-
Thông tin mới nhất vụ "tổng tài" ra hiệu đánh nhân viên quán cà phê ở Hà Nội
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
-
Quán bún chả 21 năm ở Hà Nội, bà chủ bán hết veo 250 suất trong 3 tiếng
-
Vừa bước sang tuổi 40 chồng đòi ly hôn, tôi dùng 3 ngày cho anh ta biết thế nào là "trung niên lên dốc"
-
Vợ TikToker Giao Heo bay ngay ra Hà Nội khi nghe tin chồng đột ngột qua đời
-
Trồng được 1 cây xanh trên cao tốc rất khó, sao lại bỏ đi?
Công nghệ
24/08/2023 11:33'Độc lạ Apple': Sau Táo, đến 'Dứa cắn dở' cũng bị thâu tóm
Từ lâu, Apple đã nổi tiếng trong việc bảo vệ thương hiệu độc quyền liên quan đến "trái táo" của mình. Tập đoàn này thậm chí còn kiện tụng rất nhiều lần (215 đơn kiện) liên quan đến bản quyền thương hiệu. Cần phải biết, con số này còn cao hơn cả Google, Microsoft, Amazon và Meta (trước đây là Facebook) gộp lại.

Đáng nói, trong số các vụ kiện này, chỉ có 17% là bên bị phải đền bù cho "nhà Táo". Theo nhiều ý kiến từng nhận định, căn bản có thể Apple cũng không phải muốn nhận tiền đền bù mà chỉ đơn giản là một khẳng định sự độc quyền trong thương hiệu "trái táo cắn dở" hay tất cả những gì liên quan đến chữ "Apple" mà thôi.
Mới đây, người ta lại thấy sự quyết liệt của Apple trong việc bảo vệ thương hiệu ở một tầm cao mới. Cụ thể, người ta đã phát hiện Apple đã gửi đơn đăng ký bản quyền luôn cả "quả dứa cắn dở" (tên tiếng anh là pineapple). Đơn đăng ký của Apple hiện ở giai đoạn “đang đăng ký” nằm trong các hạng mục như Dụng cụ khoa học, Bán hàng, Quảng cáo và Sửa chữa nhà cửa.

Việc làm của Apple có thể ảnh hưởng đến những tập đoàn trái cây lâu đời trên thế giới. Bởi lẽ, một khi bị Apple phát hiện, họ có thể tiến hành kiện tụng và trong những trường hợp rủi ro nhất, các thương hiệu này thậm chí có thể phải đổi tên, đổi luôn cả bộ nhận diện. Đối với các tập đoàn trái cây lớn, phủ sóng toàn thế giới, điều này thực sự là một thách thức khi buộc khách hàng phải làm quen với những hình ảnh mới liên quan đến thương hiệu của mình.
Duy Lộc (SHTT)








- Thông tin mới nhất vụ "tổng tài" ra hiệu đánh nhân viên quán cà phê ở Hà Nội (17:19)
- 5 món ăn vặt "tủ" của học trò miền Tây, ăn một lần nhớ cả đời (57 phút trước)
- Người phụ nữ rơi xuống giếng đầy rắn, mắc kẹt suốt 54 giờ và cái kết (1 giờ trước)
- Đây là ảnh thực tế iPhone 17 Pro đang "cháy hàng" tại Việt Nam, phiên bản màu Cam Vũ Trụ đẹp lạ mắt (1 giờ trước)
- Vụ cướp máy bay rúng động Việt Nam: 52 phút không tặc điên cuồng bắn phá, vũ khí được giấu trong 1 thứ không ai ngờ (1 giờ trước)
- Hoa hậu H'Hen Niê cuối thai kỳ: Visual vẫn nét căng, chồng có hành động top 1 "nuông chiều" vợ (1 giờ trước)
- Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy (1 giờ trước)
- Thẻ quân dịch của Muhammad Ali, người phản đối cuộc chiến xâm lược Việt Nam, được bán đấu giá (1 giờ trước)
- "Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào? (1 giờ trước)
- Wuling "nhá hàng" mẫu xe điện cỡ nhỏ chỉ từ 250 triệu đồng: Một lần sạc đi 430 km, sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 (1 giờ trước)





