-
Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? -
Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng -
Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa -
Chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ, bảo vệ hơn 2.300 tỉ đồng -
Ngày nào cũng uống cà phê sữa: Cơ thể sẽ thay đổi ra sao? -
Tiết kiệm "nóng" trở lại: Lãi suất gần 7%/năm xuất hiện, ngân hàng tặng vàng hút khách! -
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt
Công nghệ
11/12/2021 15:30Meta sở hữu bốn mạng xã hội lớn nhất thế giới

Theo thống kê gần đây, hơn 4,5 tỷ người, tương đương 57% dân số toàn cầu, sử dụng mạng xã hội. Facebook hiện có khoảng 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU). Lượng người dùng nhiều nhất đến từ Ấn Độ với khoảng 350 triệu người, thứ hai là Mỹ (193,9 triệu) và thứ ba là Indonesia (142,5 triệu).
Tuy nhiên, Facebook không phải là gã khổng lồ duy nhất trong mạng lưới của Meta. WhatsApp có khoảng 2 tỷ người dùng hàng tháng, trở thành nền tảng lớn thứ hai của Meta và mạng xã hội lớn thứ ba trên toàn cầu.
Giống như Facebook, người dùng WhatsApp phần lớn ở Ấn Độ, với khoảng 390 triệu người dùng. Brazil ở vị trí thứ hai với 108 triệu.
Meta hiện thống trị toàn mạng xã hội, với tổng cộng 7,5 tỷ người dùng hàng tháng trên bốn nền tảng: Facebook, Messenger, Whatsapp và Instagram. Tuy nhiên, một số công ty khác cũng đạt mốc một tỷ MAU trên tất cả các nền tảng của họ.
Xếp sau Meta là Tencent công ty Trung Quốc sở hữu WeChat, Qzone và QQ. WeChat là nền tảng phổ biến nhất, trung bình người dùng WeChat gửi khoảng 45 tỷ tin nhắn mỗi ngày.
Đứng thứ ba trong danh sách là Alphabet, nhờ một nền tảng duy nhất là YouTube. Được thành lập vào năm 2005, YouTube hiện có hơn 50 triệu người sáng tạo nội dung, chia sẻ khoảng 500 giờ nội dung video mỗi phút.
Xếp sau Alphabet là Bytedance với tổng cộng 1.6 tỷ MAU trên hai nền tảng Douyin và TikTok. Mặc dù có nhiều điểm tương đồng, hai ứng dụng này lại hoạt động hoàn toàn riêng biệt với các chính sách đăng ký, nội dung và quy định khác nhau.
Mạng xã hội là ảo nhưng các quy định và ràng buộc là thật. Kể từ năm 2009, Facebook đã bị cấm ở Trung Quốc vì không tuân thủ các quy tắc kiểm duyệt. Điều này cũng lặp lại ở Iran và Syria.
Vào năm 2020, tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã ban hành lệnh cấm TikTok, song lệnh này đã bị thẩm phán liên bang phản đối và cuối cùng bị bác bỏ một năm sau đó.
Bất chấp nhiều lệnh cấm và rào cản khác nhau, rõ ràng là các nền tảng mạng xã đã đi sâu vào cuộc sống của người dùng trên toàn cầu. Khi lượng truy cập Internet trên toàn thế giới tăng, số lượng người dùng mạng xã hội cũng vậy.
Theo Hương Dung (VietNamNet)
- Từ vụ bị phạt 200 triệu đồng vì đăng thông tin gây nhầm lẫn, SJC đã nói gì và hành động những gì? (11:34)
- Cựu Thủ tướng Thaksin bị tòa án tối cao yêu cầu nộp khoản thuế khổng lồ hơn 500 triệu USD (11:33)
- Ông Phan Thiên Định được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (11:30)
- Robot AI trong Cách Em 1 Milimet chiếm sóng, gây sốt hơn cả nam nữ chính (11:24)
- Tiền vệ tuyển Việt Nam bật khóc khi nhận dây chuyền kim cương khắc số áo từ mẹ vợ trong ngày cưới (11:17)
- Hà Nội triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới (11:10)
- Động thái của chủ thương hiệu trước tranh cãi chiếc áo dài 6 triệu động không xứng đáng (11:02)
- Hé lộ thông tin gây ngỡ ngàng về công ty Trung Quốc đứng sau sản xuất mỹ phẩm của hệ thống Mailisa (37 phút trước)
- Á hậu Hương Ly ấn định ngày cưới, tổ chức hôn lễ tại Hà Nội cùng chồng doanh nhân (41 phút trước)
- Cha tử vong khi lao vào sóng dữ cứu con gái 5 tuổi bị cuốn ra biển (41 phút trước)