-
Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận
-
Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học
-
Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát
-
Ông Phạm Đức Ấn được giới thiệu bầu làm Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Trường xin lỗi vì trình chiếu công khai danh sách học sinh khó khăn
-
Con rất sợ, đây là mùa Vu Lan cuối cùng được ở bên bố
-
Hy hữu người đàn ông kẹt ở lỗ thông gió nhà dân, gia chủ tá hoả cầu cứu công an
-
Một phiên livestream có sự xuất hiện của hoa hậu Thùy Tiên thu về bao nhiêu tiền?
-
Điểm "dị thường" của bão số 7 sắp hình thành, vùng nào mưa lớn xối xả ở miền Bắc?
Công nghệ
01/06/2016 22:44Facebook đưa tính năng Mua sắm (Shop) đến Việt Nam
Từ 1-6, các trang Facebook (Pages) tại Việt Nam và ở khu vực Đông Nam Á bắt đầu có mục Mua sắm (Shop), một tính năng thương mại điện tử trên mạng xã hội.
Facebook Shop, mục Mua sắm dành cho các Trang trên mạng xã hội Facebook - Ảnh: socialmediaexaminer.com |
Theo Facebook công bố ngày 1-6, tính năng Mua Sắm (Shop), miễn phí dành cho các Trang Facebook (Facebook Pages) chính thức được áp dụng tại khu vực Đông Nam Á sau thời gian thử nghiệm, cho phép người dùng dễ dàng khám phá và tìm hiểu các sản phẩm từ các doanh nghiệp mà họ quan tâm.
Cụ thể, mục Mua Sắm (Shop) bao gồm:
![]() |
Mục mua sắm trực tiếp trong ứng dụng di động Facebook - Ảnh: Wired |
Tính năng Shop cho phép bất kỳ người dùng hay doanh nghiệp nào cũng có thể tạo nhanh một "cửa hàng trực tuyến" với các hạng mục sản phẩm gồm hình ảnh và thông tin từng sản phẩm, giá bán, số lượng, phương thức giao hàng, kèm nút liên lạc.
Khi có khách hàng đặt mua, chủ nhân của Trang nhận được thông báo kèm liên kết xem xét tình trạng đơn hàng.
![]() |
Thông tin đơn đặt hàng chủ nhân/doanh nghiệp nhận được khi có người đặt mua qua Facebok Shop trên Trang (Pages) của mình - Ảnh: socialmediaexaminer.com |
Trước đây, những cá nhân hay doanh nghiệp muốn quảng bá hay bán sản phẩm của mình chỉ có cách đăng hình ảnh kèm thông tin bán hàng, người mua sẽ liên hệ theo thông tin hướng dẫn đó.
Đối với người dùng cũng là người mua quan tâm đến các món hàng rao bán bởi các Trang, Facebook giữ chân họ không thoát ra khỏi ứng dụng hay website Facebook thông qua tính năng Shop. Họ vẫn lướt xem các sản phẩm bên trong ứng dụng Facebook, chọn Mua và điền thông tin cùng địa chỉ nhận hàng.
![]() |
Thông tin một mẩu rao sản phẩm từ mục Facebook Shop cho các Trang - Ảnh: socialmediaexaminer.com |
Nút "hành động" (Call-to-Action) Facebook cung cấp cho các Trang (Pages) trên mạng xã hội là một bước đệm phục vụ cho mục Shop hôm nay.
Theo ông Huỳnh Kim Tước, Phụ trách thị trường các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) của Việt Nam, đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết hiện có hơn 38 triệu người dùng Facebook hàng tháng tại Việt Nam (chiếm tới 79% số người dùng Internet và 40% dân số).
Theo Thanh Trực (Tuổi Trẻ)








- Chưa nhận được 100.000 đồng qua VNeID, người dân nên làm gì? (17:02)
- "Lời nguyền" của Ramsey gây sốt trở lại (1 giờ trước)
- TP.HCM: Bắt Nguyễn Thị Hường hoạt động hút mỡ chui cho hơn 500 khách hàng, bỏ túi gần 10 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng bơm thêm tiền cho VinFast (1 giờ trước)
- Điều tra những người liên quan vụ cô gái trẻ bị hành hung trong đêm (1 giờ trước)
- Tóm dính 1 "thánh ế showbiz" hẹn hò mỹ nhân kém 18 tuổi đẹp như Hoa hậu! (1 giờ trước)
- Không phải tiền bạc, đây mới là 2 điều cha mẹ nên làm cho con cái khi về già kẻo hối hận (1 giờ trước)
- Xe thu gom rác tông chết học sinh lớp 6 trong trường học (1 giờ trước)
- Cuối tuần chỉ cần làm mỗi người 1 phần cơm thơm lừng thế này, tốn 20 phút mà ngon đến mức ai ăn cũng sạch bát (1 giờ trước)
- Phát hiện thi thể nữ giới trong vali bị xích chặt trong hồ nước tại Thái Lan: Hiện trường rùng mình và mối liên hệ đáng sợ với một vụ án khác (1 giờ trước)




