-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
Công nghệ
21/09/2021 16:30Không còn Huawei, iPhone 13 độc chiếm thị trường smartphone cao cấp Trung Quốc
Người tiêu dùng Trung Quốc đã đặt hàng hơn 2 triệu chiếc iPhone 13 tại cửa hàng trực tuyến chính thức của Appe trên trang thương mại điện tử JD.com, ngay sau thời điểm cho phép đặt hàng cuối tuần trước. Con số này dễ dàng vượt qua 1,5 triệu đơn đặt hàng trước của iPhone 12 hồi năm ngoái, cũng trên nền tảng này.
iPhone 13, được giới thiệu vào tuần trước tại Mỹ, sẽ là chiếc điện thoại thông minh cao cấp nổi bật nhất năm nay ở Trung Quốc. Bởi vì đối thủ cạnh tranh truyền thống của Apple, Huawei, tại thời điểm này không có khả năng cung cấp các thiết bị cầm tay cao cấp tương tự. Vì công ty đang "bận" đấu tranh để sinh tồn dưới các lệnh trừng phạt thương mại của chính quyền Mỹ, theo nhà phân tích cấp cao Ethan Qi của Counterpoint Research.
"Không có điện thoại thông minh nào trên thị trường có thể là mối đe dọa đối với iPhone 13 ở mức giá 5.000 nhân dân tệ (khoảng 776 USD)", Qi nói. "Không có sản phẩm nào đủ mạnh mẽ, như dòng Huawei Mate cũ từng làm được".
Vào tháng 7 vừa qua, Huawei đã ra mắt smartphone chạy Android hàng đầu mới nhất của mình, P50 và P50 Pro. Nhưng nó không hỗ trợ mạng 5G vì các lệnh trừng phạt đã ngăn chặn quyền truy cập của công ty tới các công nghệ tiên tiến của Mỹ.

Sự quan tâm của người tiêu dùng Trung Quốc đối với dòng iPhone 13 cũng tăng cao trên nền tảng thương mại điện tử Tmall của Alibaba, với hơn 3 triệu đơn đặt hàng, chỉ tính đến cuối ngày đầu tiên. Các báo cáo cho thấy phiên bản màu hồng là phổ biến nhất.
Năm nay, các mẫu iPhone 13 mới có giá thấp hơn so với dòng iPhone 12 năm ngoái, ở thị trường Trung Quốc. Điều này đã khiến nhiều người tiêu dùng nước này ngạc nhiên. Mức chênh lệch giá khiến chúng rẻ hơn khoảng 300 nhân dân tệ (46 USD) đến 800 nhân dân tệ (123 USD) so với các mẫu tương ứng của dòng iPhone 12.
Chiến lược giá này được cho là có thể giúp thúc đẩy doanh số bán điện thoại thông minh tổng thể trên thị trường. Một phần bởi các lô hàng smartphone ở Trung Quốc đã giảm 17%, chỉ còn 74,9 triệu chiếc, trong quý thứ hai năm nay, so với 90,7 triệu chiếc của thời điểm này một năm trước.
Một năm trước là khi thị trường vẫn còn sự hiện diện của Huawei, lúc chưa bị Mỹ đưa vào danh sách đen. Theo một báo cáo của công ty nghiên cứu công nghệ Canalys hồi tháng 7, khoảng trống Huawei bỏ lại không thể lấp đầy bởi các nhà cung cấp thiết bị cầm tay Android lớn khác của nước này.
Còn Apple, trong khi đó, tiếp tục phát triển mạnh ở Trung Quốc, với vị trí thứ 4 trên thị trường, sau Oppo, Vivo và Xiaomi, tính đến quý II năm nay. Công ty có giá trị nhất thế giới này, đã ghi nhận doanh thu 14,8 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 26/6. Con số đó tăng 58,2% so với 9,3 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái, nhờ doanh số bán iPhone 12 tăng mạnh.
Vào năm 2019, Apple đã từng là mục tiêu của một làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc sau khi Huawei bị chính quyền Washington đưa vào danh sách đen. Nhưng kể từ đó, công ty Mỹ đã tìm ra cách tương tác thành công với người tiêu dùng trẻ nước này. CEO Tim Cook từng tham gia một chương trình trò chuyện ảo với một nhân vật 22 tuổi có ảnh hưởng ở Trung Quốc hồi đầu năm. Đây là một nỗ lực rõ ràng để xoa dịu tâm lý của đám đông người tiêu dùng trẻ tuổi. Và Cook cũng vẫn là chủ tịch hội đồng cố vấn tại Trường Kinh tế và Quản lý của Đại học Thanh Hoa.

Theo chuyên gia của Counterpoint, Qi, iPhone 13 đang sẵn sàng tiếp nối đà phát triển mạnh mẽ của dòng iPhone 12.
"Có nhiều lý do để tin rằng iPhone 13 sẽ bán được ít hơn vì thiếu các tính năng mới", ông nói. "Nhưng xem xét hoàn cảnh hiện tại của Huawei, chúng tôi nghĩ rằng iPhone 13 sẽ bán chạy như các series trước đó."
Dường như để minh chứng cho điều này, hashtag #LiningUpForiPhoneOnTmall đang thịnh hành trên nền tảng mạng xã hội Weibo, với các bài đăng liên quan thu hút hơn 200 triệu lượt xem.
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi phải hỗ trợ Huawei và các thương hiệu Trung Quốc khác", một người dùng bình luận trên Weibo viết. "Nhưng có vẻ như các sản phẩm tốt hơn đã phần nào át đi tiếng nói của lòng yêu nước."
Theo Bảo Nam (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Vì sao hệ thống lái dễ “hỏng đầu tiên” khi ô tô lội nước, kể cả xe điện? (7 phút trước)
- Trực thăng thả hàng cứu trợ người dân vùng lũ Lạng Sơn (9 phút trước)
- Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch (12 phút trước)
- Ồn ào tình tay bốn chấn động của Vinicius (15 phút trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ (19 phút trước)
- Bài đăng của Rhymastic khiến hơn 100 nghìn người dậy sóng (19 phút trước)
- Tổng thống Putin tiết lộ tình hình quân đội Ukraine trên các mặt trận (21 phút trước)
- 25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn (24 phút trước)
- HLV tuyển Malaysia lên tiếng về án phạt của FIFA (24 phút trước)
- Giá vàng tăng choáng, lần đầu vượt mốc 4.000 USD (25 phút trước)




