-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Công nghệ
24/08/2023 18:33'Độc lạ Apple': Sau Táo, đến 'Dứa cắn dở' cũng bị thâu tóm
Từ lâu, Apple đã nổi tiếng trong việc bảo vệ thương hiệu độc quyền liên quan đến "trái táo" của mình. Tập đoàn này thậm chí còn kiện tụng rất nhiều lần (215 đơn kiện) liên quan đến bản quyền thương hiệu. Cần phải biết, con số này còn cao hơn cả Google, Microsoft, Amazon và Meta (trước đây là Facebook) gộp lại.

Đáng nói, trong số các vụ kiện này, chỉ có 17% là bên bị phải đền bù cho "nhà Táo". Theo nhiều ý kiến từng nhận định, căn bản có thể Apple cũng không phải muốn nhận tiền đền bù mà chỉ đơn giản là một khẳng định sự độc quyền trong thương hiệu "trái táo cắn dở" hay tất cả những gì liên quan đến chữ "Apple" mà thôi.
Mới đây, người ta lại thấy sự quyết liệt của Apple trong việc bảo vệ thương hiệu ở một tầm cao mới. Cụ thể, người ta đã phát hiện Apple đã gửi đơn đăng ký bản quyền luôn cả "quả dứa cắn dở" (tên tiếng anh là pineapple). Đơn đăng ký của Apple hiện ở giai đoạn “đang đăng ký” nằm trong các hạng mục như Dụng cụ khoa học, Bán hàng, Quảng cáo và Sửa chữa nhà cửa.

Việc làm của Apple có thể ảnh hưởng đến những tập đoàn trái cây lâu đời trên thế giới. Bởi lẽ, một khi bị Apple phát hiện, họ có thể tiến hành kiện tụng và trong những trường hợp rủi ro nhất, các thương hiệu này thậm chí có thể phải đổi tên, đổi luôn cả bộ nhận diện. Đối với các tập đoàn trái cây lớn, phủ sóng toàn thế giới, điều này thực sự là một thách thức khi buộc khách hàng phải làm quen với những hình ảnh mới liên quan đến thương hiệu của mình.
Duy Lộc (SHTT)








- Thử thách 70 ngày sinh tồn trong rừng, chàng trai trẻ trở thành nhà vô địch nhận gần 400 triệu tiền thưởng (09/10/25 23:40)
- Phương Oanh cứ nhìn con là khóc (09/10/25 23:23)
- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (09/10/25 22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (09/10/25 22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (09/10/25 21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (09/10/25 21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (09/10/25 20:40)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (09/10/25 20:34)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (09/10/25 20:31)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (09/10/25 20:27)




