-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Công nghệ
30/07/2022 23:00Lý do khiến Apple từ bỏ phiên bản mini của iPhone
Apple không tiết lộ lý do tại sao họ từ bỏ biến thể này, nhưng việc này có thể bắt nguồn từ lý do rõ ràng: doanh số iPhone mini bán được ít hơn tất cả những chiếc khác và không phải là sản phẩm thành công về mặt thương mại.
Năm 2020, Apple đưa ra một chiến lược mới bằng cách công bố phiên bản mini của iPhone 12 nhằm thu hút những người dùng muốn có một chiếc smartphone nhỏ gọn và rẻ hơn. Nhưng hai tháng sau khi ra mắt chính thức, một loạt tin xấu bắt đầu xuất hiện khi iPhone 12 mini chỉ chiếm 6% tổng doanh số smartphone. Kết quả là Apple đã ngừng sản xuất mẫu điện thoại cao cấp này.
Apple tiếp tục thử lửa với iPhone 13 mini ra mắt vào năm 2021 như là một nỗ lực để tăng thị phần. Nhưng cũng như tiền nhiệm, iPhone 13 mini có doanh số chậm chạp, thậm chí chỉ chiếm 3% tổng doanh số iPhone. Với những thất bại về doanh số này, không ngạc nhiên khi Apple từ bỏ biến thể mini của iPhone.
Về lý do khiến người dùng không hài lòng với mẫu mini. Đầu tiên là nhiều người không muốn có màn hình nhỏ. Ngoài ra, người dùng thích các mẫu cao cấp của thương hiệu này, và đó là lý do iPhone 13 Pro Max đạt doanh số xuất sắc nhất trên thế giới.
Nhưng có lẽ lý do liên quan nhất là một chiến lược tiếp thị sai đối tượng mục tiêu. Nhiều nhà phân tích cho rằng việc Apple tập trung quảng cáo về giá rẻ hơn thay vì tập trung vào hiệu suất đã không mang lại lợi ích cho việc kinh doanh sản phẩm. Bằng chứng cho việc này là nhiều người dùng thích iPhone cơ bản của thế hệ trước hơn là iPhone mini mới hơn.
Theo Như Khánh (Saostar.vn)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)