-
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy
Công nghệ
29/11/2022 23:00Elon Musk úp mở sẽ 'tuyên chiến' với Apple
Trong một loạt tweet đăng ngày 28/11, Elon Musk còn cho biết Apple đã dừng quảng cáo trên mạng xã hội này. Tỷ phú cáo buộc Apple đang gây áp lực lên Twitter về quản trị nội dung.
Theo Reuters, nếu đây là sự thật, nó cũng không quá bất ngờ với Apple, một công ty thường xuyên thi hành các quy định của mình và từng loại bỏ các ứng dụng gây tranh cãi như Gab, Parler. Paler là ứng dụng phổ biến với những người bảo thủ tại Mỹ. App được Apple khôi phục vào năm 2021 sau khi cập nhật các quy định quản trị và nội dung.
“Apple gần như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. Có phải họ ghét tự do ngôn luận ở Mỹ không”, Musk viết trên Twitter. Ông còn “tag” cả tài khoản của CEO Apple Tim Cook trong một tweet khác: “Điều gì đang xảy ra ở đây thế”?
Hãng phân tích Pathmatics chỉ ra, Apple chi khoảng 131.600 USD cho quảng cáo Twitter từ ngày 10/11 đến 16/11, giảm từ 220.800 USD giai đoạn 16/10 – 22/10, một tuần trước khi Musk khép lại giao dịch thâu tóm “chim xanh”.
Trong hàng loạt tweet công kích Apple, Musk nhắc đến khoản phí tối đa 30% mà Apple thu các nhà phát triển phần mềm vì mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase). Musk còn đăng ảnh chế gợi ý sẵn sàng “chiến tranh” với Apple thay vì trả hoa hồng.
Khoản phí từng gây tranh cãi từ các công ty như nhà sản xuất game Epic và kéo theo các vụ kiện tụng với Apple, cũng như bị các nhà quản lý để ý. Nó sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực tăng doanh thu của Musk tại Twitter nhằm bù đắp cho sự ra đi của các nhà quảng cáo.
Các doanh nghiệp lớn như General Mills, Audi… đều đã dừng hoặc tạm dừng quảng cáo trên Twitter từ khi Musk tiếp quản. Ông chủ mới của mạng xã hội thừa nhận doanh thu giảm mạnh. Doanh thu quảng cáo đóng góp 90% doanh thu của Twitter.
Musk đổ lỗi cho các tổ chức hoạt động vì gây sức ép lên các nhà quảng cáo để họ rút lui.
Phil Schiller, người phụ trách App Store, đã vô hiệu hóa tài khoản Twitter, một dấu hiệu cho thấy ban lãnh đạo Apple không hài lòng với hướng đi mới của nền tảng. Cuối tuần trước, Musk còn nói sẽ “làm một chiếc điện thoại thay thế”, cạnh tranh với iPhone và Android nếu Twitter bị hai hãng công nghệ xóa khỏi chợ ứng dụng.
Theo Du Lam (ICT News)
- Thị trường toàn cầu biến động sau quyết định hạ lãi suất của Fed: Giá vàng giảm sâu, Phố Wall hạ nhiệt (11:32)
- Liverpool lập kỷ lục buồn 91 năm, ghế của HLV Arne Slot lung lay dữ dội (11:28)
- Á hậu Thụy Vân tái xuất, tiết lộ vừa sinh con gái sau thời gian ở ẩn (11:20)
- Xe chở 6 người Việt bị lật trong hầm ở Nhật Bản, một người tử vong sau cú đâm chí mạng từ xe tải phía sau (11:17)
- Dòng xe Sedan sụt giảm đáng báo động, cả tháng 9 không hạng nào bán nổi 500 xe (11:12)
- Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? (11:05)
- SUV mắc kẹt sau khi "biểu diễn" trái phép trên bãi biển (11:02)
- Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản (58 phút trước)
- Camera ghi lại cảnh nam sinh bị hành hung dã man ở quán bida, gia đình tiết lộ thông tin gây bức xúc (1 giờ trước)
- Vụ bê bối gian dối của FAM bị phơi bày, Tổng thư ký bị đình chỉ vẫn ung dung xuất hiện bên chủ tịch FIFA (1 giờ trước)