-
Tử vi hàng ngày 20/11/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Ngọ lộc lá -
Nữ ca sĩ bị quay lén dưới váy giữa sự kiện, cảnh sát từ chối xử lý vì hình phạt "quá nhẹ" -
Tuấn Hải lập siêu phẩm, Xuân Son ghi bàn tái xuất, nhưng nỗi lo vẫn bủa vây HLV Kim Sang-sik -
Nữ sinh 15 tuổi mất tích bí ẩn sau lời xin phép đi gội đầu, gia đình cầu cứu cộng đồng -
Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 -
Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ -
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng
Công nghệ
23/04/2021 03:10Huawei thắng kiện hãng thời trang Chanel vì 'chữ H không giống hai chữ C lồng vào nhau'
Nhà sản xuất các sản phẩm thời trang sang trọng của Pháp, Chanel, hôm qua 21/4 đã thất bại trong cuộc chiến thương hiệu với Huawei Technologies sau khi một tòa án hàng đầu ở châu Âu cho rằng logo của hai bên không có sự tương đồng.
Tranh chấp bắt đầu từ năm 2017 khi Huawei tìm kiếm sự chấp thuận của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO), một cơ quan đăng ký nhãn hiệu, để đăng ký nhãn hiệu phần cứng máy tính có hai hình bán nguyệt lồng vào nhau theo chiều dọc.
Tuy nhiên, Chanel, một công ty thuộc sở hữu tư nhân đã phản đối, nói rằng logo của công ty Trung Quốc có thiết kế tương tự như logo mà hãng này đã đăng ký, gồm hai hình bán nguyệt nằm ngang lồng vào nhau và đang được sử dụng cho các sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm, đồ trang sức, đồ da và quần áo.
Vào năm 2019, văn phòng thương hiệu đã bác bỏ phản đối của Chanel, nói rằng chúng không có sự giống nhau và không có khả năng gây nhầm lẫn trong tâm trí công chúng. Tuy nhiên, Chanel cho rằng nó có thể gây ảnh hưởng bởi logo của Huawei có thể tổn hại tới biểu trưng của công ty, một hình ảnh tượng trưng cho sự sang trọng, phong cách và độc quyền đối với hàng triệu người trên toàn thế giới.
Hãng thời trang Pháp sau đó đã phản đối phán quyết tại Tòa án chung, có trụ sở tại Luxembourg. Tuy nhiên, nơi này cũng đã bác bỏ kháng cáo trong phán quyết hôm qua.
"Các dấu hiệu tượng hình đang được đề cập không giống nhau", hội đồng giám định cho biết. Tòa án cũng cho rằng sự khác biệt về hình ảnh trong hai logo "có một số điểm tương đồng nhưng sự khác biệt về hình ảnh của chúng là đáng kể".
"Cụ thể, nhãn hiệu của Chanel có các đường cong tròn hơn, đường kẻ dày hơn và hướng theo chiều ngang, trong khi hướng của nhãn hiệu Huawei là theo chiều dọc. Do đó, Tòa án chung kết luận rằng các dấu hiệu là khác nhau", phán quyết cho biết.
Tuy nhiên, Chanel có thể kháng cáo phán quyết này một lần nữa, lên Tòa án Công lý EU, cơ quan có thẩm quyền cao nhất chuyên giải quyết những vấn đề liên quan đến luật pháp của tổ chức này.
Theo Bảo Nam (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Tiếng kêu cứu giữa đêm lũ: Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà ở Đắk Lắk suốt nhiều giờ (06:44)
- Bắt “hotgirl” Bùi Thị Duyên lừa đảo mua bán đất (06:29)
- Thực đơn Tổng thống Donald Trump thiết đãi Ronaldo, tiết lộ con trai là fan trung thành của CR7 (06:26)
- Khách hàng chở thùng carton tiền lẻ nặng 50kg, thanh toán gần nửa tỷ đồng để mua Toyota Raize (06:09)
- Tử vi hàng ngày 20/11/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Ngọ lộc lá (06:00)
- Thắng "nhọc" tuyển Lào, HLV Kim Sang-sik thừa nhận thử nghiệm sơ đồ tấn công "bất thành" (6 giờ trước)
- Suzuki chính thức mở bán "vua côn tay" 150cc mới giá 47 triệu đồng: Đè bẹp Honda Winner R và Exciter (19/11/25 23:27)
- Apple khiến giới công nghệ đứng hình khi cập nhật firmware cho củ sạc 140W (19/11/25 23:12)
- Nữ ca sĩ bị quay lén dưới váy giữa sự kiện, cảnh sát từ chối xử lý vì hình phạt "quá nhẹ" (19/11/25 22:55)
- Tuấn Hải lập siêu phẩm, Xuân Son ghi bàn tái xuất, nhưng nỗi lo vẫn bủa vây HLV Kim Sang-sik (19/11/25 22:06)