-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Công nghệ
04/09/2022 16:30Meta muốn mang nhiều tính năng trả tiền lên Facebook, Instagram
Theo một tài liệu nội bộ của Meta mà trang tin The Verge có được, Meta sẽ thành lập một nhóm mới để xác định và xây dựng các “tính năng trả phí tiềm năng” cho Facebook, Instagram và WhatsApp.
Đây là nỗ lực nghiêm túc đầu tiên nhằm phát triển chức năng trả phí cho các ứng dụng mạng xã hội chính, ra đời sau khi mảng kinh doanh quảng cáo bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì thay đổi của iOS và thị trường quảng cáo nói chung. Nhóm sẽ có tên New Monetization Experiences do Praititi Raychoudhury, cựu trưởng nhóm nghiên cứu Meta, đứng đầu.

Trong cuộc phỏng vấn với The Verge, Phó Chủ tịch Meta John Hegeman cho biết công ty chưa có dự định yêu cầu người dùng trả tiền để tắt quảng cáo trong ứng dụng. Ông nhìn thấy cơ hội để phát triển các loại sản phẩm, tính năng và trải nghiệm mới mà người dùng sẵn lòng trả phí. Dù vậy, ông từ chối bình luận về các tính năng đang được cân nhắc.
Doanh thu Meta gần như đến từ quảng cáo. Dù đã có một số dịch vụ trả tiền, “gã khổng lồ” này vẫn chưa xem việc thu phí từ người dùng là ưu tiên hàng đầu cho tới hiện tại. Theo Hegeman, trước mắt, tính năng trả phí chưa thể đóng vai trò lớn trong kinh doanh của Meta mà trong vòng 5 năm, có thể thay đổi và tạo khác biệt lớn.
Tại thời điểm này, các quản trị viên nhóm Facebook có thể thu phí để truy cập nội dung độc quyền, trong khi người dùng được mua các ngôi sao ảo để gửi cho nhà sáng tạo nội dung.
WhatsApp thu phí một số doanh nghiệp để gửi tin nhắn cho khách hàng, còn Instagram mới đây thông báo các nhà sáng tạo sẽ sớm được thu phí cho các nội dung độc quyền.
Vào tháng 6, CEO Meta Mark Zuckerberg nói công ty sẽ không tính phí giao dịch tính năng trả tiền và thuê bao cho tới năm 2024.
Meta không cô đơn trên con đường thu phí người dùng. Các ứng dụng mạng xã hội đều làm như vậy trong vài năm trở lại đây. Chẳng hạn, TikTok thử nghiệm dịch vụ thuê bao trả tiền cho các tác giả nội dung vào đầu năm, còn Twitter có Super Follows. Telegram và Snapchat thu phí người dùng để mở khóa các tính năng bổ sung.
Hegeman cho biết đang chú ý đến những điều diễn ra trong ngành. Theo ông, có nhiều công ty đang làm những điều thú vị mà họ có thể học được và cải tiến theo thời gian.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (1 giờ trước)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (1 giờ trước)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (2 giờ trước)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (2 giờ trước)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (2 giờ trước)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (2 giờ trước)
- Camera AI phát hiện hàng ngàn trường hợp vi phạm giao thông ở TP HCM (2 giờ trước)
- Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng (3 giờ trước)




