-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Công nghệ
10/02/2021 21:40Mạng xã hội Twitter cân nhắc chuyển sang thu phí người dùng
Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Twitter đang cân nhắc để chuyển hướng sang thành nền tảng mạng xã hội cung cấp theo mô hình thuê báo đăng ký hàng tháng. Động thái này của Twitter được cho là nhằm giảm sự phụ thuộc vào mảng quảng cáo, nguồn doanh thu chính của mạng xã hội này từ trước tới giờ. Nguồn tin kể trên cũng cho biết Twitter đã thảo luận về mô hình này từ nhiều năm nay và thay đổi này một lần nữa được đề cập sau áp lực từ các nhà đầu tư cũng như sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo những gì được mô tả, Twitter được cho là sẽ cung cấp mô hình trả phí hàng tháng cho người dùng, cho phép họ có thể trả tiền để truy cập các nội dung độc quyền từ một số tài khoản mà họ theo dõi, từ đó Twitter sẽ trích ra một phần doanh thu. Ngoài ra, Twitter cũng có thể hoạt động theo hướng cung cấp các tính năng độc quyền cho người dùng trả phí, có thể kể tới như Tweetdech, tính năng thu hồi tin nhắn hoặc tùy chỉnh trang cá nhân... Hơn thế nữa, với người dùng trả phí, Twitter cũng cho phép họ loại bỏ quảng cáo khi lướt newsfeed, đăng video chất lượng cao hoặc sử dụng các công cụ phân tích chuyên sâu.
Giám đốc tài chính của Twitter, ông Ned Segal trong một cuộc trao đổi với các nhà đầu tư vào năm ngoái cũng đã đề cập tới mô hình thuê bao trả phí hàng tháng. Ông cho rằng mô hình mới sẽ giúp Twitter trở nên "bền vững" hơn khi so sánh với việc dựa vào doanh thu quảng cáo. Ông cũng cho biết công ty đang cân nhắc với những lựa chọn này.
Bruce Falck, người đứng đầu mảng doanh thu sản phẩm của Twitter cũng cho biết "tăng tính bền vững về mặt doanh thu là mục tiêu hàng đầu của công ty", kể cả khi phải chuyển sang mô hình trả phí.

Hiện tại, Twitter vẫn là một trong những mạng xã hội nổi bật và phổ biến nhất thế giới khi sở hữu tới 300 triệu người dùng tính tới năm 2019. Giống như các nền tảng mạng xã hội khác, doanh thu và lợi nhuận của Twitter chủ yếu tới từ mảng quảng cáo. Việc chuyển sang mô hình thuê bao đăng ký hàng tháng sẽ giúp Twitter có được nguồn doanh thu "bền vững" đồng thời giảm bớt sự lệ thuộc vào quảng cáo.
Tất nhiên để có thể thực hiện thay đổi mới, sẽ cần tới một khoảng thời gian dài cũng như công ty sẽ gặp phải các ý kiến trái chiều từ phía người dùng, bởi ở thời điểm hiện tại, hiếm có nền tảng mạng xã hội nào thu phí người dùng khi sử dụng.
Theo Duyet Nguyen (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- 3 thiếu niên đi bộ vào đường cao tốc chặn ô tô, ném đá "cho vui" (28/10/25 23:04)
- Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan xin lỗi VFF vụ nhầm Quốc kỳ (28/10/25 22:58)
- Chủ hãng dầu hít nổi tiếng Thái Lan chính thức lên tiếng (28/10/25 22:47)
- "Bom sex" gốc Việt nói gì về nghi vấn "bao nuôi" chồng trẻ kém 12 tuổi vì háo sắc? (28/10/25 22:40)
- Khởi tố người hành hung nhân viên bảo vệ tàu Metro Bến Thành – Suối Tiên (28/10/25 22:31)
- Lê Anh Nuôi bị tố "lợi dụng hình ảnh quân đội" bán hàng bất chấp (28/10/25 22:14)
- Tình trạng sức khỏe 4 nạn nhân trong gia đình bị ngạt khí ở Đà Nẵng (28/10/25 22:03)
- Thót tim cảnh người đàn ông ở Đà Nẵng bám trụ điện kêu cứu giữa dòng nước lũ (28/10/25 21:43)
- Lỗ hơn 7 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày mua vàng (28/10/25 21:37)
- Real Madrid chốt giá bán Vinicius (28/10/25 21:28)