-
Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn -
Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... -
Giữa trưa, mẹ chồng gọi tôi 30 cuộc giục mau đến khách sạn 5 sao có việc -
Xe khách tông vào đuôi xe tải trên cao tốc, tài xế mắc kẹt trong cabin -
Đà Nẵng chìm trong lũ lịch sử: Nước vượt báo động 3 hơn 1m, thủy điện ồ ạt xả lũ, mất điện trên diện rộng -
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" đã có mặt, hé lộ chi phí di chuyển nhà -
Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? -
Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? -
Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? -
Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả
Công nghệ
22/07/2022 20:59Doanh thu truyền thông xã hội lao đao vì ‘đại chiến’ Apple với TikTok
Không khí ảm đạm đến sau một năm 2021 bùng nổ, khi doanh số quảng cáo mạng xã hội tại Mỹ tăng 36%, đạt 58 tỷ USD với việc các thương hiệu “bơm” thêm ngân sách tiếp thị để phục hồi sau đại dịch.
Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi, khi tình hình lạm phát phi mã kéo dài đạt mức cao nhất trong 40 năm, yếu tố khiến các công ty phải thu hẹp hoạt động và cắt giảm chi tiêu dành cho quảng cáo.
Công ty phân tích truyền thông Magna đã hạ dự báo tăng trưởng doanh số bán quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu từ 18% xuống 11%, tốc độ thấp kỷ lục từng được ghi nhận.
Giới chuyên gia đã nhận định truyền thông xã hội sẽ giảm tốc sau năm 2021, nhưng sự cạnh tranh khốc liệt giữa 2 gã khổng lồ thế giới công nghệ hiện nay là Apple và TikTok đã tạo ra “cơn bão hoàn hảo” đưa các nhà đầu tư về trạng thái cảnh giác cao độ.
Năm ngoái, “Nhà Táo” đã đẩy lùi ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số khi đưa ra các biện pháp quản lý quyền riêng tư mới trên iPhone, tác động trực tiếp vào khả năng quảng cáo mục tiêu và đo lường tiếp thị trên ứng dụng của các công ty như Meta (Facebook) và Snap.
Trong khi đó, hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple, chủ yếu dựa vào việc các nhà phát triển trả tiền tiếp thị ứng dụng trên App Store, dự kiến tăng 36% trong năm 2022, đạt mức 6,9 tỷ USD. Theo phân tích của Barclays, Apple và TikTok sẽ cùng nhau nhận được 34% trên mỗi USD quảng cáo mới trong năm nay.
Lior Eldan, giám đốc điều hành công ty tiếp thị ứng dụng di động Moburst, cho biết khách hàng đang chi tiêu nhiều gấp 2-3 lần cho quảng cáo của Apple, một phần do hiệu quả tiếp thị trên các nền tảng khác đã bị suy giảm vì sự thay đổi chính sách của “Nhà Táo”.
Cũng theo Barclays, dù vẫn còn nhỏ hơn nhiều so với những “khủng long” Facebook và YouTube, nhưng TikTok đã sẵn sàng cho tốc độ tăng trưởng hơn 200% trong lĩnh vực này.
Theo Vinh Ngô (VietNamNet)
- Xe thể thao mới của Mazda gây sốt, đơn đặt hàng gấp gần 50 lần số lượng sản xuất (10:32)
- Từ Thủ đô ngàn năm văn hiến đến trung tâm công nghiệp văn hóa hàng đầu châu Á (10:31)
- Một số thực phẩm giúp phòng ngừa và điều trị ung thư tốt nhất (10:20)
- Bày tiệc mừng 20 bàn cho người bạn gái vừa sinh, người đàn ông bỗng phát hiện sự thật cay đắng (10:19)
- Show của Bùi Công Nam, Duy Khánh tại Hàn Quốc bất ngờ bị hủy khiến fan bức xúc (10:13)
- Đề xuất sửa quy định thuế giá trị gia tăng lĩnh vực nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi (10:06)
- Trước khi bố vợ hấp hối thì ông gọi đến đưa cho tôi cả nửa tỷ rồi dặn phải giấu kín, dù tôi và vợ đã ly hôn (10:00)
- Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chiến lược ngay trước thềm chuyến thăm của ông Trump đến Hàn Quốc (46 phút trước)
- Doãn Quốc Đam tiếp tục bị chê trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh (49 phút trước)
- Vợ cũ mời tôi dự đám cưới chỉ sau 4 tháng ly hôn, tôi đến xem chú rể là ai, liền ôm mặt khóc ân hận... (51 phút trước)