-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Công nghệ
13/09/2025 14:22Lượng kênh YouTube Việt đạt doanh thu hàng tỷ đồng tăng mạnh
Không đơn thuần là một nền tảng giải trí, nhờ hệ sinh thái nhà sáng tạo nội dung đa dạng, YouTube đã trở thành động lực thúc đẩy kinh tế đáng kể. Theo thống kê nội bộ, tính đến cuối năm 2024, số lượng kênh YouTube tại Việt Nam có doanh thu hàng tỷ đồng đã tăng hơn 35% so với năm trước.

Bên cạnh đó, thói quen giải trí của khán giả Việt cũng đang thay đổi rõ rệt khi YouTube hiện diện ngày càng lớn trong không gian sinh hoạt chung của các gia đình, thay thế phần nào vai trò vốn quen thuộc của truyền hình truyền thống.
Cụ thể, tính đến tháng 6/2024, hơn 33 triệu người Việt Nam hiện xem YouTube trên TV, với thời lượng trung bình hơn 4 giờ mỗi ngày đối với người dùng đã đăng nhập.
Dữ liệu mới cũng cho thấy YouTube tiếp cận hơn 93% người dùng Internet Việt Nam trong độ tuổi 18-29. Trong năm qua, thời lượng xem nội dung gắn với Gen Z tăng hơn 125%.
Theo ông Marc Woo, Tổng Giám đốc Google Việt Nam, “YouTube không chỉ là nơi giải trí, mà đã trở thành trung tâm kết nối văn hóa và kinh doanh. Người dùng gắn bó với nội dung theo cách sâu sắc hơn, còn thương hiệu và nhà sáng tạo có thể tận dụng điều đó để tạo ra tác động thực sự, từ cộng đồng đến tăng trưởng kinh tế”.
Một điển hình khai thác YouTube thành công là Hòa Minzy. Với các video âm nhạc độc đáo nhưng giàu bản sắc dân tộc, nữ ca sĩ này đã thu hút hàng chục triệu lượt xem và khơi dậy làn sóng văn hóa mạnh mẽ.
Trong bối cảnh đó, YouTube ngày 12/9 tổ chức lễ trao giải YouTube Works Awards Việt Nam 2025 tại TP.HCM, vinh danh những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Công ty cũng giới thiệu loạt công cụ mới nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo trên nền tảng, bao gồm Immersive Masthead trên CTV - mang lại không gian hiển thị toàn màn hình trên trang chủ YouTube để thu hút tối đa sự chú ý và Shoppable CTV - công cụ thúc đẩy mua sắm trên màn hình tivi, cho phép người dùng mua hàng trực tiếp trên tivi hoặc gửi thông tin sản phẩm về điện thoại.
- Thân thế đặc biệt của Hoàng Hoa Trung - trưởng dự án "Nuôi em": Nghỉ học sớm, từng muốn làm điều dại dột năm lớp 11 (07/12/25 23:00)
- Miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh, có mưa và rét đậm (07/12/25 22:30)
- Vụ mẹ và bé sơ sinh ở Đắk Lắk bị từ chối tiếp nhận: Lãnh đạo Sở Y tế đích thân đến nhà xin lỗi (07/12/25 22:11)
- Ẩu đả dữ dội xảy ra giữa đám cưới, nhà gái tuyên bố hủy hôn ngay lập tức (07/12/25 21:50)
- Dự án Nuôi Em bị tố thiếu minh bạch: Hàng loạt tình tiết gây sốc xuất hiện (07/12/25 21:33)
- Tiết lộ số tiền "khủng" Hòa Minzy, Đen Vâu từng ủng hộ cho dự án Nuôi Em đang bị nghi ngờ minh bạch tài chính (07/12/25 21:01)
- Hà Nội được xếp ô nhiễm nhất thế giới tối 7/12 (07/12/25 20:45)
- Người đàn ông ra đầu thú sau 7 năm trốn án gây tai nạn chết người: Hành động khiến ai cũng sốc! (07/12/25 20:33)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi 5G giá dưới 8 triệu đáng mua nhất Việt Nam, camera 200MP xịn như Galaxy S25 Ultra (07/12/25 20:20)
- Nghi vấn thiếu minh bạch: Người sáng lập dự án "Nuôi Em" hứa phản hồi 13 nội dung thắc mắc trong 24 giờ (07/12/25 20:00)