trong tay các thông tin chính xác về khách hàng của mình. Chúng tôi mong muốn Cục Viễn thông tiếp tục truyền thông để tăng cường nhận thức của người dùng về tầm quan trọng của việc đăng ký thuê bao chính chủ khi sử dụng dịch vụ viễn thông di động”.
Trước đó, Cục Viễn thông cho biết, sẽ phối hợp với các Sở TT&TT tổ chức giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện của doanh nghiệp. Đặc biệt, với việc phát triển thuê bao mới, sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ TT&TT xử lý nghiêm, bao gồm đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm, nhất là những hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác, bán và lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM.
Nguồn tin của VietNamNet cho hay, Bộ TT&TT đang xem xét đến hình thức xử lý quyết liệt là đình chỉ phát triển thuê bao mới từ 3 - 6 tháng, nếu phát hiện các doanh nghiệp viễn thông mắc sai phạm quy định về quản lý thuê bao di động. Đây là lần đầu tiên Bộ TT&TT đưa ra phương án xử lý mạnh tay với nhà mạng.
Theo Thái Khang (VietNamNet)
- Thầy giáo dũng cảm đứng ra cứu hai bé bị cha xích nhốt: "Lo sợ bị trả thù, nhưng lương tâm không cho phép mình im lặng" (16:00)
- Dự án thiện nguyện “Nuôi em ở Nghệ An” bị tố thiếu minh bạch, cơ quan chức năng vào cuộc (40 phút trước)
- Địa chấn showbiz Hàn: "Ca sĩ thiên thần" hại chết con gái 20 tuổi, cảnh sát căng não với lời khai bất thường (51 phút trước)
- Thị trường máy tính có thể sắp "bão giá" (53 phút trước)
- Món cháo gây “nghiện” ngày lạnh và cảnh báo cho 5 nhóm người không nên đụng đũa (1 giờ trước)
- Lý do vợ chồng Khánh Thi, Phan Hiển không dự SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Chiếc Galaxy S này nhiều điểm ngang iPhone 17 nhưng giá chỉ hơn 4 triệu, dùng ngon vài năm tới (1 giờ trước)
- Chàng cảnh sát Hàn Quốc mặc áo dài, rước cô dâu Việt bằng đoàn 9 chiếc xích lô (1 giờ trước)
- Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mạnh, nguy cơ băng giá và mưa tuyết (1 giờ trước)
- Đây là iPhone cỡ nhỏ bán cực chạy tại Nhật Bản, mạnh như iPhone 13 Pro Max, giá siêu rẻ tại Việt Nam (1 giờ trước)