-
Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu
-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
Công nghệ
28/09/2024 08:20Google tuyên chiến nạn review giả trên Google Maps
Đánh giá giả mạo là nỗi ám ảnh đối với cả doanh nghiệp và người mua sắm, làm ảnh hưởng sự cạnh tranh công bằng và khiến việc đưa ra quyết định trở nên khó khăn. Hiểu được vấn đề này, Google đã bắt đầu cập nhật chính sách về đánh giá giả mạo (Fake Engagement) và bắt đầu áp dụng một số hình phạt hướng đến người vi phạm.
Đầu tháng này, trang Search Engine Roundtable đã báo cáo về một thay đổi trong thông báo của Google về chính sách đánh giá giả mạo, thông báo cho các doanh nghiệp về những hậu quả khi bị phát hiện khuyến khích đánh giá giả mạo:
- Hồ sơ doanh nghiệp sẽ không nhận được đánh giá hoặc xếp hạng mới trong một khoảng thời gian nhất định.
- Các đánh giá hoặc xếp hạng hiện có trên Hồ sơ doanh nghiệp sẽ bị ẩn đi trong một khoảng thời gian nhất định.
- Hồ sơ doanh nghiệp sẽ hiển thị cảnh báo để cho người tiêu dùng biết rằng các đánh giá giả mạo đã bị loại bỏ.
Trước đây, những quy định này chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp ở Anh, nhưng giờ đây Google đã mở rộng chúng như một nguyên tắc chung. Dù những lời cảnh báo mạnh mẽ là một chuyện, câu hỏi đặt ra là liệu Google có thực sự thực hiện những biện pháp này và bắt các doanh nghiệp chịu trách nhiệm như những quy định này đe dọa hay không? Có vẻ như họ đang bắt đầu làm điều đó.
Mặc dù có vẻ như cảnh báo công khai mà Google đề cập không được sử dụng quá nhiều, nhưng một số ví dụ đã được tìm thấy, chẳng hạn như ví dụ được chia sẻ bởi Mike Blumenthal trên mạng xã hội X.
Vì quá trình này đã tồn tại ở Anh, nên việc những ví dụ mà mọi người tìm thấy đến từ khu vực này cũng là điều hợp lý. Nhưng với việc Google hiện đang cảnh báo các doanh nghiệp ở mọi nơi rằng việc thao túng đánh giá sẽ không được dung thứ, chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu những thông báo như thế này bắt đầu trở nên phổ biến hơn rất nhiều trong tương lai.
Theo Bình Minh (Thanh Niên Việt)








- Ông Trịnh Văn Quyết được cấp giấy xác nhận hoàn thành Thi hành án dân sự (21:33)
- Bác sĩ hàng đầu: Đây là 5 thói quen 'tiếp tay' cho mỡ máu cao, bệnh tim, gây hại nhiều hơn bạn tưởng (21:20)
- "Tổng tài" sau vụ xin lỗi nhưng bị từ chối: Tôi thật sự không chịu nổi nữa... (21:10)
- Thông tin mới vụ phát hiện thi thể phân hủy dưới đường Vành đai 3, Hà Nội (57 phút trước)
- Vụ nhân viên quán cà phê ở Hà Nội bị hành hung: Công an làm việc với ‘tổng tài’ (1 giờ trước)
- Vụ vu khống Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa: Chân dung đối tượng Lê Hương Ly vừa bị khởi tố (1 giờ trước)
- Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (1 giờ trước)
- Phương Ly và Andree đã "toang"? (2 giờ trước)
- Va chạm với ô tô dưới cầu vượt, đôi vợ chồng tử vong tại chỗ (2 giờ trước)
- Bệnh viện trăm tỷ xây xong nhưng bỏ hoang nhiều năm ở TP.HCM (2 giờ trước)





