-
Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội
-
Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất
-
Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ
-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
Công nghệ
20/09/2022 21:00iPhone 14 là dòng điện thoại dễ sửa chữa nhất của Apple kể từ năm 2016
Theo iFixit, iPhone 14 chính thức lên kệ từ tuần trước, là chiếc điện thoại dễ sửa chữa nhất của “Nhà Táo” kể từ khi iPhone 7 được ra mắt vào năm 2016.
Theo đó, Apple đã thiết kế lại cấu trúc bên trong của chiếc điện thoại này, giúp các nhân viên tại cửa hàng, các tiệm sửa chữa điện thoại và người dùng cuối dễ dàng sửa chữa, thay thế các bộ phận như màn hình, mặt lưng kính và pin – những lỗi phổ biến trên tất cả các dòng smartphone.

“Apple đã thiết kế lại hoàn toàn bên trong của iPhone 14 để dễ dàng sửa chữa hơn. Điều này không thể nhìn thấy từ bên ngoài, nhưng là một thay đổi lớn”, Kyle Wiens, nhà sáng lập iFixit cho biết. Động thái này diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng đang gây sức ép yêu cầu được tiếp cận sách hướng dẫn, công cụ và linh kiện cần thiết để sửa chữa những thiết bị điện tử và máy móc ngày càng phức tạp.
Tuy nhiên, iFixit cũng cho hay, các mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max không sử dụng thiết kế mới này.
Những người ủng hộ đã phát động phong trào “quyền sửa chữa” tại nhiều bang trên nước Mỹ, thúc giục nhà lập pháp xem xét những quy định bắt buộc các công ty điện tử tiêu dùng phải công bố sách hướng dẫn và bán linh kiện thay thế chính hãng.
Tháng 4 vừa qua, Apple giới thiệu chương trình “Dịch vụ tự sửa chữa” cho phép khách hàng thuê lại công cụ sửa chữa đang được sử dụng trong cửa hàng chính hãng, cũng như mua các linh kiện thay thế tiêu chuẩn. Công ty cũng cung cấp tài liệu hướng dẫn cần thiết thông qua dịch vụ này.
Tuy nhiên, “Nhà Táo” vẫn khuyến nghị đại đa số người dùng nên đem thiết bị tới gặp các chuyên viên kỹ thuật có chứng chỉ tại cửa hàng để tiến hành sửa chữa, thay thế.
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- HLV Kim Sang-sik nói thẳng về bê bối của ĐT Malaysia, nêu ra điều cực kỳ quan trọng cho ĐT Việt Nam (22:00)
- Công an xác minh clip tàu hỏa húc văng bàn ghế ở phố cà phê đường tàu Hà Nội (39 phút trước)
- Cháy nhà ở Lâm Đồng khiến 2 vợ chồng thiệt mạng: Thông tin mới nhất (58 phút trước)
- Đám cưới Selena Gomez lộ vật thể đáng ngờ phải giấu vội khi bị quay đến (1 giờ trước)
- Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ (1 giờ trước)
- Clip 2 em nhỏ khiến kẻ trộm xe máy thất kinh bỏ chạy (1 giờ trước)
- Hàng ngàn ô tô nối đuôi dài cả km, "chôn chân" giữa mưa lớn ở TPHCM (1 giờ trước)
- Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm" (1 giờ trước)
- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (2 giờ trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (2 giờ trước)




