-
Chân dung "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh Lê Thái Hà -
Công ty Sen Vàng phủ nhận việc được hưởng 30% giá trị trong dự án kẹo Kera của Hoa hậu Thùy Tiên -
Tử vi hàng ngày 20/11/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Ngọ lộc lá -
Nữ ca sĩ bị quay lén dưới váy giữa sự kiện, cảnh sát từ chối xử lý vì hình phạt "quá nhẹ" -
Tuấn Hải lập siêu phẩm, Xuân Son ghi bàn tái xuất, nhưng nỗi lo vẫn bủa vây HLV Kim Sang-sik -
Nữ sinh 15 tuổi mất tích bí ẩn sau lời xin phép đi gội đầu, gia đình cầu cứu cộng đồng -
Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 -
Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ -
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh
Công nghệ
13/02/2019 16:27Công nghệ AI mới giúp bot trò chuyện thông minh hơn
Chữ bot ở đây có nghĩa là những robot hỗ trợ trả lời tự động khi bạn truy vấn một dịch vụ. Ví dụ bạn muốn kiểm tra số dư một tài khoản ngân hàng, bạn có thể sử dụng một cú pháp theo hướng dẫn. Project Pathfider sẽ giúp “nâng tầm” của bot để khách hàng có thể trao đổi như với một tư vấn viên thay vì phải nhớ một loạt các cú pháp.
Công nghệ AI mới giúp bot trò chuyện thông minh hơn
Ngày nay, nhiều thương hiệu và công ty đều trang bị chức năng hỗ trợ khách hàng thông qua bot dịch vụ khách hàng trên trang web của họ. Một số nghiên cứu cho thấy rằng vào năm 2020, bot sẽ là mục tiêu chính để hỗ trợ khách hàng trong các tổ chức lớn. Nhưng như công nghệ hiện tại, nó được lập trình thủ công và khách hàng phải hỏi đúng câu hỏi hoặc bao gồm các từ khóa phù hợp để bot hiểu. Tuy nhiên, hãng Nuance Communication đã công bố một công nghệ mới gọi là Project Pathfinder nhằm mục đích làm cho bot thông minh hơn rất nhiều.
Thay vì sử dụng các kịch bản được tạo sẵn, Project Pathfinder tận dụng việc học máy và AI để tự đọc và học bản sao các cuộc hội thoại hiện có giữa người tư vấn và khách hàng. Từ đó hệ thống này sẽ tự tạo ra một quy trình tư vấn thông minh dựa trên dữ liệu đó.
Hệ thống có thể xây dựng một bản đồ các cuộc hội thoại, tự phân nhánh cấu trúc các câu hỏi thường gặp, đưa ra nhiều giải pháp thông minh để trả lời khách hàng từ câu hỏi đầu tiên cho đến phân nhánh chi tiết các câu hỏi chuyên sâu hơn. Vì vậy, trong khi các bot trò chuyện hiện tại chỉ có thể giải quyết các câu hỏi cơ bản như "Số dư tài khoản của tôi còn bao nhiêu?" Project Pathfinder cho phép hệ thống giải quyết các câu hỏi phức tạp hơn mà hiện nay đều phải do con người thực hiện.
Công nghệ này sẽ có các ứng dụng đặc biệt hữu ích trong các ngành như tài chính và chăm sóc sức khỏe, nơi các câu hỏi đòi hỏi quyền riêng tư. Nuance hiện đang làm việc với một số đối tác chiến lược giấu tên, và dự kiến sẽ giới thiệu rộng rãi Project Pathfinder vào mùa hè này.
Theo An Nhiên (VietNamNet)
- Chân dung "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh Lê Thái Hà (07:13)
- Công ty Sen Vàng phủ nhận việc được hưởng 30% giá trị trong dự án kẹo Kera của Hoa hậu Thùy Tiên (07:05)
- Người nhà tra tấn, đánh đập dã man bé gái 13 tuổi vì nghi trộm tiền (38 phút trước)
- Tiếng kêu cứu giữa đêm lũ: Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà ở Đắk Lắk suốt nhiều giờ (45 phút trước)
- Bắt “hotgirl” Bùi Thị Duyên lừa đảo mua bán đất (59 phút trước)
- Thực đơn Tổng thống Donald Trump thiết đãi Ronaldo, tiết lộ con trai là fan trung thành của CR7 (1 giờ trước)
- Khách hàng chở thùng carton tiền lẻ nặng 50kg, thanh toán gần nửa tỷ đồng để mua Toyota Raize (1 giờ trước)
- Tử vi hàng ngày 20/11/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Ngọ lộc lá (1 giờ trước)
- Thắng "nhọc" tuyển Lào, HLV Kim Sang-sik thừa nhận thử nghiệm sơ đồ tấn công "bất thành" (7 giờ trước)
- Suzuki chính thức mở bán "vua côn tay" 150cc mới giá 47 triệu đồng: Đè bẹp Honda Winner R và Exciter (19/11/25 23:27)