-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Công nghệ
28/06/2020 21:00Facebook siết chặt kiểm duyệt sau khi bị tẩy chay
Thêm nhiều hãng lớn quay lưng với Facebook Cung cấp thông tin cá nhân hay dừng Facebook Kiểm duyệt nội dung nhìn từ App Store và Facebook
"Tôi cam kết rằng Facebook vẫn là nơi mọi người có thể sử dụng tiếng nói của mình để thảo luận về các vấn đề quan trọng. Tôi cũng phản đối bất kỳ nội dung nào gây kích động bạo lực, đàn áp. Chúng tôi cam kết xoá những nội dung này, bất kể nó đến từ đâu", WSJ dẫn lời Mark Zuckerberg.
CEO của Facebook cũng cam kết thực hiện nhiều biện pháp hơn để bảo vệ người nhập cư, người tị nạn khỏi những bài viết, quảng cáo thể hiện sự khinh miệt hoặc những ngôn từ có thể gây tổn thương.

Những cam kết này được đưa ra sau khi hơn 100 nhà quảng cáo lớn cùng dừng quảng cáo trên mạng xã hội này, buộc Facebook phải nhượng bộ. Ngày 27/6, giá cổ phiếu của Facebook giảm 8,3%.
Chiến dịch #StopHateForProfit được khởi xướng từ ngày 17/6, kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này trong tháng 7. Các nhà hoạt động mong muốn Facebook sẽ xây dựng một nền tảng an toàn hơn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ.
#StopHateForProfit cũng thành chủ đề được bàn tán sôi nổi khắp Internet. Trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, chủ đề này đang trong top thịnh hành với hơn 7 triệu lượt thảo luận. Phần lớn người dùng mạng xã hội ủng hộ chiến dịch của các nhà quảng cáo. "Facebook nên có trách nhiệm với những nội dung xuất hiện trên nền tảng của mình. Người dùng giúp họ giàu lên và họ phải đặt nặng trách nhiệm với người dùng chứ không thể mãi phát ngôn vô trách nhiệm như cách mà Mark Zuckerberg thể hiện lâu nay", Jin Shiyu nói.
Bình luận nhận được hàng trăm lượt thích của tài khoảnGuo Wenyu viết: "Đáng lẽ Facebook phải làm điều này từ nhiều năm trước. Người dùng và các nhà hoạt động đã kêu gọi nền tảng này quản lý chặt hơn những nội dung có thể gây chia rẽ nhưng họ đã làm lơ. Cho đến khi làn sóng tẩy chay quảng cáo nổ ra thì họ mới thay đổi. Rõ ràng họ đặt lợi ích kinh tế quan trọng hơn tiếng nói của cộng đồng".
Người phát ngôn của Facebook nói rằng trong tương lai sẽ có nhiều bài viết vi phạm bị gắn nhãn. Nội dung có tính kích động cũng sẽ bị xoá, dù được viết bởi Tổng thống. "Chính sách kiểm duyệt nội dung của chúng tôi áp dụng cho mọi người, kể cả các chính trị gia", ông nói.
Theo Thiên An (VnExpress.net)








- Nam ca sĩ bị bạn mời uống nước chứa chất cấm: Tuổi 50 hôn nhân viên mãn bên vợ là học trò, kém 12 tuổi (21:26)
- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (39 phút trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (42 phút trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (49 phút trước)
- Vợ chồng chủ thương hiệu đậu phộng Tân Tân bị đề nghị truy tố (52 phút trước)
- Thông điệp cứng rắn của NATO "gửi đến" Nga (55 phút trước)
- Tổng thống Ukraine họp với 30 lãnh đạo châu Âu về điều khoản đảm bảo an ninh (58 phút trước)
- Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì? (1 giờ trước)
- Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025 (1 giờ trước)
- Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non (1 giờ trước)




