-
“Ăn nước bọt với nước rác ngon không?”: Khách sốc vì bài đăng của nhân viên quán nướng Hà Nội sau mâu thuẫn
-
Miền Bắc sắp mưa to đến rất to, 8 tỉnh sau đặc biệt chú ý
-
Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch lên tiếng vụ thí sinh 24 tuổi trúng tuyển tiến sĩ
-
Lốc xoáy đánh chìm nhiều thuyền của ngư dân
-
Doãn Hải My cùng Đoàn Văn Hậu đưa quý tử đi chơi Trung thu, visual "bạch nguyệt quang" gây sốt cõi mạng
-
6 máy bơm hoạt động ngày đêm "giải cứu" xóm ngập cả tuần ở Hà Nội
-
Bạn gái tiết lộ điều ít ai biết về Văn Thanh
-
Vỡ hụi trăm tỷ ở TPHCM: Nhiều người ở khắp các tỉnh, thành kéo về tố cáo
-
"Chảy máu chất xám ngược": Vì sao gần 100 nhà khoa học rời Mỹ về Trung Quốc?
-
Bánh Trung thu ngày Rằm tháng Tám: Dù "ế" nhưng nhiều thương hiệu không giảm giá
Công nghệ
28/08/2019 17:54Mobifone dính bao nhiêu phốt bị người tiêu dùng tố, thất vọng?
Mới đây, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố thêm 5 lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông Mobifone gồm các ông Hồ Tuấn, Nguyễn Đăng Nguyên TGĐ Mobifone, Nguyễn Bảo Long, ông Nguyễn Mạnh Hùng đều là Phó TGĐ Mobifone và bà Phan Thị Hoa Mai - Thành viên Hội đồng thành viên Mobifone về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”. Thông tin này khiến dư luận tiếp tục quan tâm đến những lùm xùm của Mobifone.
Nghi vấn gây khó khăn cho khách hàng muốn rời mạng
Tháng 1/2019, phản ánh tới Báo Kinh tế nông thôn, nhiều khách hàng cho biết, bị nhà mạng MobiFone (Tổng công ty Viễn thông MobiFone) gây khó, cố tình không cho chuyển đổi mạng theo quy định khi được yêu cầu.

Cụ thể, ông Nguyễn Đoàn Nguyên, số thuê bao 0909155xxx ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết muốn chuyển sang nhà mạng khác để sử dụng gói cước ưu đãi hơn. Tuy nhiên, với việc trì hoãn không cho khách hàng chuyển mạng của MobiFone khiến ông vô cùng bức xúc.
Lý do từ chối là do ông Nguyên vướng cam kết (tham gia chương trình Kết nối dài lâu,...). Tuy nhiên, theo ông Nguyên thuê bao của ông không có bất kỳ cam kết nào với nhà mạng MobiFone cũng như không tham gia chương trình Kết nối dài lâu. Phía MobiFone có phản hồi là đồng ý cho chuyển mạng nhưng khi ông làm lại các thủ tục chuyển mạng theo quy trình thì vẫn bị từ chối.
Tương tự, ông Nguyễn Trung Nghĩa ở phường Hạ Lý (quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng), chủ sở hữu số thuê bao 0906102xxx bức xúc, tôi có nhu cầu chuyển sang đơn vị cung cấp dịch vụ mới. Tuy nhiên, phía MobiFone lấy lý do vướng mắc một trong các điều kiện chuyển mạng để từ chối yêu cầu của tôi.

Dù đã nhiều lần liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng cũng như ra cửa hàng của MobiFone để được giải đáp cụ thể, nhưng mỗi lần ông Nghĩa lại gặp một vướng mắc khác nhau trong các điều kiện chuyển mạng.
Khuyến mại "mờ ảo" để trói chân khách?
Cũng trong tháng 1/2019, tờ Viettimes thông tin, trên vài diễn đàn công nghệ, một số thuê bao của MobiFone đang lên tiếng phàn nàn về việc họ bị MobiFone “trói chân” bằng một chiêu khuyến mại “mờ ảo”, khiến họ không thể chuyển sang sử dụng một mạng di động khác.
Theo đó, MobiFone đã tung ra một chương trình khuyến mãi: tặng 20.000 đồng cho mỗi thuê bao nhân dịp năm mới 2019. Tuy nhiên, nhà mạng này đã rất khéo léo cài điều kiện “Khách hàng đồng ý nhận khuyến mại và cam kết sử dụng mạng MobiFone 12 tháng (từ 1/1/2019 đến 31/12/2019)” xuống phía dưới cùng của thông báo, nơi nhiều người ít để ý.

Nhiều khách hàng trẻ tuổi khi đọc thông báo sẽ nhận được 20.000 đồng bằng cách soạn tin nhắn CK12 gửi 999 đã vội vã làm theo, mà không đọc hết các quy định trong thông báo. Họ còn chia sẻ với bạn bè của mình để nhận được khuyến mãi 20 nghìn, mà không biết rằng họ sẽ phải cam kết sử dụng dịch vụ của MobiFone trong 12 tháng tiếp theo.
Tự cho khách xài các chương trình không đăng ký
Trước đó, ngày 30/10/2016, Báo Đất Việt thông tin việc chị Trâm Anh (Q.1, TP.HCM) phản ánh: "Hồi tháng 9, tôi thấy báo chí lên tiếng về việc MobiFone tự động cho khách hàng xài các chương trình mà họ không hề đăng ký, thế là mình cũng nhắn tin kiểm tra thử.
Tin nhắn báo mình chỉ xài nhạc chuông, gói Internet MIU và báo cuộc gọi nhỡ. Thế nhưng ngày 20/10, chị Trâm Anh nhắn tin kiểm tra lại thì phát hiện mình đã được đăng ký sử dụng dịch vụ có tên DEP 7. Gọi hỏi tổng đài thì chị Trâm Anh mới tá hỏa khi biết cước của dịch vụ này đến 9.000 đồng/ngày.

Chị Trâm Anh nói: "Hàng tháng, MobiFone cứ nhắn tin đổ về thông báo vừa gia hạn DEP 7 nhưng kèm sau đó là câu “bạn được sử dụng miễn phí khi truy cập...”. Do tôi không hề đăng ký và có chữ “miễn phí”, tôi lại cũng chả bao giờ xem Mobile TV của MobiFone nên tôi không quan tâm tin nhắn này”.
Tương tự, chị Lê Thị Thu Lai phản ảnh số điện thoại 090836xxxx của chị bị nhà mạng tự cài hai dịch vụ rồi trừ tiền mỗi tháng. Mặc dù không biết đã bị nhà mạng trừ tiền từ khi nào, nhưng chị Lai vẫn bỏ qua và chỉ gọi đến tổng đài MobiFone yêu cầu hủy dịch vụ.
Không chỉ có vậy, nhà mạng Mobifone từng được mệnh danh là "vua tin nhắc rác". Vào dịp Tết, lợi dụng thời điểm đầu năm mới và tâm lý của người dân, rất nhiều các tin nhắn liên quan đến cờ bạc, bói toán, lô đề đã được gửi đến cho khách hàng.
Ngoài ra, tin nhắn khuyến mãi, giới thiệu dịch vụ mới từ chính các nhà mạng viễn thông cũng thả sức quấy nhiễu người dùng.
Theo Hoàng Minh (Kienthuc.net.vn)








- Quán ăn Hà Nội đưa nhân viên chửi khách "ăn rác" lên đồn công an (06/10/25 23:10)
- Mở nhà nghỉ để “săn mồi”: Chủ homestay Nhật chuốc thuốc ngủ, xâm hại nhiều khách nữ (06/10/25 23:03)
- Taylor Swift khiến cả thế giới phát cuồng (06/10/25 22:43)
- Touliver đáp trả phũ phàng với Tóc Tiên? (06/10/25 22:35)
- Người cha KHÔNG LÀM 3 điều này chính là phước phần lớn nhất cho cả gia đình (06/10/25 22:24)
- Nữ hiệu trưởng trường lên tiếng về khay cơm 25.000 đồng gây bão ở Quảng Trị (06/10/25 22:02)
- Mr Pips nắm trong tay khối tài sản khổng lồ, trải rộng tại nhiều quốc gia (06/10/25 21:59)
- Xôn xao hình ảnh bữa ăn bán trú giá 25.000 đồng chỉ có trứng và vài lát chả (06/10/25 21:49)
- Ca sĩ Jack bị phạt hành chính (06/10/25 21:45)
- Khởi tố rapper Bình "Gold" về tội cướp tài sản (06/10/25 21:17)




