-
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt -
Vì sao nhà mặt tiền "phố vàng" Hà Trung luôn hiếm và có giá "trên trời"? -
Giá vàng SJC tiếp tục leo thang, liên tục phá đỉnh mới -
Báo động: Từ cơn sốt thường, nam giảng viên rơi vào cửa tử vì suy đa tạng -
Cơ hội săn "xe chủ tịch" giá sốc: Ngân hàng thanh lý VinFast President chỉ từ 1,3 tỷ đồng -
Giải mã lý do "siêu máy bay" Boeing 787 Dreamliner được chọn để "sát hạch" sân bay Long Thành -
Nghệ An: Mẹ bỉm sữa địu con đi giao hàng đánh rơi 20 triệu và "phép màu" giữa đời thường -
Hàng triệu người Việt có thể hưởng lợi từ việc ăn loại quả này mỗi ngày: 2 nghiên cứu mới đã chứng minh -
Hàng nghìn camera AI "vào cuộc": Vì sao CSGT vẫn phải trực tiếp xuống đường?
Công nghệ
30/10/2023 21:05Nghi vấn Facebook 'chơi chiêu' để 'moi tiền' của người kinh doanh
Kể từ khi Facebook thông báo về việc chuyển đổi sang dạng page profile gần như toàn bộ các fanpage đang tồn tại trên nền tảng này khắp thế giới, người dùng bắt đầu nhận vô số vấn đề mà mãi đến thời điểm hiện tại có vẻ vẫn chưa xử lý được. Một trong những lỗi thường xuyên gặp đối với những người làm fanpage chính là tình trạng bị bóp tương tác một cách thê thảm, ngay cả với những fanpage cộng đồng hay fanpage bán hàng.
Theo nhiều đánh giá từ chính chủ các page bán hàng hay những đơn vị chuyên nhận chạy ads Facebook, đây là hiện tượng không mới và đã tồn tại được cả một thời gian dài. Bởi lẽ, nhiều trường hợp ghi nhận là ngân sách có hàng trăm triệu để chạy ads, nhưng hiệu suất lại không bằng so với vài năm trước đây.
Từ cuối năm 2022 Facebook đã ra mắt tính năng professional mode (chế độ chuyên nghiệp) dành cho các tài khoản cá nhân. Về bản chất, đây là những tính năng của tài khoản doanh nghiệp, được mở rộng cho cá nhân. Tính năng này được các chuyên gia đánh giá là một động thái beiens Facebook từ mạng xã hội kết nối thành nền tảng sáng tạo nội dung thuần.
Việc này có thể có lợi cho các nhà sáng tạo nội dung hay không thì chưa ai trả lời được nhưng chắc chắn là đang gây ảnh hưởng rất nhiều đối với các hệ thống nhỏ lẻ, các kênh bán hàng vốn cũng đã phải chi tiền cho Facebook rất nhiều. Chính vì vậy, nhiều nhãn hàng cũng đang "tự cứu" bằng cách chuyển dời sang các nền tảng khác, như Zalo, Telegram...
Duy Lộc (SHTT)
- Đề xuất triển khai 20.000 tủ đổi pin xe điện trên vỉa hè TP.HCM (11:33)
- Ông Trump kiện BBC, đòi bồi thường 10 tỷ USD vì "cắt ghép ác ý" bài phát biểu Đồi Capitol (11:24)
- Vạch trần âm mưu chiếm đoạt gia sản: Hé lộ màn kịch tinh vi của kẻ lái xe tông chết em ruột ở Tây Ninh (11:21)
- Nữ ca sĩ tố bạn trai giam giữ, bạo hành: "Tôi đã nghĩ mình có thể sẽ chết" (11:14)
- Vỡ mộng bằng đại học nước ngoài: 40 học viên suy sụp, trầm cảm vì bằng cấp tại LCDF không được Bộ GD&ĐT công nhận (11:08)
- Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD (11:01)
- Hành động anh hùng giữa làn đạn: Người đàn ông ném gạch vào kẻ xả súng ở Australia và cái chết bi tráng (44 phút trước)
- Huyền thoại robot hút bụi Mỹ về tay doanh nghiệp Trung Quốc (55 phút trước)
- Lương Bích Hữu tốt nghiệp đại học loại giỏi ở tuổi 41, hoàn tất 5 năm theo đuổi giấc mơ giảng viên (1 giờ trước)
- Lỗi phần mềm, loạt ô tô Ford Mustang Mach-E bị triệu hồi tại Việt Nam (1 giờ trước)