-
Vào mùa thu, chị em cứ mặc 5 món thời trang này là trẻ trung nhất
-
Khẩn trương rà soát, gửi báo cáo biên chế công chức, viên chức trước 17h ngày 22.9
-
6 trường hợp được miễn đi nghĩa vụ quân sự năm 2026, nhiều người chưa biết
-
Lửa thiêu nhiều nhà ở Cà Mau, được khống chế rồi bùng phát dữ dội
-
Ngày sinh Âm lịch của người khôn ngoan, hậu vận cực kì thịnh vượng
-
Đổ trụ cổng trường học ở Lào Cai, 2 anh em ruột tử vong thương tâm
-
Chủ tịch nước đến New York tham dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc
-
5 thói quen hủy hoại dạ dày, nhiều người ngày nào cũng làm mà không biết
-
Ngày giỗ con gái đầu, mẹ ngã quỵ khi phát hiện thi thể con út 18 tháng dưới ao nước
-
Hà Nội xây công viên bên bờ sông Tô Lịch: Những điều người dân kỳ vọng
Công nghệ
25/08/2017 23:47Facebook chèn logo nhà xuất bản nhằm chống tin tức giả
Sau nhiều tai tiếng về những tin tức không rõ nguồn gốc được lan truyền, Facebook đã cải thiện bằng cách chèn thêm logo nhà xuất bản vào liên kết dẫn đến nguồn thông tin.
Nhưng vào thứ ba vừa qua (22/8), Giám đốc sản phẩm Facebook - Andrew Anker - cho biết họ đã ra mắt một công cụ để khắc phục điều đó. Nền tảng mạng xã hội này cho phép đặt logo của nhà xuất bản cùng với các bài viết trong phần Xu hướng và Tìm kiếm để cung cấp thêm thông tin về nguồn tin.
"Để bắt đầu, chúng tôi giới thiệu những phương pháp điều trị biểu tượng dành riêng cho các bài viết trong Xu hướng và Tìm kiếm, nhưng mục đích cuối cùng là mở rộng những điều này đến tất cả những nơi mọi người sử dụng tin tức trên nền tảng của chúng tôi", Andrew Anker - quản lý sản phẩm tại Facebook - viết trên blog riêng.
![]() |
Logo của nhà xuất bản sẽ xuất hiện kế bên tin tức nhằm chứng thực nguồn gốc của thông tin. Ảnh: Facebook. |
Facebook cho biết sự thay đổi này là kết quả của cuộc thảo luận đang diễn ra với các công ty truyền thông thông qua dự án báo chí trên Facebook của họ. Nỗ lực này nhằm tránh lặp lại sai lầm về những tin tức giả mạo ảnh hưởng kết quả của cuộc bầu cử năm 2016.
Những người nhận tin tức trên Facebook có xu hướng không nhận ra nội dung đó đến từ đâu. nó khiến thông tin quan trọng cho người đọc cũng như làm ảnh hưởng đến khả năng của các nhà xuất bản để xây dựng khán giả của họ.
Một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy chỉ có khoảng một nửa độc giả trực tuyến có thể nhớ tên nơi họ đã đọc một nguồn tin. Trên hết, Facebook đã dần được người đọc xem là nguồn tin tức chính thống.
Logo này sẽ xuất hiện trên cả hai giao diện máy tính để bàn và thiết bị di động.Các nhà xuất bản có thể tải lên nhiều phiên bản, kích thước logo của họ thông qua Brand Asset Library để biểu tượng của họ có thể xuất hiện bên cạnh nội dung trên Facebook.
Đây là một bước nữa của Facebook gần đây để lấn sân sang mảng phân phối tin tức.
Theo Xuân Tiến (Tri Thức Trực Tuyến)








- Ưng Hoàng Phúc chính thức phản hồi về MV dính hình ảnh nghi vấn quảng cáo web cá độ (10:42)
- Tổng thống Venezuela gửi thư cho ông Trump, đề nghị đối thoại trực tiếp (10:37)
- Vụ thi thể bé gái 8 tuổi trong bao tải vứt dưới mương nước: Nghi phạm anh họ có thể bị xử lý ra sao? (10:35)
- Vào mùa thu, chị em cứ mặc 5 món thời trang này là trẻ trung nhất (10:33)
- Honda thờ ơ với xe máy điện? Công ty con vừa "bơm" hàng chục triệu USD cho hãng có xe đi xa nhất Việt Nam (10:33)
- Đặng Thị Hồng vất vả mưu sinh sau án phạt cấm thi đấu (10:30)
- Khẩn trương rà soát, gửi báo cáo biên chế công chức, viên chức trước 17h ngày 22.9 (10:26)
- Bí mật trong bao tải dứa tố tội ác kinh hoàng của con nợ (10:20)
- Ông Thaksin được chẩn đoán mắc thoái hóa đốt sống cổ trong nhà tù (10:20)
- Chứng chỉ tiền gửi là gì, vì sao lãi cao hơn gửi tiết kiệm? (10:20)




