-
Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Trần Văn Thức
-
Robot đào hầm "Táo bạo" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội tiến đến ga S10 - Cát Linh
-
Cảnh đi làm của NSND Xuân Bắc: Về đến nhà không còn ai thức, ăn cơm nguội khiến Tự Long lên tiếng
-
Dòng người tiễn biệt 3 nạn nhân trong vụ thảm án ở Đắk Lắk
-
Tai nạn ô tô Limousine trên cao tốc: Làm rõ trách nhiệm tài xế xe tưới cây
-
"Mua 3 lượng vàng nhẫn tặng 3 chỉ vàng nhẫn": Một nhà vàng lớn phát cảnh báo khẩn!
-
7 du khách nước ngoài nhập viện sau tai nạn trên cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình
-
Rich kid "mạnh nhất" miền Tây cưới lại lần 2 với cùng 1 chú rể: Xa hoa trong từng chi tiết
-
Bí thư TPHCM nói về công tác cán bộ: "Tôi không chịu áp lực từ bất cứ ai"
-
6 loại trái cây ít đường thích hợp cho người tiểu đường, ngon miệng mà không gây béo
Công nghệ
24/10/2018 23:23Đa số thanh thiếu niên Mỹ cuồng iPhone vì sự 'sang chảnh' của thương hiệu Apple
Theo một cuộc khảo sát mới nhất của hãng phân tích Piper Jaffray, có khoảng 82% thanh thiếu niên Mỹ đang sở hữu một chiếc iPhone. Con số này tăng từ mức 76% hồi tháng 4/2017 tới nay.
Điều đáng nói là có tới 86% thanh thiếu niên dự định sẽ chọn iPhone trong lần mua điện thoại sắp tới, tăng nhẹ từ mức 84% trong một cuộc khảo sát khác hồi đầu năm. Trong khi đó có khoảng 10% thanh thiếu niên khẳng định sẽ chọn mua smartphone Android, giảm nhẹ từ mức 11%. Thế mới thấy, giới trẻ ở Mỹ "cuồng" iPhone đến nhường nào.
Cũng theo các nhà nghiên cứu tại Piper Jaffray, mức độ sở hữu và ý định mua iPhone trong giới trẻ ở Mỹ hiện đang ở mức cao nhất mà họ từng thấy.
Khi được hỏi về yếu tố nào khiến thanh thiếu niên quyết định chọn mua một chiếc smartphone, khoảng 45% người được hỏi khẳng định thương hiệu sản phẩm là điều họ quan tâm nhất. Như vậy có thể hiểu, đa số thanh thiếu niên Mỹ chọn mua iPhone chủ yếu vì lý do thương hiệu "Táo khuyết" quá nổi bật và có sức ảnh hưởng lớn.

Đó là với iPhone, còn với Apple Watch, sự yêu thích của giới trẻ Mỹ cũng không kém. Có khoảng 17% thanh thiếu niên Mỹ khẳng định, Apple là thương hiệu đồng hồ yêu thích thứ hai sau Rolex. Các cuộc khảo sát trước đó cho thấy có khoảng 12% teen Mỹ sở hữu một chiếc Apple Watch và 17% dự định sẽ mua một chiếc.
Piper Jaffray thực hiện cuộc khảo sát này trên khoảng 8.600 thanh thiếu niên có độ tuổi trung bình từ 16 trở lên và thu nhập trung bình của gia đình là 68.300 USD, ở 47 tiểu bang của Mỹ. Có khoảng 44% thanh thiếu niên là nữ và 56% còn lại là nam.
Ngoài đưa ra quan điểm về quyết định lựa chọn smartphone, thanh thiếu niên còn thể hiện sự yêu thích với các trang web và nền tảng mạng xã hội như Amazon, Instagram. Đặc biệt, Netflix đang là dịch vụ mà giới trẻ Mỹ yêu thích và dành phần lớn thời gian xem nhiều nhất. Xếp sau là YouTube, truyền hình cáp và Hulu.
Theo Tiến Thanh (VnReview.vn)








- Dừng xe trên cao tốc cứu người, nữ y tá ngã gục khi biết danh tính nạn nhân (15/09/25 23:00)
- Bước ngoặt xe điện, Trung Quốc ra mắt pin sạc 10 phút đi xa 745 km (15/09/25 22:51)
- Thời điểm mãn dục ở nam giới (15/09/25 22:42)
- Hai vợ chồng tử vong trước cửa nhà ở TPHCM (15/09/25 22:39)
- Điện Kremlin nói "NATO thực tế đang xung đột với Nga" (15/09/25 22:26)
- Thủ tướng: Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm nay (15/09/25 22:12)
- Xót xa gia cảnh nữ sinh bị tài xế xe bồn cố tình cán chết sau tai nạn (15/09/25 21:43)
- Công an TP HCM bắt khẩn cấp người đàn ông hành hung cụ ông ngay giao lộ (15/09/25 21:26)
- Đại lý thu trăm tỷ dù chưa giao chiếc iPhone 17 nào (15/09/25 21:24)
- Con trai lãnh đạo đài truyền hình ở Trung Quốc bị bắt (15/09/25 21:20)




