-
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhận thêm nhiệm vụ mới
-
Xe máy điện mới của Yamaha chính thức ra mắt: Có 2 pin kép, chạy tối đa 83 km
-
iPhone 17 ra mắt có khiến Samsung, Xiaomi, Huawei phải im tiếng?
-
Mẹ đảm đứng bếp 4 tiếng, làm mâm cỗ Rằm tháng 7 đẹp mỹ mãn
-
Chồng mải mê pickleball, vợ bực tức mang vợt ra làm thớt, nói một câu khiến chồng lặng người
-
Hà Nội khởi công cao tốc trên Vành đai 4, vốn đầu tư hơn 56.000 tỷ đồng
-
Báo cáo Bộ Chính trị việc điều chỉnh lương, phụ cấp
-
Bộ trưởng Tư pháp: Các đại án chưa từng có tiền lệ được xét xử trong năm 2025
-
Mở cửa phòng trọ, bàng hoàng phát hiện thi thể phụ nữ trong tư thế treo cổ
-
Nước ngập sâu cả mét, Lâm Đồng di dời hàng trăm hộ dân trong đêm
Công nghệ
01/06/2023 22:22Meta 'đe doạ' cấm người dùng chia sẻ liên kết báo chí trên Facebook
Ngày 31/5, gã khổng lồ công nghệ cho biết, nếu “Đạo luật bảo tồn báo chí” được thông qua, công ty sẽ buộc gỡ bỏ các đường link tin tức đăng tải trên Facebook và Instagram, thay vì đồng ý trả phí cho những nhà xuất bản nội dung tin theo yêu cầu của dự luật.

Lập trường của Meta cho thấy phản ứng cứng rắn của họ trước làn sóng yêu cầu các công ty truyền thông xã hội phải thoả thuận với các hãng tin tức về nội dung được chia sẻ trên nền tảng của họ. Nguyên nhân là do những năm qua, các nhà xuất bản tin tức truyền thống đã mất đi nguồn doanh thu quan trọng từ quảng cáo vào tay những công ty công nghệ như Facebook và Google.
Do đó, những người ủng hộ truyền thông đã thúc đẩy dự luật buộc những gã khổng lồ thung lũng Silicon phải chia sẻ doanh thu nhiều hơn với các nhà xuất bản, cho rằng những công ty này đang hưởng lợi từ nội dung mà các hãng tin phải mất tiền để sản xuất.
Trong khi đó, phía công ty công nghệ phản đối những đề xuất như vậy, lập luận rằng cần phải tính đến giá trị nền tảng tạo ra với các hãng tin khi họ trở thành một kênh phân phối nội dung.
Các dự luật tương tự cũng đang được xem xét tại nhiều nơi trên thế giới, chẳng hạn như Canada và Úc - nơi quy định đã được phê chuẩn thành luật và những công ty công nghệ như Meta và Google buộc phải chi trả khoảng 130 triệu USD mỗi năm cho các hãng tin tức.
Dự luật của California yêu cầu công ty công nghệ phải “trả phí sử dụng báo chí” bất cứ khi nào họ chạy quảng cáo bên cạnh nội dung tin tức. Còn các nhà xuất bản phải chi phần lớn số tiền nhận được cho các phóng viên và nhà báo.
Nguồn: Washington Post
Theo Thế Vinh (VietNamNet)








- Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhận thêm nhiệm vụ mới (14:53)
- Lời nguyền câu lạc bộ khét tiếng nhất showbiz: Bao nhiêu thành viên bấy nhiêu thảm kịch (14:48)
- Xe máy điện mới của Yamaha chính thức ra mắt: Có 2 pin kép, chạy tối đa 83 km (14:45)
- Thu nhập nào được miễn thuế ? (14:44)
- Thông tin mới về nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam (14:38)
- iPhone 17 ra mắt có khiến Samsung, Xiaomi, Huawei phải im tiếng? (14:34)
- Ái nữ đại gia Minh Nhựa nói gì khi bị chê mới đẻ đã "bỏ cữ đi chơi" (14:34)
- Mẹ đảm đứng bếp 4 tiếng, làm mâm cỗ Rằm tháng 7 đẹp mỹ mãn (14:29)
- Chồng mải mê pickleball, vợ bực tức mang vợt ra làm thớt, nói một câu khiến chồng lặng người (14:24)
- Tình tiết mới vụ Giang Tổ Bình tố bị quay lén cảnh khỏa thân (14:18)




