-
Hà Nội chìm trong ô nhiễm: Cao ốc "biến mất" giữa lớp mù dày, AQI chạm ngưỡng đáng báo động -
Hiện trạng ngôi nhà xây nhầm trên đất hàng xóm ở Hải Phòng, chủ đất tiết lộ tiến trình di dời -
Khoai lang thang lên tiếng về "ồn ào kỳ lạ nhất sự nghiệp": Thừa nhận tính cách phức tạp và trao đổi với người phân tích -
Cục CSGT khẳng định quy định ghế trẻ em áp dụng cho mọi loại ô tô -
Làm 10 năm vẫn "xa tầm với" căn nhà đầu tiên: Quỹ Nhà ở quốc gia có cứu được người trẻ? -
Mẹ chồng giúp chăm cháu suốt 8 năm, tiêu hết tiền lương hưu, thấy “danh bạ điện thoại” của con dâu, bà lập tức về quê -
Mẹ vợ ở quê lên chơi mấy hôm đã tự ý lén mở ví mình, con rể tức tối nhưng phải giả vờ không biết, hôm sau xấu hổ khi nghe bà nói… -
Xe khách húc nát đuôi ôtô 4 chỗ, cầu Thăng Long tê liệt gần 3 km -
Cái kết đắng cho người xây gần 50 căn nhà trên đất người khác ở TP.HCM còn đòi kiện ngược chủ đất -
Hiện trường căn nhà khóa trái cửa bốc cháy khiến một bé gái 8 tuổi tử vong, xác minh nguyên nhân?
Công nghệ
13/08/2025 09:20Một ứng dụng nhắn tin quen thuộc của người Việt tiếp tục vượt mặt Facebook, Messenger
Báo cáo "The Connected Consumer quý I/2025" tiếp tục ghi nhận Zalo là nền tảng nhắn tin dẫn đầu về tỉ lệ sử dụng và mức độ yêu thích tại Việt Nam.
Nền tảng Việt cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trên các hạng mục khác như lướt nội dung giải trí tự do (top platforms for mindless browsing) hay tỉ lệ người đọc tin tức cao (top platforms for news).
Bên cạnh đó, ứng dụng nghe nhạc Zing MP3 - một sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái Zalo - cũng cán mốc tốp 2 ứng dụng phát nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.
Sau khi liên tục nắm giữ vị trí dẫn đầu nền tảng nhắn tin có tỉ lệ sử dụng và mức độ yêu thích cao nhất trong năm 2024, Zalo tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích này trong báo cáo quý I/2025 mới nhất của Decision Lab.
Ở hạng mục "Nền tảng nhắn tin" (Messaging platforms), Zalo dẫn đầu với tỉ lệ sử dụng (Penetration rate) đạt 79%, duy trì khoảng cách với các ứng dụng toàn cầu khác như Facebook (69%), Messenger (54%), Viber (7%) hay WhatsApp (6%).

Trong quý I/2025, Zalo củng cố vị trí tốp 1 khi xét về tỉ lệ yêu thích (Preference rate) với 51%, vượt qua Facebook (21%) và Messenger (20%). Cũng như năm 2024, Zalo tiếp tục là nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng gen X, gen Y và gen Z.
Đây là quý thứ 18 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng nền tảng yêu thích ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng kể từ năm 2020, cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của Zalo khi vượt qua Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin số một Việt Nam.
Báo cáo quý I/2025 của Decision Lab cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Zalo trên các hạng mục khác như lướt nội dung giải trí tự do và tin tức.
Theo đó, Zalo ghi nhận sự gia tăng tích cực về tỉ lệ sử dụng với 38% trên hạng mục lướt nội dung giải trí tự do. Đối với hạng mục tin tức, tỉ lệ người dùng sử dụng Zalo để đọc tin tức tăng vượt trội lên đến 27%.
- Hà Nội yêu cầu các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học khi ô nhiễm không khí ở mức “rất nguy hại” (23:09)
- Xe kinh doanh vận tải được miễn bắt buộc lắp ghế an toàn cho trẻ em (23:01)
- Chính phủ muốn giữ nguyên thuế suất cao nhất 35% trong biểu thuế thu nhập cá nhân sửa đổi (1 giờ trước)
- Tương lai của Alonso tại Real Madrid lung lay (1 giờ trước)
- Từ năm 2026: Phát hành thẻ ngân hàng phải đối chiếu sinh trắc học trực tiếp (1 giờ trước)
- Thanh niên cướp vàng rồi dùng dao dọa tự tử khi bị vây bắt (1 giờ trước)
- Thảm kịch cháy chung cư ở Hồng Kông: Hé lộ cảnh hoang tàn trong các căn hộ bị thiêu rụi (2 giờ trước)
- Gió mùa đông bắc tăng cường: Từ đêm nay, nhiều khu vực xuất hiện mưa lớn (2 giờ trước)
- Điện Kremlin tiết lộ thêm thông tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và đặc phái viên Mỹ Witkoff (2 giờ trước)
- ĐH KHXH&NV Hà Nội giải thích việc dừng tuyển tổ hợp C00 ở nhiều ngành từ năm 2026 (2 giờ trước)