-
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa -
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu "bốc hơi" gần 12 triệu từ đỉnh -
Bố mẹ chồng yêu cầu gửi 5 triệu tiền hiếu nghĩa hàng tháng, nàng dâu EQ vô cực xử lý "tiền không mất tình không tan" -
Người xây nhầm nhà ở Hải Phòng muốn mua lại lô đất: Quyết định mới nhất của chủ đất -
Nghe tin nhà bị vùi lấp, chỉ huy trưởng quân sự xã vẫn miệt mài đi chống lũ -
Người vợ bí ẩn của trùm lừa đảo Trần Chí
Công nghệ
24/11/2020 02:45NASA thử nghiệm hệ thống đẩy liên sao
Theo nhóm phát triển công nghệ, lực đẩy nhiệt mặt trời không phải viễn cảnh xa lạ. Thiết bị mô phỏng của trường đại học, một container chở hàng nghìn bóng đèn LED, có thể chứng minh công nghệ này khả thi, Jason Benjoski, nhà khoa học vật liệu ở Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng thuộc Đại học John Hopkins tại Maryland, Mỹ, cho biết.
Nghiên cứu những gì nằm ngoài nhật quyển, ranh giới mà ở đó, ảnh hưởng của Mặt Trời không tồn tại nữa, những khó khăn chủ yếu do khoảng cách. Hai tàu vũ trụ nhân tạo duy nhất từng bay ra ngoài nhật quyển là tàu Voyager 1 và 2, phải di chuyển gần nửa thế kỷ để thu thập dữ liệu về không gian liên sao lần đầu tiên. Đó là lý do NASA làm việc với các nhà khoa học ở Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng để tìm kiếm công nghệ giúp đẩy tàu vũ trụ đi ở tốc độ nhanh hơn nhiều. NASA công bố dự án hợp tác hồi tháng 10/2019 và cho biết nhiệm vụ ứng dụng công nghệ mới có thể diễn ra nhanh nhất vào năm 2030.
Thay vì đốt nhiên liệu, tàu vũ trụ hoạt động bằng động cơ nhiệt mặt trời sử dụng hydro từ Mặt Trời, làm nóng và đẩy ra từ ống phun để tạo lực đẩy. Ngoài những thách thức về mặt thiết kế động cơ, tên lửa nhiệt mặt trời phải đến rất gần ngôi sao để đạt tốc độ đủ nhanh từ 48.280 đến 321.868 km/h mà không bị tan chảy. Hiện nay, rất ít vật liệu có thể chịu được nhiệt độ cao như vậy mà vẫn có thể dẫn khí hydro. Tuy nhiên, Benkoski hy vọng kim loại in 3D có thể là chìa khóa để chế tạo tấm chắn nhiệt.
Theo An Khang (Vnexpress.net)
- 3 thiếu niên đi bộ vào đường cao tốc chặn ô tô, ném đá "cho vui" (28/10/25 23:04)
- Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan xin lỗi VFF vụ nhầm Quốc kỳ (28/10/25 22:58)
- Chủ hãng dầu hít nổi tiếng Thái Lan chính thức lên tiếng (28/10/25 22:47)
- "Bom sex" gốc Việt nói gì về nghi vấn "bao nuôi" chồng trẻ kém 12 tuổi vì háo sắc? (28/10/25 22:40)
- Khởi tố người hành hung nhân viên bảo vệ tàu Metro Bến Thành – Suối Tiên (28/10/25 22:31)
- Lê Anh Nuôi bị tố "lợi dụng hình ảnh quân đội" bán hàng bất chấp (28/10/25 22:14)
- Tình trạng sức khỏe 4 nạn nhân trong gia đình bị ngạt khí ở Đà Nẵng (28/10/25 22:03)
- Thót tim cảnh người đàn ông ở Đà Nẵng bám trụ điện kêu cứu giữa dòng nước lũ (28/10/25 21:43)
- Lỗ hơn 7 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày mua vàng (28/10/25 21:37)
- Real Madrid chốt giá bán Vinicius (28/10/25 21:28)