-
Con trai mất tích năm 6 tuổi, mẹ ở Ninh Bình đỏ mắt tìm suốt 33 năm
-
Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" là Chủ tịch DN 3 tỷ đồng, chuyên bán khoá học tài chính
-
Cựu trợ lý nguyên Chủ tịch Quốc hội bị tuyên 5 năm 6 tháng tù
-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
Công nghệ
29/06/2024 11:30Mark Zuckerberg hé lộ kính thực tế tăng cường 'gây phấn khích'
Chia sẻ với YouTuber Kallaway, CEO Meta cho biết mọi người từng trải nghiệm nguyên mẫu kính AR mới của công ty đều có phản ứng tích cực. Ông hào hứng: "Phản ứng của họ là rất phấn khích. Tôi thực sự mong chờ được giới thiệu nó đến nhiều người hơn nữa." Theo thông tin từ Business Insider, Meta có thể sẽ trình làng phiên bản đầu tiên của kính AR "thực thụ", dự án có tên mã Orion, vào mùa thu năm nay, tại sự kiện Connect thường niên của công ty.
Mặc dù sản phẩm thương mại dự kiến sẽ chưa ra mắt trong thời gian tới nhưng việc giới thiệu công nghệ tiên tiến này có thể tạo ra sự chú ý cho khoản đầu tư liên tục của Meta vào lĩnh vực này. Zuckerberg cho biết thêm: "Chúng tôi đang tập trung vào việc xây dựng phiên bản hoàn chỉnh dành cho người tiêu dùng hơn là bán nguyên mẫu."
Ông cũng tiết lộ rằng nguyên mẫu này "không phải là kiểu dáng đẹp nhất", với phần khung có thể dày hơn để chứa công nghệ AR. Tuy nhiên, ông khẳng định với người dùng rằng nó "không thể nhầm lẫn là kính" chứ không phải tai nghe, như Meta Quest hay Apple Vision Pro. CTO của Meta - Andrew Bosworth, người đứng đầu bộ phận Reality Labs, từng nhận định vào năm ngoái rằng kính AR sắp ra mắt có thể là "công nghệ tiên tiến nhất hành tinh trong lĩnh vực của nó."
Zuckerberg cho biết kể từ khi nhu cầu về Meta Ray-Bans - sản phẩm tích hợp camera và AI nhưng không có màn hình - vượt quá mong đợi, công ty đang tập trung tích hợp càng nhiều công nghệ AR càng tốt đồng thời duy trì kiểu dáng đẹp nhất cho dòng kính hiện đại. Vị CEO này chia sẻ: "Trước đây, tôi đã nghĩ rằng chúng ta cần toàn ảnh ba chiều để tạo ra sự hiện diện. Nhưng AI đã có những bước nhảy vọt lớn đến mức tôi nghĩ rằng […] ngay cả một sản phẩm đơn giản hơn cũng sẽ có sức hấp dẫn hơn."
Trong nhiều năm, Meta đã rót hàng tỷ USD vào bộ phận Reality Labs, chịu trách nhiệm phát triển các sản phẩm tiên tiến, bao gồm thiết bị đeo VR và AR cũng như phần mềm metaverse. Tuy nhiên, Zuckerberg cũng lưu ý rằng sẽ mất nhiều năm để bắt đầu thu được lợi nhuận đáng kể từ mảng kinh doanh này.
Theo Ánh Viên (Nguoiduatin.vn)








- Con trai mất tích năm 6 tuổi, mẹ ở Ninh Bình đỏ mắt tìm suốt 33 năm (17:26)
- Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" là Chủ tịch DN 3 tỷ đồng, chuyên bán khoá học tài chính (17:18)
- Cựu trợ lý nguyên Chủ tịch Quốc hội bị tuyên 5 năm 6 tháng tù (17:13)
- Bộ trưởng Giáo dục: Sẽ có cuộc đại sắp xếp các trường đại học (40 phút trước)
- Thế giới Di động mất cổ đông lớn (58 phút trước)
- TPHCM chỉ đạo "khẩn", nhà trường không được thu các khoản ngoài quy định (58 phút trước)
- Mỹ nhân Việt 3 lần liên tiếp lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới: 13 tuổi từng đi rải báo kiếm tiền, giờ làm bà chủ sống trong "nhung lụa" (1 giờ trước)
- Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ mỹ phẩm nhãn nước ngoài vứt la liệt bãi rác ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Bỏ phòng thí nghiệm, tiến sĩ Trung Quốc sang Bỉ bán mì vỉa hè, hốt gần 32 triệu đồng/ngày (1 giờ trước)
- Hưng Yên: Mâu thuẫn tình cảm, dùng dao bầu truy sát "tình địch" (1 giờ trước)




