-
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? -
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người -
Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết -
Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay -
Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công
Công nghệ
25/10/2018 06:23Đa số thanh thiếu niên Mỹ cuồng iPhone vì sự 'sang chảnh' của thương hiệu Apple

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của hãng phân tích Piper Jaffray, có khoảng 82% thanh thiếu niên Mỹ đang sở hữu một chiếc iPhone. Con số này tăng từ mức 76% hồi tháng 4/2017 tới nay.
Điều đáng nói là có tới 86% thanh thiếu niên dự định sẽ chọn iPhone trong lần mua điện thoại sắp tới, tăng nhẹ từ mức 84% trong một cuộc khảo sát khác hồi đầu năm. Trong khi đó có khoảng 10% thanh thiếu niên khẳng định sẽ chọn mua smartphone Android, giảm nhẹ từ mức 11%. Thế mới thấy, giới trẻ ở Mỹ "cuồng" iPhone đến nhường nào.
Cũng theo các nhà nghiên cứu tại Piper Jaffray, mức độ sở hữu và ý định mua iPhone trong giới trẻ ở Mỹ hiện đang ở mức cao nhất mà họ từng thấy.
Khi được hỏi về yếu tố nào khiến thanh thiếu niên quyết định chọn mua một chiếc smartphone, khoảng 45% người được hỏi khẳng định thương hiệu sản phẩm là điều họ quan tâm nhất. Như vậy có thể hiểu, đa số thanh thiếu niên Mỹ chọn mua iPhone chủ yếu vì lý do thương hiệu "Táo khuyết" quá nổi bật và có sức ảnh hưởng lớn.
Đó là với iPhone, còn với Apple Watch, sự yêu thích của giới trẻ Mỹ cũng không kém. Có khoảng 17% thanh thiếu niên Mỹ khẳng định, Apple là thương hiệu đồng hồ yêu thích thứ hai sau Rolex. Các cuộc khảo sát trước đó cho thấy có khoảng 12% teen Mỹ sở hữu một chiếc Apple Watch và 17% dự định sẽ mua một chiếc.
Piper Jaffray thực hiện cuộc khảo sát này trên khoảng 8.600 thanh thiếu niên có độ tuổi trung bình từ 16 trở lên và thu nhập trung bình của gia đình là 68.300 USD, ở 47 tiểu bang của Mỹ. Có khoảng 44% thanh thiếu niên là nữ và 56% còn lại là nam.
Ngoài đưa ra quan điểm về quyết định lựa chọn smartphone, thanh thiếu niên còn thể hiện sự yêu thích với các trang web và nền tảng mạng xã hội như Amazon, Instagram. Đặc biệt, Netflix đang là dịch vụ mà giới trẻ Mỹ yêu thích và dành phần lớn thời gian xem nhiều nhất. Xếp sau là YouTube, truyền hình cáp và Hulu.
Theo Tiến Thanh (VnReview.vn)
- "Bức tường thép" ngăn chặn quà tặng tại Florida: Khi sự tử tế cũng trở nên xa xỉ (10 phút trước)
- Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh (43 phút trước)
- Giá vàng hôm nay 27/12/2025 (46 phút trước)
- Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận (1 giờ trước)
- Quả bóng đồng nữ 2025 Thùy Trang bức xúc (26/12/25 23:03)
- NÓNG: Bộ Giáo dục "chốt" bộ SGK dùng chung toàn quốc từ năm học 2026-2027 (26/12/25 22:55)
- Sau 12 lần nâng cấp, "siêu ứng dụng" VNeID đã khác gì? (26/12/25 22:45)
- Nga cảnh báo công dân hạn chế tới Đức (26/12/25 22:36)
- Nguyễn Hoàng Đức lần thứ 3 giành Quả bóng vàng Việt Nam (26/12/25 22:20)
- Người đàn ông bị đâm tử vong ở Lào Cai, nghi phạm được xác định là vợ nạn nhân (26/12/25 22:06)