-
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng -
Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng -
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người -
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn
Công nghệ
13/02/2019 16:27Công nghệ AI mới giúp bot trò chuyện thông minh hơn
Chữ bot ở đây có nghĩa là những robot hỗ trợ trả lời tự động khi bạn truy vấn một dịch vụ. Ví dụ bạn muốn kiểm tra số dư một tài khoản ngân hàng, bạn có thể sử dụng một cú pháp theo hướng dẫn. Project Pathfider sẽ giúp “nâng tầm” của bot để khách hàng có thể trao đổi như với một tư vấn viên thay vì phải nhớ một loạt các cú pháp.
Công nghệ AI mới giúp bot trò chuyện thông minh hơn
Ngày nay, nhiều thương hiệu và công ty đều trang bị chức năng hỗ trợ khách hàng thông qua bot dịch vụ khách hàng trên trang web của họ. Một số nghiên cứu cho thấy rằng vào năm 2020, bot sẽ là mục tiêu chính để hỗ trợ khách hàng trong các tổ chức lớn. Nhưng như công nghệ hiện tại, nó được lập trình thủ công và khách hàng phải hỏi đúng câu hỏi hoặc bao gồm các từ khóa phù hợp để bot hiểu. Tuy nhiên, hãng Nuance Communication đã công bố một công nghệ mới gọi là Project Pathfinder nhằm mục đích làm cho bot thông minh hơn rất nhiều.
Thay vì sử dụng các kịch bản được tạo sẵn, Project Pathfinder tận dụng việc học máy và AI để tự đọc và học bản sao các cuộc hội thoại hiện có giữa người tư vấn và khách hàng. Từ đó hệ thống này sẽ tự tạo ra một quy trình tư vấn thông minh dựa trên dữ liệu đó.
Hệ thống có thể xây dựng một bản đồ các cuộc hội thoại, tự phân nhánh cấu trúc các câu hỏi thường gặp, đưa ra nhiều giải pháp thông minh để trả lời khách hàng từ câu hỏi đầu tiên cho đến phân nhánh chi tiết các câu hỏi chuyên sâu hơn. Vì vậy, trong khi các bot trò chuyện hiện tại chỉ có thể giải quyết các câu hỏi cơ bản như "Số dư tài khoản của tôi còn bao nhiêu?" Project Pathfinder cho phép hệ thống giải quyết các câu hỏi phức tạp hơn mà hiện nay đều phải do con người thực hiện.
Công nghệ này sẽ có các ứng dụng đặc biệt hữu ích trong các ngành như tài chính và chăm sóc sức khỏe, nơi các câu hỏi đòi hỏi quyền riêng tư. Nuance hiện đang làm việc với một số đối tác chiến lược giấu tên, và dự kiến sẽ giới thiệu rộng rãi Project Pathfinder vào mùa hè này.
Theo An Nhiên (VietNamNet)
- Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng (22:00)
- Thủ tướng phê chuẩn ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (25 phút trước)
- Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc (38 phút trước)
- Hạ gục Singapore 2-0, ĐT nữ Thái Lan giành vé bán kết sớm tại SEA Games 33 (48 phút trước)
- Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng (1 giờ trước)
- Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng (1 giờ trước)
- Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người (1 giờ trước)
- Lâm Đồng: Hiện trường người đàn ông tử vong trên ghế với nhiều vết chém gây rúng động (1 giờ trước)
- Taekwondo Việt Nam bứt phá ngoạn mục, giành Huy chương Vàng thứ hai tại SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Phẫn nộ: Tài xế xe buýt bị hành khách hành hung ngay khi xe đang chạy trên đường, gây hoảng loạn cho hành khách (3 giờ trước)