-
Cận cảnh khu đất kim cương ven Hồ Hoàn Kiếm nhận đền bù 400 tỷ, lộ diện những vị trí "vàng" sắp di dời -
Đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn -
Nhờ bà nội lên chăm cháu, tôi bật khóc nức nở khi kiểm tra camera vì thấy hành động này của bà -
Camera AI giúp truy vết, tìm cụ ông đi lạc ở Hà Nội -
Cô giáo livestream học sinh làm bài thi để "câu view": Nhà trường nói gì? -
Nam sinh lớp 12 nghi bị bán sang Campuchia và khoản tiền chuộc quá sức hộ nghèo -
Chủ nhân 3 lô "đất vàng" ven Hồ Gươm nói gì khi nhận đền bù hơn 466 tỷ đồng? -
Bé gái 10 tuổi ngừng tim sau khi bị 12 bệnh viện từ chối tiếp nhận giường bệnh nhi -
Bà cụ ngồi trên xe lăn, lặng lẽ nhìn theo, trong mắt chẳng còn giận dữ, chỉ còn nỗi đ au tột cùng -
Muôn vàn cách "né" camera AI ở Hà Nội: Có tài xế dùng cát, xi măng hoặc bã kẹo cao su để che
Công nghệ
12/04/2023 15:00Còn hơn 1,2 triệu SIM chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân
Ông Nguyễn Phong Nhã cho hay, trong tổng số 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân thì đến ngày 11/4, đã có 394.000 thuê bao đi đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân, đạt 21,9% tổng số thuê bao bị khóa. Mỗi ngày đang có khoảng 33.000 thuê bao đi chuẩn hóa thông tin cá nhân. Hiện còn hơn 1,2 triệu SIM bị khóa một chiều nhưng chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân. Theo tiến độ hiện nay, đến ngày 15/4 sẽ còn khoảng 1 triệu SIM bị khóa hai chiều.
Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) khuyến nghị, những thuê bao bị khóa một chiều có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật hoặc gọi đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.
Sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app và trên website hoặc đến các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hoá thông tin sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.
Ông Nguyễn Phong Nhã cho biết: “Đến 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa hai chiều. Đến 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số”.
Trao đổi với VietNamNet, ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho hay, thời gian vừa qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan quản lý, truyền thông và doanh nghiệp nên đã tạo hiệu ứng tốt để khách hàng đi chuẩn hóa thông tin thuê bao. Tuy nhiên, vấn đề truyền thông đến khách hàng vẫn rất quan trọng ở thời điểm này để các thuê bao bị khóa một chiều đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.
“Việc chuẩn hóa thông tin cá nhân là quyền lợi của mỗi khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch như dịch vụ công, các dịch vụ thanh toán điện tử... bởi số thuê bao đã được xác thực với cơ sở dữ liệu dân cư và kết nối với dịch vụ công trực tuyến”, ông Cao Anh Sơn nói.
Ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết: “MobiFone nhận thức đây là cơ hội vàng cho các nhà mạng trong việc nắm trong tay các thông tin chính xác về khách hàng của mình. Chúng tôi mong muốn Cục Viễn thông tiếp tục truyền thông để tăng cường nhận thức của người dùng về tầm quan trọng của việc đăng ký thuê bao chính chủ khi sử dụng dịch vụ viễn thông di động”.
Trước đó, Cục Viễn thông cho biết, sẽ phối hợp với các Sở TT&TT tổ chức giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện của doanh nghiệp. Đặc biệt, với việc phát triển thuê bao mới, sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ TT&TT xử lý nghiêm, bao gồm đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm, nhất là những hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác, bán và lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM.
Nguồn tin của VietNamNet cho hay, Bộ TT&TT đang xem xét đến hình thức xử lý quyết liệt là đình chỉ phát triển thuê bao mới từ 3 - 6 tháng, nếu phát hiện các doanh nghiệp viễn thông mắc sai phạm quy định về quản lý thuê bao di động. Đây là lần đầu tiên Bộ TT&TT đưa ra phương án xử lý mạnh tay với nhà mạng.
Theo Thái Khang (VietNamNet)
- Thót tim giây phút gấu đen hung dữ vồ ngã huấn luyện viên trong sở thú (11:26)
- Truy tìm 5 đối tượng lợi dụng mua bán thiên thạch cướp 1,5 tỷ đồng (11:22)
- HDPE là gì mà cộng đồng mạng rủ nhau nói “HDPE là ngon luôn”? (11:21)
- Cận cảnh khu đất kim cương ven Hồ Hoàn Kiếm nhận đền bù 400 tỷ, lộ diện những vị trí "vàng" sắp di dời (11:20)
- Nhân vật trong Gia đình Haha qua đời, Jun Phạm, Bùi Công Nam và dàn sao đồng loạt thương tiếc (11:14)
- Thời điểm "vàng" khám phá Việt Nam: Lời khuyên cho khách nước ngoài du lịch trọn vẹn từ Hà Nội đến Phú Quốc (48 phút trước)
- Giá vàng trong nước bật tăng trở lại, cao hơn thế giới gần 19 triệu đồng (51 phút trước)
- Đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn (53 phút trước)
- Nhờ bà nội lên chăm cháu, tôi bật khóc nức nở khi kiểm tra camera vì thấy hành động này của bà (56 phút trước)
- Võ sĩ Thái Lan gây chấn động khi tố bị dàn xếp, lỡ hẹn HCV SEA Games 33 (59 phút trước)