Công nghệ
08/03/2019 11:28Facebook vẫn kiếm được tiền ở Trung Quốc dù bị cấm
Hôm 6/3, Mark Zuckerberg đăng tải trên trang cá nhân một ghi chú dài về những định hướng tiếp theo của Facebook. Mạng xã hội sẽ hạn chế những nội dung có tầm ảnh hưởng lớn và tập trung củng cố tin nhắn cá nhân. Đây là một trong những động thái siết chặt chính sách bảo mật riêng tư của nền tảng.
Đồng thời, ông chủ Facebook nói bóng gió rằng việc Facebook bị cấm ở những nước không có sự bảo mật riêng tư là điều bình thường. Mark Zuckerberg chấp nhận từ bỏ lan rộng tầm ảnh hưởng của Facebook đến Trung Quốc.

Tuy nhiên, thực tế Facebook vẫn chưa từ bỏ thị trường Trung Quốc đầy màu mỡ. Mạng xã hội lớn nhất thế giới chọn một cách tiếp cận khác.
"Việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cung cấp dịch vụ cho một đất nước là hoàn toàn khác nhau", ông chủ Facebook đề cập trong đoạn ghi chú hôm 6/3. Điều này có nghĩa Facebook thừa nhận vẫn luôn cung cấp dịch vụ cho Trung Quốc, đưa ngành công nghệ Trung Quốc tiếp cận khách hàng ngoại quốc.
Hiện tại, đa số quảng cáo chạy trên Facebook đều đến từ các công ty Trung Quốc. Theo AdAge, Trung Quốc là khách hàng lớn thứ hai sử dụng dịch vụ truyền thông quảng cáo của Facebook. Cụ thể, 10% tổng lợi nhuận của Facebook thuộc về những khách hàng ở quốc gia này.
"Facebook luôn giúp đỡ các công ty Trung Quốc dù lớn hay nhỏ vươn ra thế giới", Jayne Leung, phó chủ tịch tổ chức tìm kiếm nhân sự Head of Greater ở Trung Quốc nói. Jayne cho rằng Facebook giúp công ty kết nối với hơn 2,2 tỷ người dùng một cách chính xác nhất.
Theo AdAge, 50 đối tác Trung Quốc lớn nhất của Facebook 2018 có những cái tên như Anker, Bytedance, DJI, Huawei. Hơn thế nữa, 37games, một công ty lập trình game cho smartphone Trung Quốc, đứng đầu danh sách trên.
"Người ta xem Trung Quốc là 1 thị trường tiềm năng, nhưng hãy dè chừng. Thế giới đang chứng kiến hàng loạt nhãn hiệu Trung Quốc cố gắng lan rộng như smartphone, thương mại điện tử, game", Swathi Eashwer, cố vấn kinh tế của tổ chức R3 chia sẻ.

Mark Zuckerberg tìm cách đưa Facebook trở lại Trung Quốc. Ảnh: AdAge.
Tại sự kiện hội chợ game ChinaJoy năm ngoái, Facebook đã kí hợp đồng với NetEase, nhằm quảng bá game smartphone ra khắp khu vực châu Á. Lý giải cho việc tập trung quảng bá game smartphone, Facebook cho rằng quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận bởi những người đang lái xe, sống nhờ bố mẹ và người độc thân.
Theo Anh Thi (Tri Thức Trực Tuyến)
Tin cùng chuyên mục








-
Tàu du lịch bị đắm trên vịnh Hạ Long do gặp phải siêu dông vùng nhiệt đới (20/07)
-
Bão số 3 Wipha vào Quảng Ninh - Thanh Hóa tối 21/7, gió giật đến cấp 14 (20/07)
-
Tiếng gọi sinh tử trong con tàu đắm và phút nghẹt thở chàng trai giải cứu 4 người (20/07)
-
Nhân chứng kể lại giây phút lật tàu du lịch chở 51 người trên vịnh Hạ Long (20/07)
-
Đêm tang thương ở Quảng Ninh: Người thân quặn lòng nhìn từng thi thể được đưa về bờ (20/07)
-
Vụ lật tàu trên vịnh Hạ Long: Chuyến du lịch hè thành thảm kịch của gia đình 8 người (20/07)
-
Thợ lặn kể 3 giờ lục tìm khoang hành khách, vớt nhiều thi thể vụ lật tàu trên vịnh Hạ Long (20/07)
-
Vụ lật tàu ở Hạ Long: Lời kể của người vợ đang tìm chồng và 2 con mất tích (20/07)
-
Tử vi Chủ nhật ngày 20/7/2025 của 12 con giáp: Tị khó tính, Thìn như ý (20/07)
-
Vụ đắm tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long: Xuyên đêm trục vớt tàu, tìm thấy thêm một số thi thể (20/07)
Bài đọc nhiều




