Từ tuần tới, người dùng Facebook có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc "Care" để thể hiện sự quan tâm của mình với mọi người trong mùa dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 buộc mọi người tham gia cách ly xã hội, thực hiện nghĩa vụ #StayHome và giao tiếp lúc này phải chuyển qua hình thức online.

Trong thời điểm khó khăn này, Facebook đang cập nhật thêm một công cụ hữu ích giúp bạn thể hiện được sự quan tâm, yêu thương đến những người thân quen.

Facebook thêm biểu tượng cảm xúc cực chill mùa COVID-19 - Ảnh 1.
Biểu tượng thứ 7 của Facebook là một khuôn mặt màu vàng ôm hình trái tim

Trên ứng dụng và trang web, Facebook đã cập nhật thêm một biểu tượng mới vào bộ phản ứng cảm xúc. Biểu tượng mới của Facebook là một khuôn mặt màu vàng ôm hình trái tim.

Theo đại diện của mạng xã hội lớn nhất thế giới, biểu tượng cảm xúc này giúp người dùng thể hiện sự quan tâm tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh trong đại dịch. Đây là biểu tượng cảm xúc thứ 7 của Facebook.

Người dùng Facebook có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc Care (quan tâm) trên các bài đăng, bình luận, video và hình ảnh, tương tự như 6 biểu tượng cảm xúc đặc trưng của mạng xã hội này bao gồm thích, yêu, vui vẻ, bất ngờ, buồn bã hay giận dữ.

Facebook cập nhật bộ phản ứng cảm xúc

Facebook cập nhật biểu tượng 'yêu thương' cho Messenger

Ngoài ra, người dùng Messenger có thể kích hoạt biểu tượng trái tim yêu thương nhưng mang màu sắc mới bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng trái tim hiện có. Biểu tượng mới này là một trái tim màu tím đang rung động.

Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn im lên biểu tượng trái tim cũ trong ứng dụng Messenger để chuyển sang trái tim màu tím (như hình bên trên) . Alexandru Voica, một nhân viên của Facebook, chia sẻ hai biểu tượng cảm xúc ý nghĩa này sẽ bắt đầu được triển khai vào tuần tới trên toàn cầu.

Duy Anh (Nguoiduatin.vn)