-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Công nghệ
18/10/2022 21:00Meta mua quảng cáo nói xấu Apple
Meta đang nhắm đến iMessage trong quảng cáo mới, thể hiện rõ sự đối địch giữa hai công ty công nghệ hàng đầu thế giới.
Ngày 16/10, CEO Meta Mark Zuckerberg đăng ảnh một quảng cáo tại ga Penn (New York, Mỹ), cho thấy ứng dụng nhắn tin WhatsApp của mình bảo mật hơn và riêng tư hơn so với iMessage và tin nhắn truyền thống.
“WhatsApp bảo mật và riêng tư hơn nhiều iMessage, với mã hóa đầu cuối hoạt động trên cả iPhone và Android, bao gồm chat nhóm”, Zuckerberg đăng trên Instagram.

Mã hóa đầu cuối đồng nghĩa hệ thống nhắn tin được phát triển theo cách mà ngay cả nhà cung cấp dịch vụ cũng không thể xem được tin nhắn và không thể cung cấp chúng cho nhà hành pháp nếu được yêu cầu. Cả WhatsApp và iMessage đều là hai ứng dụng mã hóa. Dù vậy, mỗi công ty có thể truy cập bản sao lưu tin nhắn hay thiết bị. Trong khi đó, tin nhắn SMS được lưu trữ bởi các nhà mạng di động.
WhatsApp giới thiệu các bản sao lưu mã hóa vào năm 2021. Ngoài ra, nó có thêm tính năng tự động xóa tin nhắn. “Tất cả những thứ này iMessage vẫn chưa có”, ông chủ Meta viết. Ông cũng nhấn mạnh công ty đang phát triển mã hóa đầu cuối cho tin nhắn Instagram.
Meta xem Apple là đối thủ cạnh tranh trong nhiều năm, trước cả khi công ty mẹ Facebook bước vào các lĩnh vực phần cứng như thiết bị đeo VR. Trong một cuộc họp qua điện thoại năm 2018, Zuckerberg gọi iMessage là đối thủ lớn nhất.
Trước Meta, Google cũng thực hiện chiến dịch riêng nhằm làm bẽ mặt iMessage. Google muốn Apple ứng dụng tiêu chuẩn nhắn tin RCS để thay thế tin nhắn SMS nhưng Apple không đoái hoài.
iMessage dành cho người dùng iPhone, Mac và iPad. Những người dùng thiết bị khác khi nhắn tin đến người dùng iPhone sẽ hiển thị bằng màu xanh lá, còn tin nhắn từ iPhone có màu xanh dương, tạo ra cảm giác phân biệt.
Theo Du Lam (ICT News)








- Apple Music “lột xác” trên iOS 26: Nghe nhạc mượt như DJ, biến iPhone thành mic hát nhạc tại nhà! (15:51)
- Đi tránh lũ về, mở cửa vào nhà, người dân Thái Nguyên sững sờ với cảnh trước mắt (15:39)
- 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang sống trên mảnh đất vàng: Đừng bán kẻo cả đời ôm tiếc hận (15:29)
- Nữ nghiên cứu sinh Học viện Quân y "xinh như hoa hậu" (15:24)
- Nhà ngoại giao Mỹ mất việc vì yêu phụ nữ Trung Quốc (15:21)
- Ghen tuông, hai người đàn ông hỗn chiến trong đêm ở Hà Nội (15:18)
- Toan tính của thành viên đẹp nhất BLACKPINK và mỹ nam đẹp nhất thế giới (15:18)
- Rộ tin Manchester United sắp bị bán (15:11)
- Thu hồi phiếu công bố của hơn 20 mỹ phẩm nhập khẩu: Có cả kem chống nắng Skin Aqua, Anessa; sữa rửa mặt "quốc dân" Hadalabo (15:10)
- Bích Phương thẳng thắn về mối quan hệ với Tăng Duy Tân: "Tôi không giấu diếm" (15:04)




