Công nghệ

MobiFone lên tiếng về sự cố mất sóng diện rộng, khiến người dùng mất liên lạc

Mạng MobiFone gặp sự cố, nhiều thuê bao di động của nhà mạng này bỗng dưng không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin, kết nối 3G, 4G.

Sáng 24/10, nhiều người dùng mạng MobiFone không thể thực hiện được cuộc gọi hay nhắn tin trên máy di động của mình.

Theo ghi nhận một số thuê bao, vạch sóng của mạng MobiFone trên máy điện thoại… biến mất khiến chủ thuê bao không thể liên lạc được. Nhiều thuê bao khác cũng không thể kết nối với mạng 3G, 4G của nhà mạng MobiFone.

Anh Quốc Huy - một thợ sửa điện thoại tại quận 10, TP.HCM - cho Thanh Niên biết, từ sáng đã có nhiều người dùng phản ánh hiện tượng này vì tưởng điện thoại của mình gặp trục trặc. Anh cũng đã thử dùng một điện thoại lắp SIM MobiFone vào thì thấy vừa lên mạng 4G xong lập tức bị mất sóng.

MobiFone lên tiếng về sự cố mất sóng diện rộng, khiến người dùng mất liên lạc
Nhiều thuê bao di động của nhà mạng MobiFone không thê liên lại vì hệ thống gặp sự cố

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, việc truy cập 3G, 4G hay nhắn tin, gọi điện của nhiều thuê bao MobiFone tại TP HCM vẫn không thực hiện được.

Tình trạng này ban đầu được thông báo tập trung ở một số khu vực tại TP.HCM, nhưng theo một số người dùng tại Hà Nội và Cần Thơ thì vẫn gặp hiện tượng này.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho hay một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực phía Nam. Hiện MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng chập chờn, nhằm bảo đảm thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này ngay trong sáng nay.

Tuy nhiên, tính đến 12h, thuê bao MobiFone tại nhiều khu vực ở TP HCM, Long An, Bến Tre, Đà Lạt... phản ánh điện thoại của họ vẫn tiếp tục không có sóng hoặc chỉ có một vạch sóng.

Đây không phải lần đầu người dùng MobiFone bị mất sóng liên lạc. Hồi tháng 9/2020, người dùng ở TP HCM cũng không thể gọi điện, nhận tin nhắn, truy cập 3G, 4G. Sau đó, vấn đề lan sang các khu vực Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Hà Nội.

Khi đó, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nói do lỗi đường truyền khiến một số thuê bao bị chập chờn về thoại và data. Vấn đề được khắc phục trong ngày. Năm 2018, người dùng MobiFone tại Hà Nội, TP HCM cũng bị sự cố tương tự và được khôi phục sau 3 tiếng.

Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)




https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mobi-fone-len-tieng-ve-su-co-mat-song-dien-rong-khien-nguoi-dung-mat-lien-lac-a362014.html