-
Từ clip người dân gửi, CSGT phạt nóng 2 tài xế xe khách vượt ẩu -
Nữ VĐV Việt Nam 19 tuổi gây "bão" truyền thông Thái Lan, ngại ngùng khi được ví như "nàng tiên điền kinh" -
Thông tin sốc vụ nữ sinh lớp 8 ở Bắc Ninh bị đánh hội đồng trong trường, hé lộ lý do ít ai ngờ tới -
Trong 3 ngày đầu vận hành camera AI, TP Hà Nội ghi nhận gần 400 trường hợp vi phạm giao thông -
Hiện trường ô tô lật ngửa ở Ngã Tư Sở, tài xế có biểu hiện kỳ lạ sau khi được cứu ra khỏi xe -
Tranh cãi vụ nhân viên cây xăng hút lại xăng, để khách dắt bộ 3km vì không nhận chuyển khoản -
Xác minh clip ô tô bán tải tông người rồi rời khỏi hiện trường gây phẫn nộ -
10 năm theo nghề bốc mộ, người đàn ông Thái Nguyên tiết lộ 3 điều tuyệt đối không được phạm -
Sân pickleball gây ồn giữa khu dân cư, có thể bị phạt tới hàng trăm triệu? -
Thông tin dàn nữ VĐV Liên Quân Việt Nam vô địch SEA Games 33: Hé lộ danh tính tuyển thủ được SOOBIN chúc mừng
Công nghệ
02/06/2016 05:44Facebook đưa tính năng Mua sắm (Shop) đến Việt Nam
Từ 1-6, các trang Facebook (Pages) tại Việt Nam và ở khu vực Đông Nam Á bắt đầu có mục Mua sắm (Shop), một tính năng thương mại điện tử trên mạng xã hội.
| Facebook Shop, mục Mua sắm dành cho các Trang trên mạng xã hội Facebook - Ảnh: socialmediaexaminer.com |
Theo Facebook công bố ngày 1-6, tính năng Mua Sắm (Shop), miễn phí dành cho các Trang Facebook (Facebook Pages) chính thức được áp dụng tại khu vực Đông Nam Á sau thời gian thử nghiệm, cho phép người dùng dễ dàng khám phá và tìm hiểu các sản phẩm từ các doanh nghiệp mà họ quan tâm.
Cụ thể, mục Mua Sắm (Shop) bao gồm:
![]() |
| Mục mua sắm trực tiếp trong ứng dụng di động Facebook - Ảnh: Wired |
Tính năng Shop cho phép bất kỳ người dùng hay doanh nghiệp nào cũng có thể tạo nhanh một "cửa hàng trực tuyến" với các hạng mục sản phẩm gồm hình ảnh và thông tin từng sản phẩm, giá bán, số lượng, phương thức giao hàng, kèm nút liên lạc.
Khi có khách hàng đặt mua, chủ nhân của Trang nhận được thông báo kèm liên kết xem xét tình trạng đơn hàng.
![]() |
| Thông tin đơn đặt hàng chủ nhân/doanh nghiệp nhận được khi có người đặt mua qua Facebok Shop trên Trang (Pages) của mình - Ảnh: socialmediaexaminer.com |
Trước đây, những cá nhân hay doanh nghiệp muốn quảng bá hay bán sản phẩm của mình chỉ có cách đăng hình ảnh kèm thông tin bán hàng, người mua sẽ liên hệ theo thông tin hướng dẫn đó.
Đối với người dùng cũng là người mua quan tâm đến các món hàng rao bán bởi các Trang, Facebook giữ chân họ không thoát ra khỏi ứng dụng hay website Facebook thông qua tính năng Shop. Họ vẫn lướt xem các sản phẩm bên trong ứng dụng Facebook, chọn Mua và điền thông tin cùng địa chỉ nhận hàng.
![]() |
| Thông tin một mẩu rao sản phẩm từ mục Facebook Shop cho các Trang - Ảnh: socialmediaexaminer.com |
Nút "hành động" (Call-to-Action) Facebook cung cấp cho các Trang (Pages) trên mạng xã hội là một bước đệm phục vụ cho mục Shop hôm nay.
Theo ông Huỳnh Kim Tước, Phụ trách thị trường các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) của Việt Nam, đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết hiện có hơn 38 triệu người dùng Facebook hàng tháng tại Việt Nam (chiếm tới 79% số người dùng Internet và 40% dân số).
Theo Thanh Trực (Tuổi Trẻ)
- Những thương hiệu giá trị nhất năm 2025 (17:23)
- James Cameron và Disney đối mặt "cuộc chiến" pháp lý về bản quyền phim Avatar (17:20)
- Meta bị cáo buộc thu hàng tỷ USD từ quảng cáo lừa đảo (17:17)
- Roi mây “gia pháp” bất ngờ cháy hàng trên chợ mạng, có shop bán hơn 50.000 cây (55 phút trước)
- Tình hình hôn nhân của Công Vinh - Thủy Tiên, "phản ứng lạ" khi được hỏi về tin đồn rạn nứt (1 giờ trước)
- Thành phố Ấn Độ cấm bếp than ngoài trời để giảm ô nhiễm (1 giờ trước)
- Từ clip người dân gửi, CSGT phạt nóng 2 tài xế xe khách vượt ẩu (1 giờ trước)
- Bắt Nguyễn Tiến Dũng mang súng đi vận chuyển 15.000 viên ma túy tổng hợp (1 giờ trước)
- Kẻ hủy diệt Galaxy S25 Ultra lộ diện với thiết kế độc đáo, pin trâu top 1 phân khúc (1 giờ trước)
- VĐV Việt Nam nằm bất động, bị bỏ mặc trên sàn đấu: Lý giải của Liên đoàn Pencak Silat Thái Lan gây phẫn nộ (1 giờ trước)


