-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Công nghệ
29/11/2022 23:00Elon Musk úp mở sẽ 'tuyên chiến' với Apple
Trong một loạt tweet đăng ngày 28/11, Elon Musk còn cho biết Apple đã dừng quảng cáo trên mạng xã hội này. Tỷ phú cáo buộc Apple đang gây áp lực lên Twitter về quản trị nội dung.

Theo Reuters, nếu đây là sự thật, nó cũng không quá bất ngờ với Apple, một công ty thường xuyên thi hành các quy định của mình và từng loại bỏ các ứng dụng gây tranh cãi như Gab, Parler. Paler là ứng dụng phổ biến với những người bảo thủ tại Mỹ. App được Apple khôi phục vào năm 2021 sau khi cập nhật các quy định quản trị và nội dung.
“Apple gần như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. Có phải họ ghét tự do ngôn luận ở Mỹ không”, Musk viết trên Twitter. Ông còn “tag” cả tài khoản của CEO Apple Tim Cook trong một tweet khác: “Điều gì đang xảy ra ở đây thế”?
Hãng phân tích Pathmatics chỉ ra, Apple chi khoảng 131.600 USD cho quảng cáo Twitter từ ngày 10/11 đến 16/11, giảm từ 220.800 USD giai đoạn 16/10 – 22/10, một tuần trước khi Musk khép lại giao dịch thâu tóm “chim xanh”.
Trong hàng loạt tweet công kích Apple, Musk nhắc đến khoản phí tối đa 30% mà Apple thu các nhà phát triển phần mềm vì mua sắm trong ứng dụng (in-app purchase). Musk còn đăng ảnh chế gợi ý sẵn sàng “chiến tranh” với Apple thay vì trả hoa hồng.
Khoản phí từng gây tranh cãi từ các công ty như nhà sản xuất game Epic và kéo theo các vụ kiện tụng với Apple, cũng như bị các nhà quản lý để ý. Nó sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực tăng doanh thu của Musk tại Twitter nhằm bù đắp cho sự ra đi của các nhà quảng cáo.
Các doanh nghiệp lớn như General Mills, Audi… đều đã dừng hoặc tạm dừng quảng cáo trên Twitter từ khi Musk tiếp quản. Ông chủ mới của mạng xã hội thừa nhận doanh thu giảm mạnh. Doanh thu quảng cáo đóng góp 90% doanh thu của Twitter.
Musk đổ lỗi cho các tổ chức hoạt động vì gây sức ép lên các nhà quảng cáo để họ rút lui.
Phil Schiller, người phụ trách App Store, đã vô hiệu hóa tài khoản Twitter, một dấu hiệu cho thấy ban lãnh đạo Apple không hài lòng với hướng đi mới của nền tảng. Cuối tuần trước, Musk còn nói sẽ “làm một chiếc điện thoại thay thế”, cạnh tranh với iPhone và Android nếu Twitter bị hai hãng công nghệ xóa khỏi chợ ứng dụng.
Theo Du Lam (ICT News)








- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (15 phút trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (44 phút trước)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (50 phút trước)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (54 phút trước)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (1 giờ trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (2 giờ trước)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (2 giờ trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (2 giờ trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (2 giờ trước)




