-
Suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng: Nhà trường chỉ bị kiểm điểm?
-
Ông bố U70 bơi 4 tiếng qua dòng nước ngập, đem đồ ăn cho con gái ở Thái Nguyên
-
Phát hiện thi thể nữ giới có hình xăm bông hoa ở chân tại bãi biển Vũng Tàu
-
Hiện trạng khu đất "ông bầu" Cao Tiến Đoan thu lợi bất chính 191 tỉ đồng
-
Quân đội xuất quân hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt
-
Đã hết “concert quốc gia” nhưng nữ ca sĩ này vẫn chạy show chính luận mệt nghỉ
-
Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế
-
5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám
-
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh
-
Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê
Công nghệ
25/08/2017 23:47Facebook chèn logo nhà xuất bản nhằm chống tin tức giả
Sau nhiều tai tiếng về những tin tức không rõ nguồn gốc được lan truyền, Facebook đã cải thiện bằng cách chèn thêm logo nhà xuất bản vào liên kết dẫn đến nguồn thông tin.
Nhưng vào thứ ba vừa qua (22/8), Giám đốc sản phẩm Facebook - Andrew Anker - cho biết họ đã ra mắt một công cụ để khắc phục điều đó. Nền tảng mạng xã hội này cho phép đặt logo của nhà xuất bản cùng với các bài viết trong phần Xu hướng và Tìm kiếm để cung cấp thêm thông tin về nguồn tin.
"Để bắt đầu, chúng tôi giới thiệu những phương pháp điều trị biểu tượng dành riêng cho các bài viết trong Xu hướng và Tìm kiếm, nhưng mục đích cuối cùng là mở rộng những điều này đến tất cả những nơi mọi người sử dụng tin tức trên nền tảng của chúng tôi", Andrew Anker - quản lý sản phẩm tại Facebook - viết trên blog riêng.
![]() |
Logo của nhà xuất bản sẽ xuất hiện kế bên tin tức nhằm chứng thực nguồn gốc của thông tin. Ảnh: Facebook. |
Facebook cho biết sự thay đổi này là kết quả của cuộc thảo luận đang diễn ra với các công ty truyền thông thông qua dự án báo chí trên Facebook của họ. Nỗ lực này nhằm tránh lặp lại sai lầm về những tin tức giả mạo ảnh hưởng kết quả của cuộc bầu cử năm 2016.
Những người nhận tin tức trên Facebook có xu hướng không nhận ra nội dung đó đến từ đâu. nó khiến thông tin quan trọng cho người đọc cũng như làm ảnh hưởng đến khả năng của các nhà xuất bản để xây dựng khán giả của họ.
Một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy chỉ có khoảng một nửa độc giả trực tuyến có thể nhớ tên nơi họ đã đọc một nguồn tin. Trên hết, Facebook đã dần được người đọc xem là nguồn tin tức chính thống.
Logo này sẽ xuất hiện trên cả hai giao diện máy tính để bàn và thiết bị di động.Các nhà xuất bản có thể tải lên nhiều phiên bản, kích thước logo của họ thông qua Brand Asset Library để biểu tượng của họ có thể xuất hiện bên cạnh nội dung trên Facebook.
Đây là một bước nữa của Facebook gần đây để lấn sân sang mảng phân phối tin tức.
Theo Xuân Tiến (Tri Thức Trực Tuyến)








- Tìm thấy thi thể nữ sinh sau nhiều ngày mất tích, người mẹ đề nghị làm rõ những nghi vấn (5 giờ trước)
- Vỡ hồ chứa bùn tại Nhà máy Luyện gang thép ở Thái Nguyên (5 giờ trước)
- Thêm thủ đoạn lừa đảo mới, chưa từng xuất hiện liên quan đến shipper giao hàng (12/10/25 23:16)
- Cụ bà sang đường bị xe khách tông tử vong (12/10/25 23:00)
- Would You Marry Me có cảnh nóng cực bạo, xem xong không ngủ nổi (12/10/25 22:44)
- Cựu HLV tuyển Việt Nam chê LĐBĐ Malaysia yếu kém, thua xa Lào: "Nếu cứ thế, họ nên từ chức" (12/10/25 22:38)
- Bác sĩ ung bướu cảnh báo: 3 món rau “quen thuộc” nhiều người ăn hằng ngày, tưởng bổ nhưng lại âm thầm gây ung thư (12/10/25 22:28)
- Chú rể nhảy sông trước ngày cưới, người ta bảo là vì "chuyện cỏn con":Từ bao giờ sự suy sụp của người đàn ông lại là "chuyện nhỏ"? (12/10/25 22:06)
- Bóng đá Nepal bất ổn trước cuộc tái đấu với đội tuyển Việt Nam (12/10/25 21:47)
- Đề xuất chuyển từ trả lương tối thiểu sang lương đủ nuôi 2 con (12/10/25 21:33)




