-
Choáng với giá trị 300 lượng vàng SJC bị thu hồi của vợ chồng Mailisa – dân mạng khẳng định vẫn chưa phải "khủng" nhất -
Xe máy va chạm xe tải ở Gia Lai khiến 2 ông cháu tử vong: Diễn biến khiến người dân không khỏi ám ảnh -
Xuất hiện áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, bão số 15 diễn biến khó lường -
76 loại thuốc mới được BHYT chi trả, trong đó có nhiều thuốc điều trị ung thư -
Ông Vũ Đại Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội -
Mailisa chi 20 tỷ quảng cáo mỗi tháng để "phù phép" mỹ phẩm Trung Quốc giá 30k thành hàng cao cấp -
Em họ xa ghé tận nhà mời cưới, lỡ miệng tiết lộ giá mâm cỗ khiến vợ chồng Hà Nội "choáng váng" -
Tin vui: Từ 15/12/2025 hỗ trợ tiền cho nạn nhân, thân nhân và cả người cứu giúp tai nạn giao thông -
Chuyện lạ ở TP.HCM: 6 chị em gái quyết không lấy chồng, sống cùng 1 nhà, nguyên nhân khiến nhiều người xót xa -
Đất Bà Triệu, Đinh Tiên Hoàng chạm mốc hơn 700 triệu/m², cao nhất lịch sử Hà Nội, nguyên nhân do đâu?
Công nghệ
06/04/2022 22:01Hà Nội đặt mục tiêu 50% dân số tham gia mua sắm trực tuyến
Theo Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022, UBND Hà Nội sẽ triển khai các giải pháp thúc đẩy ứng dụng TMĐT, hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ cho những sản phẩm công nghiệp chủ lực, hàng hóa làng nghề truyền thống và nông sản.
Thành phố đẩy mạnh giao dịch TMĐT xuyên biên giới giúp các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu; phát triển hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Đặt mục tiêu doanh số TMĐT B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) chiếm 11% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; có 50% dân số tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022; giữ hạng thứ 2 cả nước về chỉ số TMĐT hàng năm.
Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP (One commune one product - mỗi xã mỗi phường một sản phẩm)... qua các kênh TMĐT. Theo dự kiến, Hà Nội sẽ tập huấn cho 1.000 lượt doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trên các sàn; đẩy mạnh giao dịch TMĐT xuyên biên giới. Đưa tỷ lệ thanh toán không tiền mặt trong TMĐT lên mức 45%, 65% giao dịch mua hàng trên website/ứng dụng TMĐT có hóa đơn điện tử. Đồng thời, đưa tỷ lệ website TMĐT có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến lên 75%; 45% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch TMĐT và 35% doanh nghiệp tham gia hoạt động TMĐT trên các ứng dụng di động.
Đối với các dịch vụ điện, nước, nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến lên 98% - 99,7%; các dịch vụ khai thuế, nộp thuế điện tử, duy trì tỷ lệ doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử đạt trên 98%.
Hà Nội sẽ đẩy mạnh ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; hình thành một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ TMĐT có uy tín trong khu vực. Khuyến khích doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp kinh doanh bằng TMĐT trong các lĩnh vực như: du lịch, đặt phòng khách sạn, tour trực tuyến; tiến hành số hóa một số điểm đến du lịch bằng giao diện 3D, công nghệ thực tế ảo.
Phát triển hạ tầng, giải pháp hỗ trợ giao dịch điện tử tích hợp thanh toán trong thương mại và dịch vụ công; đảm bảo an ninh, an toàn thanh toán nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử trong giao dịch TMĐT.
Phát triển hạ tầng dịch vụ chuyển phát và logistics cho TMĐT, ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động logistics trên địa bàn và mở rộng ra các tỉnh thành khác.
Để thực hiện được các mục tiêu trên, Hà Nội triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh ứng dụng TMĐT hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa; thúc đẩy sử dụng các phương tiện, công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại cơ sở phân phối, bán lẻ hiện đại, cửa hàng xăng dầu, đơn vị cung cấp điện, nước, dịch vụ viễn thông...
UBND thành phố Hà Nội tiếp tục vận hành website “Bản đồ mua sắm thành phố Hà Nội” tại địa chỉ mạng http://bandomuasam.nanoi.gov.vn cung cấp giải pháp tìm kiếm trực tuyến các địa điểm mua sắm, tiêu dùng, máy bán hàng tự động.
Phát triển logistics phục vụ hoạt động TMĐT; xây dựng và nâng cao năng lực hệ thống kho bãi, địa điểm lưu giữ hàng hóa tập trung, mạng lưới dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa trên địa bàn; kết nối với các địa phương khác trong cả nước, khu vực và toàn cầu.
Tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT cho mặt hàng nông sản, xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TMĐT nhằm tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường.
Tiếp tục triển khai hiệu quả Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm của thành phố (tại địa chỉ check.hanoi.gov.vn, hn.check.net.vn); Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm với TMĐT để xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.
Theo Duy Vũ (ICT News)
- Choáng với giá trị 300 lượng vàng SJC bị thu hồi của vợ chồng Mailisa – dân mạng khẳng định vẫn chưa phải "khủng" nhất (12 phút trước)
- Xe máy va chạm xe tải ở Gia Lai khiến 2 ông cháu tử vong: Diễn biến khiến người dân không khỏi ám ảnh (17 phút trước)
- Cháy chung cư Hong Kong: 128 người chết, 200 người mất tích (20 phút trước)
- Chưa đầy 1 tháng nữa, một con giáp đón vận may rực rỡ, trong khi hai con giáp khác phải đặc biệt cẩn trọng (20 phút trước)
- Facebook cập nhật giao diện lớn với loạt tính năng đáng chú ý (22 phút trước)
- Xuất hiện áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, bão số 15 diễn biến khó lường (35 phút trước)
- PSG đưa mức giá kỷ lục dành cho Rashford (38 phút trước)
- 76 loại thuốc mới được BHYT chi trả, trong đó có nhiều thuốc điều trị ung thư (50 phút trước)
- Rapper OgeNus lần đầu lên tiếng về drama giữa mẹ và bạn gái Tiktoker (50 phút trước)
- Ông Vũ Đại Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội (1 giờ trước)