-
Máy lọc không khí: Từ "Bí mật bom nguyên tử" đến "Cú lừa đô thị"? Sự thật về khả năng chống bụi mịn PM2.5 -
Top 3 con giáp số đỏ nhất dịp Giáng Sinh 2025, quà lớn đổ về túi -
Indonesia hoang tàn sau thảm họa kép: Hơn 1.000 người thiệt mạng, 1,2 triệu dân mất nhà và bài toán tái thiết 81 nghìn tỷ đồng -
Vụ kiểm điểm Phó Hiệu trưởng bắt học sinh dừng học đi dọn rác: Kỷ luật hay lạm quyền? -
Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2026, học sinh Hà Nội được nghỉ liền 9 ngày? -
Từ kẻ "săn" ảnh thần tượng đến nghề "hot": Sự thật về những tay máy bí ẩn sau trào lưu chụp lén sân bay -
Dòng tiền "bẩn" chảy về đâu: Hé lộ đường đi hàng nghìn tỷ trong túi các đại gia lừa đảo -
Sát giờ G, vé concert Mỹ Tâm bất ngờ rớt giá mạnh: Lý do ít ai ngờ tới -
Thông tin sốc vụ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải: Hé lộ quá khứ từng nhốt công an trong nhà -
Hà Nội chốt những trường hợp được mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm: Ai được ưu tiên đặc biệt?
Công nghệ
13/02/2019 16:27Công nghệ AI mới giúp bot trò chuyện thông minh hơn
Chữ bot ở đây có nghĩa là những robot hỗ trợ trả lời tự động khi bạn truy vấn một dịch vụ. Ví dụ bạn muốn kiểm tra số dư một tài khoản ngân hàng, bạn có thể sử dụng một cú pháp theo hướng dẫn. Project Pathfider sẽ giúp “nâng tầm” của bot để khách hàng có thể trao đổi như với một tư vấn viên thay vì phải nhớ một loạt các cú pháp.
Công nghệ AI mới giúp bot trò chuyện thông minh hơn
Ngày nay, nhiều thương hiệu và công ty đều trang bị chức năng hỗ trợ khách hàng thông qua bot dịch vụ khách hàng trên trang web của họ. Một số nghiên cứu cho thấy rằng vào năm 2020, bot sẽ là mục tiêu chính để hỗ trợ khách hàng trong các tổ chức lớn. Nhưng như công nghệ hiện tại, nó được lập trình thủ công và khách hàng phải hỏi đúng câu hỏi hoặc bao gồm các từ khóa phù hợp để bot hiểu. Tuy nhiên, hãng Nuance Communication đã công bố một công nghệ mới gọi là Project Pathfinder nhằm mục đích làm cho bot thông minh hơn rất nhiều.
Thay vì sử dụng các kịch bản được tạo sẵn, Project Pathfinder tận dụng việc học máy và AI để tự đọc và học bản sao các cuộc hội thoại hiện có giữa người tư vấn và khách hàng. Từ đó hệ thống này sẽ tự tạo ra một quy trình tư vấn thông minh dựa trên dữ liệu đó.
Hệ thống có thể xây dựng một bản đồ các cuộc hội thoại, tự phân nhánh cấu trúc các câu hỏi thường gặp, đưa ra nhiều giải pháp thông minh để trả lời khách hàng từ câu hỏi đầu tiên cho đến phân nhánh chi tiết các câu hỏi chuyên sâu hơn. Vì vậy, trong khi các bot trò chuyện hiện tại chỉ có thể giải quyết các câu hỏi cơ bản như "Số dư tài khoản của tôi còn bao nhiêu?" Project Pathfinder cho phép hệ thống giải quyết các câu hỏi phức tạp hơn mà hiện nay đều phải do con người thực hiện.
Công nghệ này sẽ có các ứng dụng đặc biệt hữu ích trong các ngành như tài chính và chăm sóc sức khỏe, nơi các câu hỏi đòi hỏi quyền riêng tư. Nuance hiện đang làm việc với một số đối tác chiến lược giấu tên, và dự kiến sẽ giới thiệu rộng rãi Project Pathfinder vào mùa hè này.
Theo An Nhiên (VietNamNet)
- Mỹ Tiên giành huy chương một ngày sau sự cố bật khóc ở lễ trao giải SEA Games (4 giờ trước)
- "Nữ hoàng đi bộ" Thanh Phúc lỡ huy chương vì tái phát chấn thương (14/12/25 23:00)
- Bóng chuyền nữ Việt Nam áp đảo Philippines, lần thứ 12 vào chung kết SEA Games (14/12/25 22:35)
- Không có phép màu xảy ra: Đã tìm thấy 2 thi thể trong vụ sạt lở Quốc lộ 6 ở Phú Thọ (14/12/25 22:22)
- Bí mật đáng sợ bên trong chiếc ô tô chở 20 thanh niên bị công an chặn dừng giữa đường (14/12/25 22:00)
- Nữ Thái Lan bị loại ở bán kết, Việt Nam gặp lại đối thủ khó nhằn tại chung kết SEA Games (14/12/25 21:42)
- Hé lộ câu nói gây tổn thương của vị lãnh đạo khiến kình ngư Mỹ Tiên bật khóc nức nở ngay khi huy chương (14/12/25 21:25)
- Vì mâu thuẫn cá nhân, nhóm nữ sinh đánh hội đồng khiến bạn nhập viện, nhà trường ra quyết định nóng (14/12/25 21:02)
- Lão nông nghèo nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi, 23 năm sau bị cô gái kiện ra tòa vì lý do cay đắng (14/12/25 20:42)
- Khởi tố thanh niên đột nhập nhà dân giữa đêm, liều lĩnh trộm ôtô chở bạn gái về nhà: Quá khứ bất hảo (14/12/25 20:33)