-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Công nghệ
30/09/2022 00:14Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động
Kết luận thanh tra này được Bộ TT&TT đưa ra sau một loạt động thái tiến hành xử lý cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời rà soát các SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện đã phát sinh nhiều vấn đề và Bộ TT&TT kiên quyết xử lý nghiêm.
Nhiều thuê bao cho rằng hệ lụy SIM rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác không thể không có trách nhiệm của nhà mạng bởi các quy định về quản lý thông tin thuê bao trả trước rất chặt chẽ nhưng việc thực thi thiếu nghiêm túc.

Trước đó, ngày 29/8/2022, dưới sự chứng kiến của Cục Viễn thông, các nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Local, Itel và Gmobile đã cùng ký thoả thuận thực hiện kế hoạch ngăn chặn, xử lý cuộc gọi rác và quản lý thông tin thuê bao di động, xử lý SIM có dấu hiệu tồn kênh. Tại buổi ký kết, các nhà mạng cam kết ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác, đảm bảo quyền lợi khách hàng, người sử dụng, tạo tiền đề cho việc phát triển dịch vụ mới, không gian mới của lĩnh vực trong công cuộc chuyển đổi số, xây dựng kinh tế số, xã hội số của Việt Nam.
Cục Viễn thông cho biết, trong giai đoạn vừa qua, một số đối tượng đã lợi dụng ưu điểm của dịch vụ viễn thông, phát tán cuộc gọi rác (gọi điện thoại quảng cáo, bán hàng (telesales) mà không được sự đồng ý trước của người sử dụng,..) gây phiền nhiễu. Đây là vấn nạn toàn cầu, không riêng gì Việt Nam.
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, người dùng di động Việt phàn nàn khi nhận cuộc gọi rác là đúng. Nhưng khi nhà mạng gửi tin nhắn hỏi cuộc gọi họ vừa nhận có phải cuộc gọi rác hay không, tỷ lệ phản hồi rất thấp. Điều này gây ra những khó khăn với nhà mạng cũng như cơ quan quản lý trong quá trình xác định nguồn phát tán cuộc gọi rác.
TÀI TRỢ
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho hay, sau khi thuê bao nghi ngờ kết thúc cuộc gọi, nhà mạng liền gửi tin nhắn cho người dùng trực tiếp phản hồi. Chính người dùng quyết định một thuê bao có phải là thuê bao thực hiện cuộc gọi rác hay không. Các nhà mạng sau đó sẽ xử lý dựa trên quy định đã có.
Thứ trưởng Phạm Đức Long khẳng định sẽ kiên quyết thanh tra và xử phạt công khai những nhà mạng không nghiêm túc thực hiện việc xử lý SIM rác, phải làm sạch thông tin thuê bao để tránh gây hệ lụy cho xã hội, không thể bắt người dân chịu gánh nặng này.
Theo Thái Khang (VietNamNet)








- Đi tránh lũ về, mở cửa vào nhà, người dân Thái Nguyên sững sờ với cảnh trước mắt (15:39)
- 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang sống trên mảnh đất vàng: Đừng bán kẻo cả đời ôm tiếc hận (15:29)
- Nữ nghiên cứu sinh Học viện Quân y "xinh như hoa hậu" (15:24)
- Nhà ngoại giao Mỹ mất việc vì yêu phụ nữ Trung Quốc (15:21)
- Ghen tuông, hai người đàn ông hỗn chiến trong đêm ở Hà Nội (15:18)
- Toan tính của thành viên đẹp nhất BLACKPINK và mỹ nam đẹp nhất thế giới (15:18)
- Rộ tin Manchester United sắp bị bán (15:11)
- Thu hồi phiếu công bố của hơn 20 mỹ phẩm nhập khẩu: Có cả kem chống nắng Skin Aqua, Anessa; sữa rửa mặt "quốc dân" Hadalabo (15:10)
- Bích Phương thẳng thắn về mối quan hệ với Tăng Duy Tân: "Tôi không giấu diếm" (15:04)
- Madam Pang trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên giữ vị trí trọng yếu tại FIFA (15:00)




