-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
-
Bắt đối tượng đánh tử vong người vừa giúp đỡ mình
Công nghệ
27/10/2022 11:00Doanh số iPhone dự báo sụt giảm mạnh vào cuối năm
Refinitiv cho hay, dù doanh số iPhone dự báo tăng 11% cho đến hết tháng 9, nhờ vào việc người dùng nâng cấp điện thoại lên phiên bản Pro cao cấp, nhưng tăng trưởng sẽ sụt giảm chỉ còn 2% vào quý nghỉ lễ.

Theo Dan Morgan tại Synovus Trust, những ngày đầu chu kỳ sản phẩm iPhone 14 đã cho thấy nhu cầu mờ nhạt với các phiên bản cơ bản và chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp.
Báo cáo thu nhập mới nhất ghi nhận, ngay cả những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu, như Alphabet Inc, công ty mẹ Google, cũng không tránh khỏi áp lực kinh tế vĩ mô, khi đồng USD mạnh lên, trở thành lực cản tăng trưởng, khiến các doanh nghiệp phải cắt giảm chi tiêu.
Việc Apple giữ nguyên giá bán của phiên bản Pro mới nhất đang thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, các mẫu cao cấp cũng hướng đến phân khúc người dùng giàu có, ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát.
“Mẫu iPhone 14 Pro có thông số kỹ thuật được cải thiện, nhưng giữ nguyên giá, khiến đơn đặt hàng phiên bản này tăng mạnh”, hãng nghiên cứu thị trường TrendForce cho hay.
Quý nghỉ lễ thường là thời điểm quan trọng nhất trong năm với “Nhà Táo”, khi giai đoạn này chiếm khoảng 30% doanh thu hàng năm. Công ty cũng thường tung ra sản phẩm iPhone và Macbook mới trước mùa mua sắm.
Trong khi đó, theo dự báo, doanh số Macbook dự kiến giảm 5% trong quý nghỉ lễ, sau khi có khả năng tăng 2% trong báo cáo doanh thu quý kết thúc vào tháng 9.
“Chúng tôi lo ngại rằng việc Apple hưởng lợi từ Covid có thể bị đảo ngược, khi ưu tiên chi tiêu của người tiêu dùng thay đổi và nhiều khả năng gây ra áp lực đến nhu cầu thị trường”, nhà phân tích Toni Sacconaghi tại Bernstein cho biết.
Mọi sự tập trung đang dồn vào mảng kinh doanh dịch vụ của Apple, dự kiến tăng 10% trong quý IV với việc “Nhà Táo” đang thúc đẩy dịch vụ phát trực tuyến. Mặc dù Apple TV đã có những sản phẩm được đánh giá cao, nhưng lượng người xem tại nền tảng này so với các đối thủ như Netflix vẫn còn khá khiêm tốn.
Trong năm nay, cổ phiếu Apple đã giảm 16% nhưng vẫn vượt trội so với các công ty trong “câu lạc bộ ngàn tỷ USD” khác.
Theo Thế Vinh (ICT News)








- Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á (19:33)
- “Amip ăn não” lan rộng tại một bang ở Ấn Độ, tỷ lệ tử vong lên đến 97% (19:22)
- Cục trưởng CSGT: Phân làn trên cao tốc được ủng hộ, trị bệnh "rùa bò" của ô tô tải (45 phút trước)
- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (57 phút trước)
- Một học sinh lớp 7 bị đâm nguy kịch trong sân trường (1 giờ trước)
- Đợi cả năm mới được xem phim Trung Quốc hay kịch trần: Nam chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời, phá kỷ lục 2025 nhanh như chớp (1 giờ trước)
- 3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất! (1 giờ trước)
- Bỏ nhà đi vì bị ông nội mắng, 26 năm sau, con trai ôm cha khóc tức tưởi (1 giờ trước)
- Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện? (2 giờ trước)
- Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy (2 giờ trước)




