-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Công nghệ
17/11/2018 08:20Facebook bị tố kinh doanh thất đức
Những nhà quảng cáo chính là "chén cơm" của Facebook. Nhưng mới đây mối quan hệ cộng sinh này từ lâu đã trở nên căng thẳng.
Một ngày sau bài báo 6.000 từ vạch trần những việc làm của Mark Zuckerberg - CEO Facebook và Sheryl Sandberg - COO Facebook của New York Times (NYT), nhiều nhà quảng cáo hàng đầu đã chỉ trích công khai mạng xã hội này.
Bài báo của New York Times, đề cập đến chiến dịch vận động hành lang của bà Sandberg nhằm khiến công chúng tỏ thái độ tức giận với những người chống đối Facebook.

"Phát hiện của New York Times là giọt nước tràn ly. Giờ đây chúng tôi đã biết Facebook làm mọi thứ chỉ để kiếm tiền. Họ hoàn toàn không có đạo đức", Rishad Tobaccowala, Giám đốc phát triển của Publicis Groupe, một trong những công ty quảng cáo lớn nhất thế giới nói với NYT.
Trong quá khứ, các nhà quảng cáo từng lo ngại việc những quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh những thông tin sai lệch và nội dung kích động thù địch. Nhiều nhà quảng cáo cho rằng Facebook gặp vấn đề lớn với hệ thống xử lý dữ liệu người dùng và cách thức đo lường hiệu quả chiến dịch.
Tuy nhiên những phàn nàn trên không đủ để họ rời bỏ sự hấp dẫn của nhóm khách hàng rộng lớn trên Facebook. Đồng thời, mạng xã hội 2,2 tỷ người dùng hết lần này đến lần khác hứa sẽ cải thiện nền tảng của họ.
Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo cũng không đủ khả năng quyết định việc rời khỏi nền tảng này. Họ chỉ là người thay mặt các nhẫn hàng chi tiền để quảng cáo. Tuy nhiên thương hiệu mà họ đại diện không muốn rời bỏ nền tảng quảng cáo đầy thị phi này.
"Các nhà quảng cáo có thể đưa ra các gợi ý nhưng nhãn hàng mới là người quyết định cuối cùng việc có dùng Facebook để tiếp cận người dùng hay không", Marla Kaplowitz, Giám đốc điều hành của 4A, một nhóm thương mại công nghiệp cho biết.
Có rất ít nhà quảng cáo có thể rời khỏi nền tảng Facebook.
"Các nhà quảng cáo từ lâu đã nhận thức việc có rất nhiều bên thứ ba phê phán cách làm việc của Facebook. Tuy nhiên, họ tin rằng mạng xã hội này sẽ dần được cải thiện và ngăn chặn được các tiêu cực", Rob Norman, cố vấn cấp cao của GroupM, công ty quảng cáo và truyền thông lớn nhất thế giới.
Theo Norman, Facebook nên tạo ra một nhóm để đánh giá rủi ro xã hội và báo cáo trong các buổi họp tài chính định kỳ. "Doanh nghiệp phải có nghĩa vụ báo cáo những rủi ro xã hội với mọi người", Norman nói.

"Chúng tôi đã phạm sai lầm. Tuy nhiên nói chúng tôi không cố gắng phát hiện và giải quyết lập tức các vấn đề là không đúng", Carolyn Everson, Phó chủ tịch Các giải pháp tiếp thị toàn cầu của Facebook tuyên bố.
Theo Carolyn, khách hàng của Facebook phụ thuộc vào mạng xã hội này để phát triển kinh doanh. "Facebook tập trung toàn lực để phục vụ tận tình khách hàng từ lớn đến nhỏ, cải thiện an toàn, bảo mật và thúc đẩy xã hội tốt hơn", Carolyn nói.
Doanh thu năm 2017 của Facebook đạt 40 tỷ USD. Hầu hết số tiền Facebook kiếm được đều từ các nhà quảng cáo trên toàn cầu.
Cùng với Google, Facebook thống trị thị trường quảng cáo số. Mặc cho kinh tế thế giới đang chững lại nhưng Facebook vẫn tiếp tục tăng trưởng doanh thu mỗi năm.
Tuy vậy, quảng cáo phải dựa trên sự tin tưởng của người bán và người mua. Nhưng bài báo của NYT đã dấy lên lo ngại về sự trung thực của Facebook trong toàn ngành quảng cáo.
"Facebook là công ty nói một đằng, làm một nẻo. Điều này rất tệ nếu bạn là một nhà quảng cáo. Tôi không phải là người bài trừ Facebook. Nhưng tôi nghĩ các nhà quảng cáo có quyền đứng lên để kiểm soát thương hiệu của họ tốt hơn" Tobaccowala nói.
Theo Trọng Hưng (Tri Thức Trực Tuyến)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




