-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
-
Vụ hiệu trưởng nâng khống điểm cho 1 thí sinh thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi giải trình gì?
-
Nam thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang: Trước khi đi nhắn chủ nhà một điều đáng lo
-
Sau dịu mát ngày lập thu, miền Bắc sẽ nắng nóng gay gắt như giữa mùa hè từ ngày 8-8
-
Đang làm nhiệm vụ, trung tá cảnh sát giao thông bị người đàn ông nước ngoài đấm vào miệng
-
Bộ Tài chính thông tin mới về mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân
-
Campuchia và Thái Lan đạt được thỏa thuận đột phá về biên giới
-
Bộ Quốc phòng thông tin chương trình diễu binh, diễu hành mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Một gia đình nông thôn ở Thanh Hóa tiền điện tăng gần 10 triệu đồng một tháng
-
Quảng Ninh sẽ lắp thiết bị này trên tất cả tàu du lịch ở Hạ Long
-
Giá xăng tăng vượt mốc 20.000 đồng/lít
Công nghệ
17/11/2018 08:20Facebook bị tố kinh doanh thất đức
Những nhà quảng cáo chính là "chén cơm" của Facebook. Nhưng mới đây mối quan hệ cộng sinh này từ lâu đã trở nên căng thẳng.
Một ngày sau bài báo 6.000 từ vạch trần những việc làm của Mark Zuckerberg - CEO Facebook và Sheryl Sandberg - COO Facebook của New York Times (NYT), nhiều nhà quảng cáo hàng đầu đã chỉ trích công khai mạng xã hội này.
Bài báo của New York Times, đề cập đến chiến dịch vận động hành lang của bà Sandberg nhằm khiến công chúng tỏ thái độ tức giận với những người chống đối Facebook.

"Phát hiện của New York Times là giọt nước tràn ly. Giờ đây chúng tôi đã biết Facebook làm mọi thứ chỉ để kiếm tiền. Họ hoàn toàn không có đạo đức", Rishad Tobaccowala, Giám đốc phát triển của Publicis Groupe, một trong những công ty quảng cáo lớn nhất thế giới nói với NYT.
Trong quá khứ, các nhà quảng cáo từng lo ngại việc những quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh những thông tin sai lệch và nội dung kích động thù địch. Nhiều nhà quảng cáo cho rằng Facebook gặp vấn đề lớn với hệ thống xử lý dữ liệu người dùng và cách thức đo lường hiệu quả chiến dịch.
Tuy nhiên những phàn nàn trên không đủ để họ rời bỏ sự hấp dẫn của nhóm khách hàng rộng lớn trên Facebook. Đồng thời, mạng xã hội 2,2 tỷ người dùng hết lần này đến lần khác hứa sẽ cải thiện nền tảng của họ.
Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo cũng không đủ khả năng quyết định việc rời khỏi nền tảng này. Họ chỉ là người thay mặt các nhẫn hàng chi tiền để quảng cáo. Tuy nhiên thương hiệu mà họ đại diện không muốn rời bỏ nền tảng quảng cáo đầy thị phi này.
"Các nhà quảng cáo có thể đưa ra các gợi ý nhưng nhãn hàng mới là người quyết định cuối cùng việc có dùng Facebook để tiếp cận người dùng hay không", Marla Kaplowitz, Giám đốc điều hành của 4A, một nhóm thương mại công nghiệp cho biết.
Có rất ít nhà quảng cáo có thể rời khỏi nền tảng Facebook.
"Các nhà quảng cáo từ lâu đã nhận thức việc có rất nhiều bên thứ ba phê phán cách làm việc của Facebook. Tuy nhiên, họ tin rằng mạng xã hội này sẽ dần được cải thiện và ngăn chặn được các tiêu cực", Rob Norman, cố vấn cấp cao của GroupM, công ty quảng cáo và truyền thông lớn nhất thế giới.
Theo Norman, Facebook nên tạo ra một nhóm để đánh giá rủi ro xã hội và báo cáo trong các buổi họp tài chính định kỳ. "Doanh nghiệp phải có nghĩa vụ báo cáo những rủi ro xã hội với mọi người", Norman nói.

"Chúng tôi đã phạm sai lầm. Tuy nhiên nói chúng tôi không cố gắng phát hiện và giải quyết lập tức các vấn đề là không đúng", Carolyn Everson, Phó chủ tịch Các giải pháp tiếp thị toàn cầu của Facebook tuyên bố.
Theo Carolyn, khách hàng của Facebook phụ thuộc vào mạng xã hội này để phát triển kinh doanh. "Facebook tập trung toàn lực để phục vụ tận tình khách hàng từ lớn đến nhỏ, cải thiện an toàn, bảo mật và thúc đẩy xã hội tốt hơn", Carolyn nói.
Doanh thu năm 2017 của Facebook đạt 40 tỷ USD. Hầu hết số tiền Facebook kiếm được đều từ các nhà quảng cáo trên toàn cầu.
Cùng với Google, Facebook thống trị thị trường quảng cáo số. Mặc cho kinh tế thế giới đang chững lại nhưng Facebook vẫn tiếp tục tăng trưởng doanh thu mỗi năm.
Tuy vậy, quảng cáo phải dựa trên sự tin tưởng của người bán và người mua. Nhưng bài báo của NYT đã dấy lên lo ngại về sự trung thực của Facebook trong toàn ngành quảng cáo.
"Facebook là công ty nói một đằng, làm một nẻo. Điều này rất tệ nếu bạn là một nhà quảng cáo. Tôi không phải là người bài trừ Facebook. Nhưng tôi nghĩ các nhà quảng cáo có quyền đứng lên để kiểm soát thương hiệu của họ tốt hơn" Tobaccowala nói.
Theo Trọng Hưng (Tri Thức Trực Tuyến)








- Tỷ phú Hoàng Kiều: "Tôi đi van xin tình địch nhờ trả lại người đàn bà đó về cho mình" (06:30)
- Đặc phái viên Mỹ gặp Tổng thống Nga, ông Trump lập tức ký sắc lệnh mới: Nước thứ ba 'dính' đòn thuế quan (06:18)
- Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, diễn biến bất ngờ sau 48 giờ (06:10)
- Lan Phương nói lý do mâu thuẫn chồng Tây: "Tôi khóc nhiều tới mức sợ ảnh hưởng đến con" (06:03)
- Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc (06:01)
- Cô gái 24 tuổi đăng quang Hoa hậu Hàn Quốc 2025 (07/08/25 23:39)
- Phát hiện thi thể mất bàn tay chân, không quần áo ở Cà Mau (07/08/25 22:36)
- Hội bạn thân đẹp, giàu nổi tiếng TikTok Việt bị nghi nói xấu, nghỉ chơi (07/08/25 22:30)
- Mỹ nhân MasterChef qua đời vì tai nạn kinh hoàng ở tuổi 38 (07/08/25 21:56)
- Khởi tố vụ cô gái mất 96% sức khỏe vì bị khung đỡ đèn tiệc cưới đổ sập, đè lên người (07/08/25 21:07)




