-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
-
Ông Nguyễn Đức Trung tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Công nghệ
06/04/2022 22:01Hà Nội đặt mục tiêu 50% dân số tham gia mua sắm trực tuyến
Theo Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) năm 2022, UBND Hà Nội sẽ triển khai các giải pháp thúc đẩy ứng dụng TMĐT, hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ cho những sản phẩm công nghiệp chủ lực, hàng hóa làng nghề truyền thống và nông sản.
Thành phố đẩy mạnh giao dịch TMĐT xuyên biên giới giúp các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu; phát triển hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Đặt mục tiêu doanh số TMĐT B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) chiếm 11% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; có 50% dân số tham gia mua sắm trực tuyến trong năm 2022; giữ hạng thứ 2 cả nước về chỉ số TMĐT hàng năm.
Mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP (One commune one product - mỗi xã mỗi phường một sản phẩm)... qua các kênh TMĐT. Theo dự kiến, Hà Nội sẽ tập huấn cho 1.000 lượt doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trên các sàn; đẩy mạnh giao dịch TMĐT xuyên biên giới. Đưa tỷ lệ thanh toán không tiền mặt trong TMĐT lên mức 45%, 65% giao dịch mua hàng trên website/ứng dụng TMĐT có hóa đơn điện tử. Đồng thời, đưa tỷ lệ website TMĐT có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến lên 75%; 45% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch TMĐT và 35% doanh nghiệp tham gia hoạt động TMĐT trên các ứng dụng di động.

Đối với các dịch vụ điện, nước, nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến lên 98% - 99,7%; các dịch vụ khai thuế, nộp thuế điện tử, duy trì tỷ lệ doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử đạt trên 98%.
Hà Nội sẽ đẩy mạnh ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; hình thành một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ TMĐT có uy tín trong khu vực. Khuyến khích doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp kinh doanh bằng TMĐT trong các lĩnh vực như: du lịch, đặt phòng khách sạn, tour trực tuyến; tiến hành số hóa một số điểm đến du lịch bằng giao diện 3D, công nghệ thực tế ảo.
Phát triển hạ tầng, giải pháp hỗ trợ giao dịch điện tử tích hợp thanh toán trong thương mại và dịch vụ công; đảm bảo an ninh, an toàn thanh toán nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử trong giao dịch TMĐT.
Phát triển hạ tầng dịch vụ chuyển phát và logistics cho TMĐT, ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động logistics trên địa bàn và mở rộng ra các tỉnh thành khác.
Để thực hiện được các mục tiêu trên, Hà Nội triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh ứng dụng TMĐT hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa; thúc đẩy sử dụng các phương tiện, công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại cơ sở phân phối, bán lẻ hiện đại, cửa hàng xăng dầu, đơn vị cung cấp điện, nước, dịch vụ viễn thông...
UBND thành phố Hà Nội tiếp tục vận hành website “Bản đồ mua sắm thành phố Hà Nội” tại địa chỉ mạng http://bandomuasam.nanoi.gov.vn cung cấp giải pháp tìm kiếm trực tuyến các địa điểm mua sắm, tiêu dùng, máy bán hàng tự động.
Phát triển logistics phục vụ hoạt động TMĐT; xây dựng và nâng cao năng lực hệ thống kho bãi, địa điểm lưu giữ hàng hóa tập trung, mạng lưới dịch vụ vận chuyển, giao nhận hàng hóa trên địa bàn; kết nối với các địa phương khác trong cả nước, khu vực và toàn cầu.
Tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT cho mặt hàng nông sản, xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TMĐT nhằm tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường.
Tiếp tục triển khai hiệu quả Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm của thành phố (tại địa chỉ check.hanoi.gov.vn, hn.check.net.vn); Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm với TMĐT để xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.
Theo Duy Vũ (ICT News)








- Không còn dấu hiệu sự sống tại trường học bị sập ở Indonesia, nơi 59 học sinh mắc kẹt dưới đống đổ nát (02/10/25 23:39)
- Sự thật về 2,5 triệu USD Shark Bình đầu tư vào AntEx và màn chạy quảng cáo tố "thằng em phản bội" hút triệu người (02/10/25 23:35)
- Vắng Quang Hải, CLB Công an Hà Nội vẫn thắng dễ đội bóng của Hồng Kông - Trung Quốc (02/10/25 23:01)
- Được giao sửa xe đặc chủng của Công an xã, thanh niên mang đi "lượn" đường (02/10/25 22:39)
- Dùng "siêu đội hình" độc nhất vô nhị, đội bóng Việt Nam toàn thắng tại giải châu Á (02/10/25 21:33)
- Con gái hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ là ứng viên hoa khôi, visual cực đỉnh, chiều cao mới gây chú ý (02/10/25 21:27)
- Điện thoại đánh mất bỗng được trả lại, chủ nhân rụng rời khi thấy loạt ảnh kỳ quái bên trong (02/10/25 21:21)
- Truy nã nam diễn viên Fast and Furious (02/10/25 20:42)
- Mất điện thoại, giáo viên yêu cầu cả lớp viết "người nghi ngờ" khiến phụ huynh bức xúc (02/10/25 20:38)
- Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10 (02/10/25 19:54)




