-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Công nghệ
13/02/2019 09:27Công nghệ AI mới giúp bot trò chuyện thông minh hơn
Chữ bot ở đây có nghĩa là những robot hỗ trợ trả lời tự động khi bạn truy vấn một dịch vụ. Ví dụ bạn muốn kiểm tra số dư một tài khoản ngân hàng, bạn có thể sử dụng một cú pháp theo hướng dẫn. Project Pathfider sẽ giúp “nâng tầm” của bot để khách hàng có thể trao đổi như với một tư vấn viên thay vì phải nhớ một loạt các cú pháp.

Công nghệ AI mới giúp bot trò chuyện thông minh hơn
Ngày nay, nhiều thương hiệu và công ty đều trang bị chức năng hỗ trợ khách hàng thông qua bot dịch vụ khách hàng trên trang web của họ. Một số nghiên cứu cho thấy rằng vào năm 2020, bot sẽ là mục tiêu chính để hỗ trợ khách hàng trong các tổ chức lớn. Nhưng như công nghệ hiện tại, nó được lập trình thủ công và khách hàng phải hỏi đúng câu hỏi hoặc bao gồm các từ khóa phù hợp để bot hiểu. Tuy nhiên, hãng Nuance Communication đã công bố một công nghệ mới gọi là Project Pathfinder nhằm mục đích làm cho bot thông minh hơn rất nhiều.
Thay vì sử dụng các kịch bản được tạo sẵn, Project Pathfinder tận dụng việc học máy và AI để tự đọc và học bản sao các cuộc hội thoại hiện có giữa người tư vấn và khách hàng. Từ đó hệ thống này sẽ tự tạo ra một quy trình tư vấn thông minh dựa trên dữ liệu đó.
Hệ thống có thể xây dựng một bản đồ các cuộc hội thoại, tự phân nhánh cấu trúc các câu hỏi thường gặp, đưa ra nhiều giải pháp thông minh để trả lời khách hàng từ câu hỏi đầu tiên cho đến phân nhánh chi tiết các câu hỏi chuyên sâu hơn. Vì vậy, trong khi các bot trò chuyện hiện tại chỉ có thể giải quyết các câu hỏi cơ bản như "Số dư tài khoản của tôi còn bao nhiêu?" Project Pathfinder cho phép hệ thống giải quyết các câu hỏi phức tạp hơn mà hiện nay đều phải do con người thực hiện.
Công nghệ này sẽ có các ứng dụng đặc biệt hữu ích trong các ngành như tài chính và chăm sóc sức khỏe, nơi các câu hỏi đòi hỏi quyền riêng tư. Nuance hiện đang làm việc với một số đối tác chiến lược giấu tên, và dự kiến sẽ giới thiệu rộng rãi Project Pathfinder vào mùa hè này.
Theo An Nhiên (VietNamNet)








- Tin vui: 46 tuổi mới tham gia BHXH, vẫn có thể nhận lương hưu cao khi về già (06:02)
- Tử vi thứ 6 ngày 19/9/2025 của 12 con giáp: Dần dư dả, Dậu gặp khó (06:01)
- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)





