-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
Công nghệ
30/03/2024 18:17Mạng di động ảo Wintel 055 bị gián đoạn dịch vụ
Sáng 30/3, nhiều người dùng di động cho biết gặp phải vấn đề khi sử dụng dịch vụ của Wintel. Theo đó, người dùng đã không thể truy cập Internet bằng dịch vụ data, không thể vào được app hay tra cứu thông tin về tài khoản.
Chia sẻ với VietNamNet, chị Hà Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Từ đầu giờ sáng nay tôi đã không thể dùng 4G của SIM Wintel để truy cập mạng. Trong khi đó, các SIM của nhà mạng khác vẫn có thể sử dụng bình thường".

Minh Phạm, một người dùng khác của Wintel tại TP.HCM cũng gặp phải tình trạng tương tự. Theo người dùng này, không chỉ dịch vụ data mà ứng dụng Wintel cũng đang gặp vấn đề.
"Khi thấy không vào mạng được bằng 4G, tôi thử vào app Wintel để kiểm tra xem liệu có hết hạn gói cước không, nhưng cũng không thể truy cập được. Khi tra cứu bằng cú pháp *101#, kết quả trả về cũng báo "Sự cố kết nối hoặc mã MMI không hợp lệ"".
Trên trang fanpage của Wintel, nhà mạng này cũng đã chính thức lên tiếng về vụ việc. Theo đó, Wintel cho biết đang tiến hành bảo trì, nâng cấp hệ thống. Điều này dẫn đến việc khách hàng của Wintel gặp gián đoạn tạm thời ở một vài dịch vụ.
"Wintel đang nỗ lực hoàn thiện việc nâng cấp một cách nhanh nhất. Wintel xin chân thành xin lỗi và rất mong quý khách thông cảm", thông báo cho hay.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Wintel cũng đã lên tiếng xác nhận việc gián đoạn một vài dịch vụ do nâng cấp hệ thống trong sáng 30/3. Đơn vị này khẳng định đã xử lý nhanh để không gây ảnh hưởng tới khách hàng. Đến 10h30 sáng ngày 30/3, dịch vụ của Wintel đã hoạt động trở lại bình thường.
Wintel (đầu số 055) là mạng di động ảo Công ty Cổ phần Mobicast, thành viên thuộc tập đoàn Masan. Nhà mạng này hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2020 và sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ.
Tiền thân của mạng di động Wintel là Reddi. Đây là mạng di động ảo thứ 2 hoạt động tại thị trường Việt Nam. Sau khi The Sherpa - công ty thành viên của tập đoàn Masan công bố rót 295,5 tỷ đồng để mua lại 70% cổ phần Mobicast năm 2021, đến tháng 11/2022, Reddi chính thức đổi tên thành Wintel.
Theo Trọng Đạt (VietNamNet)








- Ăn cỗ cưới, hàng chục người ở Quảng Ninh phải nhập viện (13:52)
- Công an vào cuộc vụ nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man ở An Giang (13:50)
- Thủ tướng yêu cầu thanh tra, xử lý nghiêm nạn thổi giá cổ phiếu (13:46)
- Không có tiền "chứng minh vô tội", 2 nữ sinh bị lừa sang Campuchia làm việc (13:44)
- Xe "ăn xăng như ngửi" ồ ạt đổ bộ Việt Nam: Có mẫu to hơn Vios ăn 3,8L/100km, cắm sạc đi 120km như xe điện (13:43)
- Hạn chót Malaysia kháng cáo FIFA: Đừng nói "chúng tôi không biết" (13:42)
- Gần 10 nghìn dân Hà Nội bị cô lập do lũ sông Cầu dâng cao: Cấm đường vào Trung Giã (13:42)
- Vào "căn nhà ma ám", người phụ nữ ngoài 60 tuổi tử vong (13:37)
- Vai diễn vận vào đời Phương Oanh (13:34)
- Nữ ca sĩ 1m54 như "sinh đôi" với Hoa hậu Mai Phương, mê mặc khoét sâu khoe vòng một phồn thực hậu "dao kéo" (13:30)




