-
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy? -
Nhìn lại cuộc sống sang chảnh của Trương Ngọc Ánh trước khi bị bắt -
“Chiếc Kén” và kiếp nạn mới của Trương Ngọc Ánh -
BXH 4 nữ diễn viên có gương mặt đẹp nhất Việt Nam: Chi Pu giữ ngôi đầu, một cái tên gây tranh cãi -
Danh tính cô gái tử vong trong cốp ô tô đậu ven đường ở TPHCM -
Phố vàng Thanh Hóa “cửa đóng then cài” sau khi công an phong tỏa, khám xét
Công nghệ
29/08/2017 17:23Fanpage chia sẻ tin giả mạo “câu like” không được mua quảng cáo Facebook
Các trang fanpage lặp lại hành vi chia sẻ tin tức giả mạo để tăng lượt "like" và chia sẻ sẽ bị Facebook trừng phạt.
Hôm 28/8, Facebook thông báo các fanpage không còn được mua quảng cáo trên nền tảng nếu lặp lại hành vi chia sẻ tin tức bị các bên thứ ba đánh dấu là giả mạo. Dù vậy, lệnh cấm không phải là vĩnh viễn. Chủ các trang vẫn có thể chạy quảng cáo trở lại nếu họ hành động có trách nhiệm.
Động thái này của Facebook sẽ hạn chế một trong yếu tố quan trọng giúp tin giả mạo lan truyền chóng mặt bởi trả tiền để quảng cáo bài viết là cách để đưa tin tức đến với News Feed của nhiều người hơn. Theo Rob Leathern, Giám đốc sản phẩm Facebook, những tin tức giả mạo làm xói mòn lòng tin của người dùng.
Facebook bắt đầu hợp tác với các bên xác thực tin tức vài tháng sau khi CEO Mark Zuckerberg phủ nhận ảnh hưởng của tin giả mạo đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Ngay sau cuộc bầu cử, Zuckerberg viết rằng: “… Hơn 99% những gì mọi người nhìn thấy là xác thực. Chỉ có một lượng rất nhỏ là tin giả mạo và lừa đảo”.
Từ đó đến nay, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế sự xuất hiện của tin giả mạo trên nền tảng. Các động thái khác bao gồm đóng cửa mạng bot được dùng để gian lận quảng cáo và giảm giá trị các liên kết từ những website có tiền sử xấu.
Facebook chia cuộc chiến chống tin giả mạo thành ba con đường: đánh vào yếu tố kinh tế, phát triển sản phẩm mới và giúp mọi người ra quyết định đúng đắn. Thay đổi mới nhất của mạng xã hội rơi vào nhóm thứ nhất.
Theo ông Leathern, nếu các fanpage chỉ vô tình chia sẻ tin giả mạo và sau này không lặp lại hành động đó nữa, họ có thể tiếp tục mua quảng cáo. Facebook từ chối chia sẻ ước tính về thiệt hại tài chính từ việc này. Công ty kiếm được 9,32 tỷ USD trong quý II/2017, phần lớn đến từ quảng cáo di động.
Theo Du Lam (Ictnews.vn)
- Vụ Trương Ngọc Ánh bị bắt: Vì sao giao dịch từ gần 20 năm trước nay vẫn bị xử lý hình sự? (44 phút trước)
- Vụ vỡ hồ chứa nước ở Lâm Đồng khiến bé gái 13 tuổi tử vong: Chủ hồ đối diện nguy cơ bị xử lý hình sự (1 giờ trước)
- Bố bơi cùng con gái trong bể công cộng, tai họa bỗng chốc xảy ra, camera ghi lại hình ảnh đáng sợ (1 giờ trước)
- Nữ sinh lớp 8 ở An Giang nhập viện vì bị bạn đánh hội đồng: Hé lộ nguyên nhân không ngờ phía sau! (1 giờ trước)
- Thực hư thông tin cụ bà ‘mấy ngày không ăn uống trong mùa lụt’ ở Đà Nẵng (1 giờ trước)
- Nguyên nhân ban đầu vụ tài xế ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Đắk Lắk khiến 1 người bị thương nặng, 3 xe hư hỏng nặng (2 giờ trước)
- Lâm Đồng ban bố khẩn cấp do sạt lở nghiêm trọng QL20 và QL28 (2 giờ trước)
- Clip: Xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (3 giờ trước)
- MC Thanh Thảo Hugo xin lỗi (3 giờ trước)
- Sạt lở nghiêm trọng ở Đà Nẵng, 6 nhà dân bị vùi lấp (4 giờ trước)