-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
-
Hành trình 6 năm kiên cường của nữ chiến sĩ công an Bùi Thị Hà Thu: 33 tuổi, hai lần chụp ảnh thờ và ít nhất 85 lần truyền hóa chất
-
Sau khi nghỉ hưu, có 6 “cái bẫy” cần tránh để an hưởng tuổi già
-
Camera ghi lại khoảnh khắc cuối của đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ: Xảy ra cãi vã, giằng co
-
5 người Lào lãnh án chung thân vì vận chuyển gần 100kg ma tuý
-
Đại úy Bùi Thị Hà Thu qua đời ở tuổi 33 vì bệnh ung thư: Chia sẻ đau xót từ người chồng
Công nghệ
30/07/2022 16:00Lý do khiến Apple từ bỏ phiên bản mini của iPhone
Apple không tiết lộ lý do tại sao họ từ bỏ biến thể này, nhưng việc này có thể bắt nguồn từ lý do rõ ràng: doanh số iPhone mini bán được ít hơn tất cả những chiếc khác và không phải là sản phẩm thành công về mặt thương mại.
Năm 2020, Apple đưa ra một chiến lược mới bằng cách công bố phiên bản mini của iPhone 12 nhằm thu hút những người dùng muốn có một chiếc smartphone nhỏ gọn và rẻ hơn. Nhưng hai tháng sau khi ra mắt chính thức, một loạt tin xấu bắt đầu xuất hiện khi iPhone 12 mini chỉ chiếm 6% tổng doanh số smartphone. Kết quả là Apple đã ngừng sản xuất mẫu điện thoại cao cấp này.

Apple tiếp tục thử lửa với iPhone 13 mini ra mắt vào năm 2021 như là một nỗ lực để tăng thị phần. Nhưng cũng như tiền nhiệm, iPhone 13 mini có doanh số chậm chạp, thậm chí chỉ chiếm 3% tổng doanh số iPhone. Với những thất bại về doanh số này, không ngạc nhiên khi Apple từ bỏ biến thể mini của iPhone.
Về lý do khiến người dùng không hài lòng với mẫu mini. Đầu tiên là nhiều người không muốn có màn hình nhỏ. Ngoài ra, người dùng thích các mẫu cao cấp của thương hiệu này, và đó là lý do iPhone 13 Pro Max đạt doanh số xuất sắc nhất trên thế giới.
Nhưng có lẽ lý do liên quan nhất là một chiến lược tiếp thị sai đối tượng mục tiêu. Nhiều nhà phân tích cho rằng việc Apple tập trung quảng cáo về giá rẻ hơn thay vì tập trung vào hiệu suất đã không mang lại lợi ích cho việc kinh doanh sản phẩm. Bằng chứng cho việc này là nhiều người dùng thích iPhone cơ bản của thế hệ trước hơn là iPhone mini mới hơn.
Theo Như Khánh (Saostar.vn)








- MacBook cảm ứng sắp thành sự thật (2 phút trước)
- Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng (6 phút trước)
- Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn (12 phút trước)
- Gần 250.000 người Việt đi học nước ngoài (20 phút trước)
- Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt (22 phút trước)
- Sự xuất hiện của vị khách không mời trong tiệc sinh nhật chồng và nỗi đau lặng thầm (23 phút trước)
- Công thức của ông Phạm Nhật Vượng (25 phút trước)
- Sơn Tùng M-TP không muốn làm ca sĩ nữa rồi à, giờ lên sân khấu hít đất tưởng PT phòng gym! (27 phút trước)
- Mặt bằng cho thuê nửa tỷ/tháng trung tâm TP.HCM nhộn nhịp trở lại (28 phút trước)
- Thu giữ 33 khẩu súng và hàng nghìn viên đạn nhập từ nước ngoài (30 phút trước)





