-
Bão Kalmaegi mạnh nhất năm sắp đổ bộ, đe dọa tỉnh/thành nào ở miền Trung? -
Tìm thấy thi thể tài xế taxi tự gây thương tích rồi nhảy cầu Sài Gòn, tiết lộ cuộc gọi cuối cùng của nạn nhân -
Vụ 2 xe máy va chạm mạnh ở Gia Lai lúc rạng sáng: 4 thiếu niên thương vong, hiện trường gây ám ảnh -
Nữ sinh TPHCM bị đánh hội đồng trong nhà vệ sinh, đám đông reo hò cổ vũ gây phẫn nộ -
Miền Trung oằn mình trong tháng mưa dị thường và tàn khốc nhất lịch sử khí tượng Việt Nam -
Khai mạc Hội nghị Trung ương 14 -
Tòa án Đức: Lê Trung Khoa đối mặt 6 tháng - 2 năm tù nếu tái phạm vu khống Vingroup "hối lộ" -
Những thói quen khi đi ngủ giúp nâng cao hạnh phúc vợ chồng: Tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người lại bỏ qua -
Chồng ghì tay ép vợ ký đơn ly hôn, ngày ra tòa vợ cũ cười hé lộ bí mật khiến anh điêu đứng, nhưng tất cả đã quá muộn… -
Sự thay đổi kỳ lạ của người mẹ sau vụ con 4 tháng tuổi rơi xuống kênh qua đời, hàng xóm hé lộ bất ngờ
Công nghệ
09/09/2020 17:30Để sập Internet, 2 nhà mạng Singapore bị phạt hơn 10 tỉ đồng
Báo The New Paper của Singapore ngày 7/9 đưa tin, Cơ quan Phát triển truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin truyền thông Singapore vừa ra quyết định phạt hai nhà mạng viễn thông lớn của nước này là M1 và StarHub vì để xảy ra sự cố gián đoạn dịch vụ trong giai đoạn xã hội bị phong tỏa chống dịch Covid-19.
Theo đó, StarHub bị phạt 210.000 SGD (hơn 153.000 USD) do sự cố mất mạng Internet trong tháng 4 vừa qua, trong khi M1 bị phạt 400.000 SGD do sự cố tương tự 1 tháng sau đó.
Kết quả điều tra cho thấy, sự cố ngừng cung cấp dịch vụ của nhà mạng StarHub xảy ra vào ngày 15/4, kéo dài gần 5 giờ đồng hồ và ảnh hưởng đến 250.000 thuê bao băng rộng. Nguyên nhân là do một nhân viên mắc lỗi cấu hình trong quá trình thiết lập lại mạng theo lịch trình.
Theo IMDA, sự cố có thể được ngăn chặn nếu nhà khai thác giám sát nhân viên tốt hơn trong quá trình thiết lập lại mạng.
Trong khi đó, sự cố gián đoạn dịch vụ của nhà mạng M1 xảy ra trong hai ngày 12/5 và 13/5, ảnh hưởng lần lượt đến 18.000 và 20.000 thuê bao băng thông rộng, với tổng thời gian gián đoạn dịch vụ lên đến 30 giờ.
Theo Giám đốc điều hành IMDA, bà Aileen Chia, trong giai đoạn chính phủ thực hiện các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan, đa số người lao động sẽ phải làm việc tại nhà và học sinh phải học trực tuyến. Bởi vậy những sự cố này đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống cũng như hiệu quả làm việc của người dân.
Thùy Dương (Nguoiduatin.vn)
- "Sóng gió" tại Tesla: Kế hoạch thưởng 1.000 tỷ USD cho Elon Musk bị phản đối kịch liệt, ban lãnh đạo cảnh báo "ông ấy có thể rời đi" (1 giờ trước)
- Bão Kalmaegi mạnh nhất năm sắp đổ bộ, đe dọa tỉnh/thành nào ở miền Trung? (1 giờ trước)
- Đêm khủng hoảng ở Anfield: Liverpool "lột trần" Real Madrid (1 giờ trước)
- Chủ tịch Miss Universe "dằn mặt" ông Nawat, đưa ra lời cảnh cáo sau vụ ồn ào đuổi mắng thí sinh (1 giờ trước)
- Thảm kịch "như vùng chiến sự": Máy bay chở hàng Mỹ rơi, bốc cháy thành quả cầu lửa khổng lồ, 14 người thương vong (1 giờ trước)
- Apple bị tố vô trách nhiệm (1 giờ trước)
- Tìm thấy thi thể tài xế taxi tự gây thương tích rồi nhảy cầu Sài Gòn, tiết lộ cuộc gọi cuối cùng của nạn nhân (1 giờ trước)
- Bùng nổ "Hiệu ứng tỷ phú": Quán gà rán bình dân bỗng hóa "Thánh địa cầu may mắn" sau bữa nhậu của lãnh đạo NVIDIA, Samsung và Hyundai (2 giờ trước)
- Vụ 2 xe máy va chạm mạnh ở Gia Lai lúc rạng sáng: 4 thiếu niên thương vong, hiện trường gây ám ảnh (2 giờ trước)
- "SH phiên bản bình dân" chính thức ra mắt giá siêu cạnh tranh: Thiết kế cực đẹp, có phanh ABS 2 kênh (2 giờ trước)