-
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em -
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu
Công nghệ
29/08/2017 17:23Fanpage chia sẻ tin giả mạo “câu like” không được mua quảng cáo Facebook
Các trang fanpage lặp lại hành vi chia sẻ tin tức giả mạo để tăng lượt "like" và chia sẻ sẽ bị Facebook trừng phạt.
Hôm 28/8, Facebook thông báo các fanpage không còn được mua quảng cáo trên nền tảng nếu lặp lại hành vi chia sẻ tin tức bị các bên thứ ba đánh dấu là giả mạo. Dù vậy, lệnh cấm không phải là vĩnh viễn. Chủ các trang vẫn có thể chạy quảng cáo trở lại nếu họ hành động có trách nhiệm.
Động thái này của Facebook sẽ hạn chế một trong yếu tố quan trọng giúp tin giả mạo lan truyền chóng mặt bởi trả tiền để quảng cáo bài viết là cách để đưa tin tức đến với News Feed của nhiều người hơn. Theo Rob Leathern, Giám đốc sản phẩm Facebook, những tin tức giả mạo làm xói mòn lòng tin của người dùng.
Facebook bắt đầu hợp tác với các bên xác thực tin tức vài tháng sau khi CEO Mark Zuckerberg phủ nhận ảnh hưởng của tin giả mạo đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Ngay sau cuộc bầu cử, Zuckerberg viết rằng: “… Hơn 99% những gì mọi người nhìn thấy là xác thực. Chỉ có một lượng rất nhỏ là tin giả mạo và lừa đảo”.
Từ đó đến nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự xuất hiện của tin giả mạo trên nền tảng. Các động thái khác bao gồm đóng cửa mạng bot được dùng để gian lận quảng cáo và giảm giá trị các liên kết từ những website có tiền sử xấu.
Facebook chia cuộc chiến chống tin giả mạo thành ba con đường: đánh vào yếu tố kinh tế, phát triển sản phẩm mới và giúp mọi người ra quyết định đúng đắn. Thay đổi mới nhất của mạng xã hội rơi vào nhóm thứ nhất.
Theo ông Leathern, nếu các fanpage chỉ vô tình chia sẻ tin giả mạo và sau này không lặp lại hành động đó nữa, họ có thể tiếp tục mua quảng cáo. Facebook từ chối chia sẻ ước tính về thiệt hại tài chính từ việc này. Công ty kiếm được 9,32 tỷ USD trong quý II/2017, phần lớn đến từ quảng cáo di động.
Theo Du Lam (Ictnews.vn)
- Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có 3 chị em ruột cùng tham dự SEA Games (15:39)
- Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục (15:28)
- Cháy nhà 4 tầng ở Trung Quốc, 12 người trong một gia đình thiệt mạng (15:27)
- NSƯT Trần Hoàng Yến chia sẻ hành trình chống chọi suy thận và lời hứa hiến thận của chồng (15:20)
- Livestream bán hàng hết thời “bát nháo” khi Luật Thương mại điện tử mới được thông qua (15:20)
- Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 (15:13)
- Tuấn Hưng vào vai kẻ vỡ nợ, con trai NSND Trần Lực gây bất ngờ trong "Thế hệ kỳ tích" (15:07)
- Tuyển quyền taekwondo Việt Nam khiếu nại vì cho rằng bị xử ép, mất huy chương vàng (15:04)
- Vụ Nguyễn Văn Thiên bị bắt: Lộ clip “tổng tài” quát nạt nhân viên quán cà phê khiến cư dân mạng phẫn nộ (15:04)
- Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt (55 phút trước)