-
Công an xác minh nhóm thanh niên "đầu trần" đi mô tô bám theo xe chở phạm nhân -
Tối 24-10, giá vàng giảm mạnh -
Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11 -
Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, Hà Nội tiếp tục giảm nhiệt -
Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm 3 chức danh bộ trưởng -
Cặp vợ chồng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi thực ra là người trưởng thành và mang âm mưu rùng mình -
Sơn Hải Group chào đón phu nhân TGĐ Viết Vương theo cách "phước hết phần thiên hạ" -
Vụ điện giật ở công viên Cần Thơ: Nỗi đau của người mẹ mất con trai -
Kết quả test ma túy đối tượng định ném trẻ sơ sinh, cầm dao đâm nữ điều dưỡng -
Xổ số miền Nam: Mua vé số lúc đi thăm bệnh, nam công nhân trở thành tỉ phú
Công nghệ
20/09/2020 16:04Lòng trung thành với thương hiệu Samsung giảm mạnh, với Apple thì tăng mạnh
Nghiên cứu do Brand Keys - công ty tư vấn nghiên cứu thương hiệu có tiếng - thực hiện, cho thấy hãng điện thoại thông minh đến từ Hàn Quốc đã có một năm tồi tệ khi nói đến lòng trung thành với thương hiệu.
2020 được xem là một năm đầy bất ngờ đối với Samsung trên thị trường smartphone. Trong đại dịch, công ty đã mất vị trí dẫn đầu trong vai trò nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Tuy nhiên sau đó công ty Hàn Quốc đã có sự phục hồi đáng kể sau đó, mặc dù phần lớn sự phục hồi này chủ yếu là do các vấn đề mà đối thủ chính Huawei phải đối mặt trên thị trường quốc tế.
Và nghiên cứu mới này đã tiết lộ thêm một số vấn đề mà Samsung đã phải đối mặt trong năm nay. Cụ thể, đại dịch Covid-19 có ảnh hưởng lớn đến lòng trung thành với thương hiệu này ở Mỹ, đẩy nó từ vị trí thứ 3 hồi năm ngoái xuống vị trí thứ 10.
Một số công ty đã đánh bại Samsung về mức độ trung thành với thương hiệu trong năm nay bao gồm Dominos và công ty mới Disney. Cả hai công ty này đều cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh trong suốt thời gian đại dịch và do đó đã tăng hạng so với năm ngoái.
Nhưng có vẻ như lòng trung thành với thương hiệu của Apple không bị ảnh hưởng nặng, thậm chí theo xu hướng ngược lại. Apple đã ở vị trí thứ 8 năm ngoái và bây giờ đứng ở vị trí thứ 4. Điều này chứng tỏ đại dịch không phải là yếu tố duy nhất khiến Samsung sa sút.
Tất nhiên, sự sụt giảm về mức độ trung thành với thương hiệu không phải là một thảm họa đối với Samsung. Các công ty khác như Twitter và Uber đã giảm tới hơn 20 bậc. Do đó, việc Samsung chỉ tụt 7 hạng nên được nhìn nhận giống như một "đốm sáng" hơn là khởi đầu của sự kết thúc.
Theo Bảo Nam (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Hé lộ lý do ông Trump bất ngờ áp trừng phạt Nga (29 phút trước)
- Công an xác minh nhóm thanh niên "đầu trần" đi mô tô bám theo xe chở phạm nhân (35 phút trước)
- Đây là thứ có thể đã cứu được iPhone Air (43 phút trước)
- Tối 24-10, giá vàng giảm mạnh (49 phút trước)
- Lan truyền clip 2 nam sinh bị một thanh niên đánh tới tấp ở Thủ Đức (53 phút trước)
- Đối tượng đâm 7 người bị thương trong viện: Vợ tiết lộ hành động mời nước của chồng trước khi gây án (58 phút trước)
- Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11 (1 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, Hà Nội tiếp tục giảm nhiệt (1 giờ trước)
- Lưu số vợ trong điện thoại bằng biệt danh, người chồng bị tòa tuyên bồi thường (1 giờ trước)
- Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm 3 chức danh bộ trưởng (1 giờ trước)