-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Công nghệ
02/05/2018 17:49Nhà mạng 'bán nhầm' SIM đã chính chủ
Cụ thể, chị Thanh Trúc (quận 11, TP.HCM) cho hay thuê bao có số 0948942*** do ba chị đứng tên chính chủ đăng ký dùng đã 6 năm và vừa bổ sung hình chân dung vào ngày 14/4 nhưng đến ngày 27/4 bỗng dưng bị cắt hoàn toàn dịch vụ, chuyển sang cho chủ thuê bao khác.
Trưa ngày 27/4, chị Trúc nhận được một cuộc gọi đến để tìm chủ thuê bao tên Vũ. Chị cho biết đây là số của chị sử dụng chứ không phải của người tên Vũ. 14h cùng ngày, chị lại nhận được một tin nhắn qua ứng dụng Zalo với nội dung “số điện thoại có phải của Vũ không”, người gửi có tên Đài HTKH VNPT Daklak.
Sáng ngày 28/4, người thân, bạn bè, đối tác công việc không thể liên lạc được với Trúc qua số điện thoại này nên đã gọi vào một số máy khác của chị. Chị gọi vào số máy của mình lại là một người khác, tên Vũ, đang sinh sống tại Đăk Lăk nghe.
“Qua nói chuyện, người tên Vũ này có nói là mua từ một người bạn bán SIM với giá 450.000 đồng", chị cho biết.
Ngay lập tức, gia đình chị Trúc đã tới điểm giao dịch của nhà mạng để giải quyết sự việc, cung cấp đầy đủ thông tin chứng minh sở hữu thuê bao cũng như danh sách số điện thoại liên lạc gần nhất. Tuy nhiên, "nhà mạng ghi nhận thông tin mà không giải quyết khóa SIM liền cho tôi. Tôi phải chờ cả tiếng đồng hồ để kiểm tra cửa hàng nào bán SIM. Nhân viên điểm giao dịch còn nói tôi đợi qua lễ sẽ giải quyết vì SIM đang tranh chấp", chị Trúc cho hay.
Khách hàng cũng bức xúc vì đây là SIM phục vụ kinh doanh của gia đình nên vụ việc khiến công việc bị gián đoạn. "Đây là số tôi dùng để kinh doanh, nhà mạng cắt số của tôi thì ảnh hưởng rất nhiều đến công việc buôn bán trong dịp lễ", chị Trúc nói.
Chiều 1/5, sau khi nhân viên nhà mạng mở lại chiều nghe cho số điện thoại 0948942***, chị Trúc kiểm tra số tiền trong tài khoản thì thấy đã mất đi khoảng hơn 100.000 đồng. Ngoài ra theo chủ thuê bao, thiệt hại do gián đoạn kinh doanh là chưa ước tính được.
Chia sẻ với Zing.vn, đại diện nhà mạng cho hay sự việc phát sinh từ lỗi của một nhân viên bán hàng tại VNPT Đắk Lắk và nhà mạng đã hoàn trả lại sở hữu thuê bao 0948942*** cho gia đình chị Trúc cũng như bồi hoàn số tiền trong tài khoản đã mất đi.
Vị này cũng cho hay nhà mạng sẽ có biện pháp chấn chỉnh nghiêm túc với nhân viên và không để sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.
Trước đó, VinaPhone cũng gặp sự cố tới từ lỗi nhân viên khi SIM số 0916044*** của anh V. Nam ở Nam Định bất ngờ bị khóa một chiều dịch vụ tối 25/4 với lý do không đủ thông tin thuê bao dù trước đó anh đã tới điểm giao dịch của nhà mạng để hoàn thiện thông tin và chụp ảnh chân dung.
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Bé 5 ngày tuổi bị thủng dạ dày vì được mẹ cho ăn cơm (22:12)
- Công an Hà Nội thông tin về vụ nam sinh bị đâm tử vong (22:09)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (36 phút trước)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (41 phút trước)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (58 phút trước)
- Bị khởi tố vì trộm hai trái mít (1 giờ trước)
- Thấy gì khi ca từ thô tục của Jack, Bình Gold viral khắp MXH (1 giờ trước)
- Điều gì khiến thị trường chứng khoán mất gần 5 tỷ USD trong 30 phút? (1 giờ trước)
- Xôn xao cây súp lơ giá 320.000 đồng ở TP.HCM (1 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, nhiều nơi tiếp tục mưa to đến rất to (1 giờ trước)