-
43 người chết, thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng do mưa lũ ở miền Trung -
Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia -
Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 -
Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa -
Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng -
Thủ tướng: "Tuyệt đối không để dân bị cô lập trên nóc nhà mà không được cứu" -
Miền Trung tiếp tục mưa vừa, mưa to, lũ trên các sông diễn biến thế nào? -
Người phụ nữ bán cá xả lỗ vì mưa lũ lại bị móc túi lấy mất 50 triệu, người dân chung tay giúp đỡ -
Nước lũ dâng cuồn cuộn, cuốn trôi cả quan tài ở Nha Trang
Công nghệ
30/09/2022 00:14Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động
Kết luận thanh tra này được Bộ TT&TT đưa ra sau một loạt động thái tiến hành xử lý cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời rà soát các SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện đã phát sinh nhiều vấn đề và Bộ TT&TT kiên quyết xử lý nghiêm.
Nhiều thuê bao cho rằng hệ lụy SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác không thể không có trách nhiệm của nhà mạng bởi các quy định về quản lý thông tin thuê bao trả trước rất chặt chẽ nhưng việc thực thi thiếu nghiêm túc.
Trước đó, ngày 29/8/2022, dưới sự chứng kiến của Cục Viễn thông, các nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Local, Itel và Gmobile đã cùng ký thoả thuận thực hiện kế hoạch ngăn chặn, xử lý cuộc gọi rác và quản lý thông tin thuê bao di động, xử lý SIM có dấu hiệu tồn kênh. Tại buổi ký kết, các nhà mạng cam kết ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác, đảm bảo quyền lợi khách hàng, người sử dụng, tạo tiền đề cho việc phát triển dịch vụ mới, không gian mới của lĩnh vực trong công cuộc chuyển đổi số, xây dựng kinh tế số, xã hội số của Việt Nam.
Cục Viễn thông cho biết, trong giai đoạn vừa qua, một số đối tượng đã lợi dụng ưu điểm của dịch vụ viễn thông, phát tán cuộc gọi rác (gọi điện thoại quảng cáo, bán hàng (telesales) mà không được sự đồng ý trước của người sử dụng,..) gây phiền nhiễu. Đây là vấn nạn toàn cầu, không riêng gì Việt Nam.
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, người dùng di động Việt phàn nàn khi nhận cuộc gọi rác là đúng. Nhưng khi nhà mạng gửi tin nhắn hỏi cuộc gọi họ vừa nhận có phải cuộc gọi rác hay không, tỷ lệ phản hồi rất thấp. Điều này gây ra những khó khăn với nhà mạng cũng như cơ quan quản lý trong quá trình xác định nguồn phát tán cuộc gọi rác.
TÀI TRỢ
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho hay, sau khi thuê bao nghi ngờ kết thúc cuộc gọi, nhà mạng liền gửi tin nhắn cho người dùng trực tiếp phản hồi. Chính người dùng quyết định một thuê bao có phải là thuê bao thực hiện cuộc gọi rác hay không. Các nhà mạng sau đó sẽ xử lý dựa trên quy định đã có.
Thứ trưởng Phạm Đức Long khẳng định sẽ kiên quyết thanh tra và xử phạt công khai những nhà mạng không nghiêm túc thực hiện việc xử lý SIM rác, phải làm sạch thông tin thuê bao để tránh gây hệ lụy cho xã hội, không thể bắt người dân chịu gánh nặng này.
Theo Thái Khang (VietNamNet)
- Đây là chiếc iPhone fullbox rẻ nhất Việt Nam trong tháng 11, rẻ chưa bằng nửa iPhone Air (1 giờ trước)
- Hoa hậu Mexico chính thức đăng quang Miss Universe 2025 (2 giờ trước)
- Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia (2 giờ trước)
- Ngập lụt lan rộng, nhiều ngân hàng ngừng giao dịch (2 giờ trước)
- 43 người chết, thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng do mưa lũ ở miền Trung (2 giờ trước)
- Đội trưởng U22 Việt Nam phải phẫu thuật chấn thương, dự kiến nghỉ thi đấu 1 năm (2 giờ trước)
- Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ (2 giờ trước)
- Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 (2 giờ trước)
- Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa (2 giờ trước)
- Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng (2 giờ trước)