-
Mẹ bị đột quỵ phải ăn uống vệ sinh tại chỗ, hai anh con trai đều chê bai bẩn không chăm nom -
Hà Nội: Làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn, 3 xe va chạm mạnh khiến xe khách bị móp đầu -
Mộ liệt sĩ bị phá hoại nhiều lần, gia đình phẫn nộ, chính quyền vào cuộc điều tra -
Tôi nhắm mắt lấy chồng U60 để trả nợ cho bố, tân hôn vỡ òa bật khóc khi cửa nhà tắm vừa mở -
Đề xuất xây cầu 107 m vượt điểm sạt lở đèo Mimosa -
Người đàn ông ôm 2 cháu nhỏ nhảy cầu ở Quảng Ngãi -
Bão số 15 có khả năng đổi hướng và 2 kịch bản tác động đến nước ta -
Chánh Văn phòng Đảng ủy xã ở Thanh Hóa mất tích khi đi đánh cá -
Hà Nội: Dầu máy xe buýt loang dài gần 1km khiến hàng loạt người đi đường trượt ngã -
Thiếu nữ 17 tuổi buồn chuyện gia đình, đạp xe lên cao tốc tìm "bạn trai online" và cái kết "hú hồn"
Công nghệ
02/06/2016 05:44Facebook đưa tính năng Mua sắm (Shop) đến Việt Nam
Từ 1-6, các trang Facebook (Pages) tại Việt Nam và ở khu vực Đông Nam Á bắt đầu có mục Mua sắm (Shop), một tính năng thương mại điện tử trên mạng xã hội.
| Facebook Shop, mục Mua sắm dành cho các Trang trên mạng xã hội Facebook - Ảnh: socialmediaexaminer.com |
Theo Facebook công bố ngày 1-6, tính năng Mua Sắm (Shop), miễn phí dành cho các Trang Facebook (Facebook Pages) chính thức được áp dụng tại khu vực Đông Nam Á sau thời gian thử nghiệm, cho phép người dùng dễ dàng khám phá và tìm hiểu các sản phẩm từ các doanh nghiệp mà họ quan tâm.
Cụ thể, mục Mua Sắm (Shop) bao gồm:
![]() |
| Mục mua sắm trực tiếp trong ứng dụng di động Facebook - Ảnh: Wired |
Tính năng Shop cho phép bất kỳ người dùng hay doanh nghiệp nào cũng có thể tạo nhanh một "cửa hàng trực tuyến" với các hạng mục sản phẩm gồm hình ảnh và thông tin từng sản phẩm, giá bán, số lượng, phương thức giao hàng, kèm nút liên lạc.
Khi có khách hàng đặt mua, chủ nhân của Trang nhận được thông báo kèm liên kết xem xét tình trạng đơn hàng.
![]() |
| Thông tin đơn đặt hàng chủ nhân/doanh nghiệp nhận được khi có người đặt mua qua Facebok Shop trên Trang (Pages) của mình - Ảnh: socialmediaexaminer.com |
Trước đây, những cá nhân hay doanh nghiệp muốn quảng bá hay bán sản phẩm của mình chỉ có cách đăng hình ảnh kèm thông tin bán hàng, người mua sẽ liên hệ theo thông tin hướng dẫn đó.
Đối với người dùng cũng là người mua quan tâm đến các món hàng rao bán bởi các Trang, Facebook giữ chân họ không thoát ra khỏi ứng dụng hay website Facebook thông qua tính năng Shop. Họ vẫn lướt xem các sản phẩm bên trong ứng dụng Facebook, chọn Mua và điền thông tin cùng địa chỉ nhận hàng.
![]() |
| Thông tin một mẩu rao sản phẩm từ mục Facebook Shop cho các Trang - Ảnh: socialmediaexaminer.com |
Nút "hành động" (Call-to-Action) Facebook cung cấp cho các Trang (Pages) trên mạng xã hội là một bước đệm phục vụ cho mục Shop hôm nay.
Theo ông Huỳnh Kim Tước, Phụ trách thị trường các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) của Việt Nam, đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết hiện có hơn 38 triệu người dùng Facebook hàng tháng tại Việt Nam (chiếm tới 79% số người dùng Internet và 40% dân số).
Theo Thanh Trực (Tuổi Trẻ)
- Ra mắt trong vội vã, Mazda CX-60 lộ loạt lỗi kỹ thuật do thiếu thử nghiệm (16:39)
- Bộ đôi sát thủ màn gập lộ diện, trang bị xịn hứa hẹn đại chiến Galaxy Z Fold7 và Galaxy Z Flip7. (16:30)
- Bộ Y tế siết chặt quản lý sản phẩm của Mailisa, yêu cầu gỡ bỏ và tạm dừng hồ sơ trong 6 tháng (16:23)
- Jennie (Blackpink) trở lại tham gia show hẹn hò gây sốt (16:18)
- Mang chất cấm về nhà dùng dần, đôi nam nữ nhận cái kết bất ngờ (16:17)
- Mẹ bị đột quỵ phải ăn uống vệ sinh tại chỗ, hai anh con trai đều chê bai bẩn không chăm nom (16:08)
- Giá xăng có thể giảm vào ngày mai 27/11 (16:00)
- Hà Nội: Làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn, 3 xe va chạm mạnh khiến xe khách bị móp đầu (59 phút trước)
- Nhã Phương nhập viện cấp cứu vì khó thở trong thai kỳ thứ 3 (1 giờ trước)
- Đại gia đánh bạc triệu USD tiếp tục bị truy tố trong vụ lừa đảo tiền ảo nghìn tỷ (1 giờ trước)


