-
Vào mùa thu, chị em cứ mặc 5 món thời trang này là trẻ trung nhất
-
Khẩn trương rà soát, gửi báo cáo biên chế công chức, viên chức trước 17h ngày 22.9
-
6 trường hợp được miễn đi nghĩa vụ quân sự năm 2026, nhiều người chưa biết
-
Lửa thiêu nhiều nhà ở Cà Mau, được khống chế rồi bùng phát dữ dội
-
Ngày sinh Âm lịch của người khôn ngoan, hậu vận cực kì thịnh vượng
-
Đổ trụ cổng trường học ở Lào Cai, 2 anh em ruột tử vong thương tâm
-
Chủ tịch nước đến New York tham dự tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc
-
5 thói quen hủy hoại dạ dày, nhiều người ngày nào cũng làm mà không biết
-
Ngày giỗ con gái đầu, mẹ ngã quỵ khi phát hiện thi thể con út 18 tháng dưới ao nước
-
Hà Nội xây công viên bên bờ sông Tô Lịch: Những điều người dân kỳ vọng
Công nghệ
29/08/2017 17:23Fanpage chia sẻ tin giả mạo “câu like” không được mua quảng cáo Facebook
Các trang fanpage lặp lại hành vi chia sẻ tin tức giả mạo để tăng lượt "like" và chia sẻ sẽ bị Facebook trừng phạt.
Hôm 28/8, Facebook thông báo các fanpage không còn được mua quảng cáo trên nền tảng nếu lặp lại hành vi chia sẻ tin tức bị các bên thứ ba đánh dấu là giả mạo. Dù vậy, lệnh cấm không phải là vĩnh viễn. Chủ các trang vẫn có thể chạy quảng cáo trở lại nếu họ hành động có trách nhiệm.
Động thái này của Facebook sẽ hạn chế một trong yếu tố quan trọng giúp tin giả mạo lan truyền chóng mặt bởi trả tiền để quảng cáo bài viết là cách để đưa tin tức đến với News Feed của nhiều người hơn. Theo Rob Leathern, Giám đốc sản phẩm Facebook, những tin tức giả mạo làm xói mòn lòng tin của người dùng.
Facebook bắt đầu hợp tác với các bên xác thực tin tức vài tháng sau khi CEO Mark Zuckerberg phủ nhận ảnh hưởng của tin giả mạo đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Ngay sau cuộc bầu cử, Zuckerberg viết rằng: “… Hơn 99% những gì mọi người nhìn thấy là xác thực. Chỉ có một lượng rất nhỏ là tin giả mạo và lừa đảo”.
Từ đó đến nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự xuất hiện của tin giả mạo trên nền tảng. Các động thái khác bao gồm đóng cửa mạng bot được dùng để gian lận quảng cáo và giảm giá trị các liên kết từ những website có tiền sử xấu.
Facebook chia cuộc chiến chống tin giả mạo thành ba con đường: đánh vào yếu tố kinh tế, phát triển sản phẩm mới và giúp mọi người ra quyết định đúng đắn. Thay đổi mới nhất của mạng xã hội rơi vào nhóm thứ nhất.
Theo ông Leathern, nếu các fanpage chỉ vô tình chia sẻ tin giả mạo và sau này không lặp lại hành động đó nữa, họ có thể tiếp tục mua quảng cáo. Facebook từ chối chia sẻ ước tính về thiệt hại tài chính từ việc này. Công ty kiếm được 9,32 tỷ USD trong quý II/2017, phần lớn đến từ quảng cáo di động.
Theo Du Lam (Ictnews.vn)








- Ưng Hoàng Phúc chính thức phản hồi về MV dính hình ảnh nghi vấn quảng cáo web cá độ (10:42)
- Tổng thống Venezuela gửi thư cho ông Trump, đề nghị đối thoại trực tiếp (10:37)
- Vụ thi thể bé gái 8 tuổi trong bao tải vứt dưới mương nước: Nghi phạm anh họ có thể bị xử lý ra sao? (10:35)
- Vào mùa thu, chị em cứ mặc 5 món thời trang này là trẻ trung nhất (10:33)
- Đặng Thị Hồng vất vả mưu sinh sau án phạt cấm thi đấu (10:30)
- Khẩn trương rà soát, gửi báo cáo biên chế công chức, viên chức trước 17h ngày 22.9 (10:26)
- Bí mật trong bao tải dứa tố tội ác kinh hoàng của con nợ (10:20)
- Ông Thaksin được chẩn đoán mắc thoái hóa đốt sống cổ trong nhà tù (10:20)
- Chứng chỉ tiền gửi là gì, vì sao lãi cao hơn gửi tiết kiệm? (10:20)
- 6 trường hợp được miễn đi nghĩa vụ quân sự năm 2026, nhiều người chưa biết (10:13)




