-
Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng -
Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc -
Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng -
Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng -
Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người -
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn
Công nghệ
30/06/2021 22:55Người dùng móc ví 34 tỷ USD cho ứng dụng, phá kỷ lục mọi thời đại
Các báo cáo chỉ số thị trường trên toàn thế giới trong quý 2 năm 2021 của App Annie đã chỉ ra rằng, trong quý 2 năm nay, người dùng Android và iPhone đã chi nhiều hơn 7 tỷ USD so với năm ngoái và hơn 2 tỷ USD so với quý 1 năm nay.
Những con số này đã lập kỷ lục mọi thời đại khi hàng triệu người buộc phải ở nhà và vượt qua thời gian trong đại dịch Covid-19. Theo dữ liệu của App Annie, mặc dù việc phong tỏa đã kết thúc ở nhiều quốc gia nhưng chi tiêu cho ứng dụng chỉ tăng vào năm 2021.
Báo cáo cho thấy, người dùng kho ứng dụng App Store trên hệ điều hành iOS đã chi 22 tỷ USD, tăng 30% so với con số trong quý 2 năm ngoái. Chi tiêu trong cửa hàng Google Play đã tăng 20% lên 12 tỷ USD. Google Play có 25 tỷ lượt tải xuống trong khi lượt tải xuống iOS đạt khoảng 8 tỷ lượt trong quý 2.
Báo cáo lưu ý rằng, thị trường ứng dụng hình thành cách đây 13 năm khi Apple tạo ra App Store vào năm 2008 với 500 ứng dụng khác nhau. Con số 500 đó hiện đã tăng lên thành hơn 5 triệu ứng dụng trên cả thiết bị Android và iOS.
Trong quý 2, người dùng đã đổ xô vào một loạt các ứng dụng phổ biến trên các lĩnh vực như giải trí, xã hội, nhắn tin và phát trực tuyến video. Tik Tok tiếp tục thống trị thị trường ứng dụng, giữ vị trí số một về lượt tải xuống và số tiền người dùng chi tiêu.
HBO Max là một bổ sung bất ngờ cho bảng xếp hạng chi tiêu của người tiêu dùng trong quý 2, tăng lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng. Ứng dụng đã khởi chạy lại vào tháng 5 năm 2020 và hiện có 18 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Mỹ, theo App Annie.
Ứng dụng HBO Max đã chứng kiến sự tăng trưởng đặc biệt lớn về người dùng sau khi phát sóng chương trình Friends Reunion. Báo cáo cho biết, chương trình truyền hình đặc biệt này đã thúc đẩy nhiều lượt đăng ký đến HBO Max trong cuối tuần công chiếu ở Mỹ hơn bất kỳ bộ phim truyền hình nào của hãng sản xuất Warner Bros.
Một sự hiện diện đáng chú ý khác trong bảng xếp hạng ứng dụng hàng đầu quý 2 năm 2021 (theo chi tiêu của người tiêu dùng) là ứng dụng truyện tranh Piccoma. Ứng dụng này do Kakao Japan (công ty con của Kakao tại Hàn Quốc) điều hành tiếp tục vươn lên trở thành ứng dụng lớn thứ bảy trên thế giới bởi người tiêu dùng chi tiêu, báo cáo cho biết thêm.
Piccoma đã thay đổi cách người tiêu dùng Nhật Bản trả tiền cho truyện tranh bằng cách chuyển những cuốn sách hoàn chỉnh thành nhiều tập và cung cấp mô hình kinh doanh miễn phí trong đó độc giả có thể trả tiền thay vì chờ đợi phần tiếp theo. Công ty xác nhận doanh thu 37,6 tỷ yên (340 triệu USD) vào năm 2020.
Người dùng đang đổ xô vào các ứng dụng như TikTok cho phép họ chia sẻ các video ngắn nhưng sự cạnh tranh trong không gian ngày càng lớn. Ứng dụng Tiki A Short Video Community đã đạt vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của App Annie và tại Ấn Độ, ứng dụng chia sẻ video ngắn Roposo của Ấn Độ cũng đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về lượt tải xuống.
Trò chơi tiếp tục là một nguồn doanh thu khổng lồ cho thị trường ứng dụng, với lượt tải xuống trò chơi trung bình hàng tuần duy trì ổn định ở mức gần 1 tỷ trong quý thứ năm liên tiếp. Mỗi tuần, trung bình người dùng chi khoảng 1,7 tỷ USD cho các ứng dụng trò chơi, tăng 35% so với hai năm trước.
Các trò chơi như Roblox, Supersonic's Bridge Race, Hair Challenge và Good Job's Paper Fold đã dẫn đầu thị trường ứng dụng trò chơi trong quý 2.
Báo cáo của App Annie cho biết, quý 2 năm 2021 đã chứng minh hai điều: thói quen di động được xúc tác trong 12 tháng qua của đại dịch là bình thường mới của chúng ta và chúng đang thúc đẩy nền kinh tế di động đang phát triển, với mức chi tiêu hàng quý của người tiêu dùng liên tục phá vỡ kỷ lục.
Các nhà nghiên cứu của App Annie lưu ý rằng, các ứng dụng dành cho doanh nghiệp cũng lập kỷ lục về lượng thời gian người dùng dành cho chúng, tăng 55% so với quý 1 năm 2021. Lĩnh vực này dẫn đầu bởi lượt tải xuống Zoom và Google Meet ở Mỹ.
Theo Phan Văn Hòa (Vietnamnet.vn)
- Lễ an táng tài tử Thương Tín: Con gái 12 tuổi thất thần tiễn biệt, gia đình giữ sự riêng tư tuyệt đối (21 phút trước)
- Thái Lan chính thức đưa tranh chấp biên giới với Campuchia lên Liên Hợp Quốc (40 phút trước)
- Chính thức miễn giấy phép xây dựng nhà ở nông thôn dưới 7 tầng (1 giờ trước)
- Thủ tướng phê chuẩn ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (1 giờ trước)
- Vụ bé gái bị bố xích chân trong phòng: Người đàn ông thú nhận sự thật gây sốc (1 giờ trước)
- Hạ gục Singapore 2-0, ĐT nữ Thái Lan giành vé bán kết sớm tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Thứ trưởng Bộ Công an gửi thư khen đặc biệt: Công an Lạng Sơn lập công lớn, phá nhanh vụ án Đoàn Văn Sáng (1 giờ trước)
- Trông giữ xe điện tại HH Linh Đàm: Tạm thời duy trì dịch vụ, chờ phương án chính thức từ cơ quan chức năng (1 giờ trước)
- Đồng Nai: Tạm giữ hình sự tài xế xe tải cán liên tiếp nạn nhân gây tai nạn chết người (2 giờ trước)
- Lâm Đồng: Hiện trường người đàn ông tử vong trên ghế với nhiều vết chém gây rúng động (2 giờ trước)