-
Hoang mang vì thời gian đóng BHXH "bốc hơi" cả chục năm trên VssID -
Thông tin nóng vụ con trai giết mẹ chôn xác ở vườn điều: Nam thanh niên nhận cái kết đắng -
Tử vi thứ 7 ngày 13/12/2025 của 12 con giáp: Mão gặp thị phi, Mùi hỗn loạn -
Đại tiệc hôn lễ lần hai của Tiên Nguyễn: Tông trắng đen tối giản, chó cưng được vệ sĩ hộ tống lên lễ đường -
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn: Miền Bắc sắp chuyển rét đậm, rét hại kèm mưa lớn cuối tuần, nguy cơ lũ quét, sạt lở -
Phương Oanh tái xuất gây chú ý sau thời gian dài im lặng: Hình ảnh mới nhất trong căn bếp triệu view khiến khán giả lo lắng -
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: Về đúng vị trí vẫn gặp phải tình huống oái oăm -
Phát hiện bất thường trong dự án khác của "cha đẻ" dự án Nuôi em, hiệu trưởng 1 trường tiểu học lên tiếng -
Đề xuất người dân không cần mang giấy tờ xe khi tham gia giao thông -
Thân thế khó tin của người Việt Nam đầu tiên đỗ Đại học Harvard
Công nghệ
25/08/2017 23:47Facebook chèn logo nhà xuất bản nhằm chống tin tức giả
Sau nhiều tai tiếng về những tin tức không rõ nguồn gốc được lan truyền, Facebook đã cải thiện bằng cách chèn thêm logo nhà xuất bản vào liên kết dẫn đến nguồn thông tin.
Nhưng vào thứ ba vừa qua (22/8), Giám đốc sản phẩm Facebook - Andrew Anker - cho biết họ đã ra mắt một công cụ để khắc phục điều đó. Nền tảng mạng xã hội này cho phép đặt logo của nhà xuất bản cùng với các bài viết trong phần Xu hướng và Tìm kiếm để cung cấp thêm thông tin về nguồn tin.
"Để bắt đầu, chúng tôi giới thiệu những phương pháp điều trị biểu tượng dành riêng cho các bài viết trong Xu hướng và Tìm kiếm, nhưng mục đích cuối cùng là mở rộng những điều này đến tất cả những nơi mọi người sử dụng tin tức trên nền tảng của chúng tôi", Andrew Anker - quản lý sản phẩm tại Facebook - viết trên blog riêng.
![]() |
| Logo của nhà xuất bản sẽ xuất hiện kế bên tin tức nhằm chứng thực nguồn gốc của thông tin. Ảnh: Facebook. |
Facebook cho biết sự thay đổi này là kết quả của cuộc thảo luận đang diễn ra với các công ty truyền thông thông qua dự án báo chí trên Facebook của họ. Nỗ lực này nhằm tránh lặp lại sai lầm về những tin tức giả mạo ảnh hưởng kết quả của cuộc bầu cử năm 2016.
Những người nhận tin tức trên Facebook có xu hướng không nhận ra nội dung đó đến từ đâu. nó khiến thông tin quan trọng cho người đọc cũng như làm ảnh hưởng đến khả năng của các nhà xuất bản để xây dựng khán giả của họ.
Một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy chỉ có khoảng một nửa độc giả trực tuyến có thể nhớ tên nơi họ đã đọc một nguồn tin. Trên hết, Facebook đã dần được người đọc xem là nguồn tin tức chính thống.
Logo này sẽ xuất hiện trên cả hai giao diện máy tính để bàn và thiết bị di động.Các nhà xuất bản có thể tải lên nhiều phiên bản, kích thước logo của họ thông qua Brand Asset Library để biểu tượng của họ có thể xuất hiện bên cạnh nội dung trên Facebook.
Đây là một bước nữa của Facebook gần đây để lấn sân sang mảng phân phối tin tức.
Theo Xuân Tiến (Tri Thức Trực Tuyến)
- Hành trình che giấu tinh vi của tàu chở dầu bị Mỹ bắt giữ ngoài khơi Venezuela (08:37)
- Hoang mang vì thời gian đóng BHXH "bốc hơi" cả chục năm trên VssID (08:33)
- Tiffany (SNSD) sắp lên xe hoa với tài tử Byeon Yo Han (08:30)
- Thông tin nóng vụ con trai giết mẹ chôn xác ở vườn điều: Nam thanh niên nhận cái kết đắng (08:22)
- Taylor Swift hủy show vì âm mưu khủng bố, áp lực tâm lý tột độ (08:16)
- Câu chuyện cuộc sống: Hạnh phúc khi có mẹ đồng hành (08:11)
- Thời tiết ngày 13/12/2025: Không khí lạnh mạnh tràn về, miền Bắc mưa rét diện rộng, Hà Nội xuống thấp bao nhiêu độ? (51 phút trước)
- Giá vàng ngày 13/12/2025 lập kỷ lục mới, vàng SJC chạm mốc 155,6 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Nam nghệ sĩ "khoe" biệt thự 3 mặt tiền sang trọng như khách sạn 5 sao ở Hưng Yên, giá trị lên tới vài chục tỷ đồng (1 giờ trước)
- Nữ diễn viên Việt từng bị 9 triệu người “ghét cay ghét đắng”, khán giả thậm chí kéo đến trường quay đòi "tính sổ" (1 giờ trước)
