-
Sập tường căng tin tại trung tâm sát hạch lái xe, một học viên thiệt mạng -
Trường cấp 3 tại TP.HCM bị phụ huynh "tố" vận động đóng góp sai quy định, Sở GD-ĐT yêu cầu khẩn -
Vụ bé hơn 2 tuổi ở Hà Tĩnh chi chít vết cắn: Camera tê liệt, một câu nói khiến phụ huynh phẫn nộ -
Hộ kinh doanh cần làm gì trước 2026 khi thuế khoán bị bãi bỏ, chuyển sang kê khai tự động -
Tang thương bao trùm gia đình hai công nhân tử vong trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 6, hoàn cảnh khiến ai nấy xót xa -
"Gả con mà không có nổi cái nhẫn 2 chỉ" – mẹ chú rể cười mỉa trước mặt thông gia… Không ai ngờ vài phút sau -
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt
Công nghệ
12/04/2023 15:00Còn hơn 1,2 triệu SIM chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân
Ông Nguyễn Phong Nhã cho hay, trong tổng số 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân thì đến ngày 11/4, đã có 394.000 thuê bao đi đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân, đạt 21,9% tổng số thuê bao bị khóa. Mỗi ngày đang có khoảng 33.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân. Hiện còn hơn 1,2 triệu SIM bị khóa một chiều nhưng chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân. Theo tiến độ hiện nay, đến ngày 15/4 sẽ còn khoảng 1 triệu SIM bị khóa hai chiều.
Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) khuyến nghị, những thuê bao bị khóa một chiều có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.
Sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app và trên website hoặc đến các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hoá thông tin sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.
Ông Nguyễn Phong Nhã cho biết: “Đến 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa hai chiều. Đến 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số”.
Trao đổi với VietNamNet, ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho hay, thời gian vừa qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan quản lý, truyền thông và doanh nghiệp nên đã tạo hiệu ứng tốt để khách hàng đi chuẩn hóa thông tin thuê bao. Tuy nhiên, vấn đề truyền thông đến khách hàng vẫn rất quan trọng ở thời điểm này để các thuê bao bị khóa một chiều đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.
“Việc chuẩn hóa thông tin cá nhân là quyền lợi của mỗi khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch như dịch vụ công, các dịch vụ thanh toán điện tử... bởi số thuê bao đã được xác thực với cơ sở dữ liệu dân cư và kết nối với dịch vụ công trực tuyến”, ông Cao Anh Sơn nói.
Ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết: “MobiFone nhận thức đây là cơ hội vàng cho các nhà mạng trong việc nắm trong tay các thông tin chính xác về khách hàng của mình. Chúng tôi mong muốn Cục Viễn thông tiếp tục truyền thông để tăng cường nhận thức của người dùng về tầm quan trọng của việc đăng ký thuê bao chính chủ khi sử dụng dịch vụ viễn thông di động”.
Trước đó, Cục Viễn thông cho biết, sẽ phối hợp với các Sở TT&TT tổ chức giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện của doanh nghiệp. Đặc biệt, với việc phát triển thuê bao mới, sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ TT&TT xử lý nghiêm, bao gồm đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm, nhất là những hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác, bán và lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM.
Nguồn tin của VietNamNet cho hay, Bộ TT&TT đang xem xét đến hình thức xử lý quyết liệt là đình chỉ phát triển thuê bao mới từ 3 - 6 tháng, nếu phát hiện các doanh nghiệp viễn thông mắc sai phạm quy định về quản lý thuê bao di động. Đây là lần đầu tiên Bộ TT&TT đưa ra phương án xử lý mạnh tay với nhà mạng.
Theo Thái Khang (VietNamNet)
- Khởi tố 3 bị can vụ đưa đón 17 người đá gà trái phép từ Campuchia về Việt Nam (20:15)
- Cảnh cáo hai cựu Thứ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội (1 giờ trước)
- Hai nam sinh tử vong thương tâm do đuối nước khi cứu bạn ở TPHCM (1 giờ trước)
- Đội tuyển futsal nam Việt Nam thua sốc Malaysia ở trận ra quân SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Cúm mùa tiến triển nhanh gây suy hô hấp cấp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch (2 giờ trước)
- Bốn thường dân dũng cảm ngăn chặn kẻ xả súng tại Australia, ba người ngã xuống (2 giờ trước)
- VKS đề nghị phạt tù cựu Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng trong vụ án "chạy án" 11 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Việt Nam liên tục "mất vàng" Pencak Silat SEA Games 33 vì trọng tài có những pha xử lý gây sốc (3 giờ trước)
- Gia Lai điều chỉnh thời hạn hoàn thành dự án 760 tỉ của FLC (3 giờ trước)
- Nữ giáo viên sốc phản vệ nguy kịch sau khi ăn bún ngan (3 giờ trước)