-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Công nghệ
13/09/2025 14:22Lượng kênh YouTube Việt đạt doanh thu hàng tỷ đồng tăng mạnh
Không đơn thuần là một nền tảng giải trí, nhờ hệ sinh thái nhà sáng tạo nội dung đa dạng, YouTube đã trở thành động lực thúc đẩy kinh tế đáng kể. Theo thống kê nội bộ, tính đến cuối năm 2024, số lượng kênh YouTube tại Việt Nam có doanh thu hàng tỷ đồng đã tăng hơn 35% so với năm trước.

Bên cạnh đó, thói quen giải trí của khán giả Việt cũng đang thay đổi rõ rệt khi YouTube hiện diện ngày càng lớn trong không gian sinh hoạt chung của các gia đình, thay thế phần nào vai trò vốn quen thuộc của truyền hình truyền thống.
Cụ thể, tính đến tháng 6/2024, hơn 33 triệu người Việt Nam hiện xem YouTube trên TV, với thời lượng trung bình hơn 4 giờ mỗi ngày đối với người dùng đã đăng nhập.
Dữ liệu mới cũng cho thấy YouTube tiếp cận hơn 93% người dùng Internet Việt Nam trong độ tuổi 18-29. Trong năm qua, thời lượng xem nội dung gắn với Gen Z tăng hơn 125%.
Theo ông Marc Woo, Tổng Giám đốc Google Việt Nam, “YouTube không chỉ là nơi giải trí, mà đã trở thành trung tâm kết nối văn hóa và kinh doanh. Người dùng gắn bó với nội dung theo cách sâu sắc hơn, còn thương hiệu và nhà sáng tạo có thể tận dụng điều đó để tạo ra tác động thực sự, từ cộng đồng đến tăng trưởng kinh tế”.
Một điển hình khai thác YouTube thành công là Hòa Minzy. Với các video âm nhạc độc đáo nhưng giàu bản sắc dân tộc, nữ ca sĩ này đã thu hút hàng chục triệu lượt xem và khơi dậy làn sóng văn hóa mạnh mẽ.
Trong bối cảnh đó, YouTube ngày 12/9 tổ chức lễ trao giải YouTube Works Awards Việt Nam 2025 tại TP.HCM, vinh danh những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Công ty cũng giới thiệu loạt công cụ mới nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo trên nền tảng, bao gồm Immersive Masthead trên CTV - mang lại không gian hiển thị toàn màn hình trên trang chủ YouTube để thu hút tối đa sự chú ý và Shoppable CTV - công cụ thúc đẩy mua sắm trên màn hình tivi, cho phép người dùng mua hàng trực tiếp trên tivi hoặc gửi thông tin sản phẩm về điện thoại.
- Người dân kể lại điểm lạ vụ cô gái tử vong sau khi lội xuống Hồ Gươm (22:47)
- Người xây nhà trên đất người khác ở Hải Phòng nhận sai (22:39)
- Tổng thống Mỹ lên tiếng về vụ thử tên lửa hành trình mới của Nga (22:27)
- Bé 5 ngày tuổi bị thủng dạ dày vì được mẹ cho ăn cơm (22:12)
- Công an Hà Nội thông tin về vụ nam sinh bị đâm tử vong (22:09)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (57 phút trước)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (1 giờ trước)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (1 giờ trước)
- Bị khởi tố vì trộm hai trái mít (1 giờ trước)
- Thấy gì khi ca từ thô tục của Jack, Bình Gold viral khắp MXH (1 giờ trước)